แม้ว่า F9 ที่เลื่อนมาตั้งแต่ปีที่แล้วมาเป็น 27 พ.ค. ปีนี้ ยังไม่รู้สถานะลูกผีลูกคนว่าจะได้ฉายตามกำหนด หรือว่าจะต้องเลื่อนอีก แต่ถึงอย่างนั้นนักข่าวที่มีโอกาสได้สัมภาษณ์ วิน ดีเซล นักแสดงนำประจำแฟรนไชส์และผู้อำนวยการสร้างถึง Fast 10 ที่ วิน ดีเซล เคยประกาศไว้ว่าจะเป็นภาคปิดตำนาน Fast เสียที ซึ่งวินก็ได้ยืนยันคำตอบว่าแผนการยังคงเดิม และ Fast & Furious 10 จะแบ่งครึ่งเป็น 2 ภาคตามเทรนด์หนังฮอลลีวูดที่มักจบภาคสุดท้ายกันแบบนี้

“ต้องย้อนกันไปถึงปี 2012 – 2013 นู่นเลย ช่วงนั้นผมได้คุยกับพอล วอล์กเกอร์ กันว่าเราน่าจะจบตำนาน Fast กันที่ภาค 10 ดีมั้ย ซึ่งผมก็คิดว่ามันน่าจะดีนะ เพราะมาพิจารณาดูแล้วว่าเราก็มีเรื่องราวให้เล่ามากพอที่จะจบด้วยหนัง 2 ภาค ตอนนี้มันก็กลายเป็นว่าเรื่องที่เราได้คุยกันไว้มันใกล้จะเป็นจริงล่ะ สำหรับผมแล้วที่ผ่านมามันเป็นความมหัศจรรย์มาก เป็นการเดินทางที่เยี่ยมยอด พวกเรามองเหมือน ๆ กันว่าเลข 10 นี่ล่ะกำลังดี สำหรับการปิดฉากที่สวยงาม มันจะเป็นจุดหมายปลายทางที่เรื่องราวของเรากำลังมุ่งหน้าไป”

มิเชล โรดริเกซ ในบท เล็ตตี้ ออร์ทิซ อีกตัวละครที่จะได้มีภาคแยกของตัวเอง

ถึงแม้ว่าเรื่องราวในแฟรนไชส์หลักกำลังจะจบลง แต่ไม่ได้หมายความว่าแฟรนไชส์ Fast จะยุติลงแค่นี้ เพราะทีมงานได้วางแผนจะมีภาคแยกอีกหลายเรื่องเลยที่จะขยายเรื่องราว ทั้งพันธมิตรของดอม หรือว่าเหล่าศัตรูของเขา ที่เดินหน้าไปแล้วก็อย่าง Hobbs and Shaw ก็ประสบความสำเร็จสวยงามแล้วกำลังจะมีภาคต่ออีกด้วย ภาคแยกเรื่องต่อไปก็จะเป็นเรื่องราวของเหล่าคาแรกเตอร์หญิงในแฟรนไชส์ มี เล็ตตี้ ออร์ทิซ ในบทนำ

จัสติน ลิน ผู้กำกับ F9

ในขณะนี้แฟน ๆ ก็ยังเฝ้ารอกำหนดฉายของ F9 กันอย่างใจจดใจจ่อ เพราะรอเก้อกันมาแล้วหลังจากได้ดูตัวอย่างหนังสุดมันส์กันไป แต่พอใกล้ถึงกำหนดฉายแล้วก็เจอสถานการณ์โควิด-19 ระบาดทำให้ทั่วโลกต้องล็อกดาวน์ แล้วก็ต้องรอกำหนดฉายใหม่กันข้ามปีเลย ซึ่ง วิน ดีเซล ก็ยังออกมายั่วน้ำลายอีกว่า ตัวอย่างที่ได้เห็นกันนั้นมันแค่น้ำจิ้มเพราะหนังจริงจะมีอะไรให้เห็นอีกมาก

“ผมสามารถบอกได้ตอนนี้เลยว่า ผู้กำกับ จัสติน ลิน นั้นทำทุกอย่างได้ถูกต้อง 100% คุณคิดว่าได้เห็นอะไรมากมายแล้วในตัวอย่างหนัง แต่คุณยังไม่ได้เห็นอะไรอีกเยอะ แล้วผมบอกได้เลยว่ามันน่าตื่นเต้นมาก มันจะต้องเป็นวันที่พิเศษสุดสำหรับพวกคุณเมื่อเราได้กลับไปดูหนังในโรงกันอีกครั้ง แล้วร่วมฉลองการมาถึงของภาค 9 จากแฟรนไชส์ที่พวกคุณยืนหยัดติดตามกันมาแสนนาน ตอนเนี้ยผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้รู้ว่าคนดูล้วนแต่อยากจะไปเจอความเซอร์ไพรส์บนจอหนังด้วยกัน กลายเป็นว่าตอนนี้ก็มีแต่คนกลัวสปอยล์ ไม่มีใครอยากจะรู้ความลับของภาคนี้ก่อนที่จะได้ดูด้วยตัวเอง ใครจะไปรู้ล่ะ ไม่แน่นะการที่เราเลื่อนหนังออกมาปี 2021 และน่าจะเป็นการดีสำหรับธุรกิจโรงภาพยนตร์ด้วย”

อ้างอิง