ถ้าเป็นเมื่อ 20 ปีที่แล้ว คงไม่มีใครตั้งคำถามที่ดูเวอร์วังแบบนี้ขึ้นมาหรอก แต่ในวันนี้ที่ยักษ์ใหญ่ในวงการอย่างดิสนีย์เริ่มกว้านซื้อบริษัททั้งเล็กทั้งใหญ่ไว้มากมาย ตั้งแต่ Pixar, Marvel, Lucas Films และตามมาด้วย Fox อะไรที่ไม่เคยคิดว่าจะเกิดขึ้นได้ ก็มีสิทธิ์เป็นไปได้จริงขึ้นมา

เควิน ไฟกี ประธานสตูดิโอมาร์เวล ที่ได้รับมอบหมายให้มาควบคุมการผลิตหนังในจักรวาล Star wars ด้วย ก็เลยโดนตั้งคำถามในการให้สัมภาษณ์กับ Yahoo! Entertainment ว่าเป็นไปได้ไหมที่พวกเขาจะได้ดูหนังที่จับเอาจักรวาล Star Wars กับจักรวาล Marvel มาเจอกัน เควิน ไฟกี ก็ตอบได้แบบกระจ่างชัดว่า
“ถ้ามีคนถามคำถามอะไรแบบนี้กับผมเมื่อ 20 ปีก่อน ผมคงตอบว่า ‘ผมไม่คิดว่าจะเป็นไปได้นะ’ “
ซึ่งในอดีตทุกคนก็น่าจะคิดเช่นเดียวกับ เควิน ไฟกี แต่ในวันนี้เมื่อสิทธิ์ทุกเรื่องอยู่ในมือของดิสนีย์แล้วทั้ง The Mandalorian ที่อยู่ในจักรวาล Star Wars ก็ประสบความสำเร็จอย่างมาก อีกทั้งหนังในจักรวาล Marvel ที่ต่างก็ประสบความสำเร็จแทบทุกเรื่อง ซึ่งในจุดหนึ่งทั้ง 2 จักรวาลนี้น่าจะโคจรมาเจอกันได้ เมื่อย้ำถามถึงความเป็นไปได้กับเควิน ไฟกี เขาก็ตอบว่า


“แต่ผมไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้นได้นะ ผมมองไม่เห็นเหตุผลที่จะทำมันขึ้นมา”


ชัดเจนไหมล่ะ อย่างน้อยก็ไม่มีทางเกิดขึ้นในยุคที่ เควิน ไฟกี บริหารอยู่นี่ล่ะ

ย้อนไปเมื่อปี 2013 ในซีรีส์ตลกเรื่อง Parks and Recreation ซีซัน 5 มีตอนหนึ่งที่ การ์ต บลันดิน ตัวละครของ แพตทัน ออสวอลต์ ได้ให้การในชั้นศาลเป็นการบรรยายภาพในจินตนาการของเขา เมื่อเหตุการณ์ใน Star Wars โคจรมาพบกับเหตุการณ์ในจักรวาล Marvel ซึ่งเควิน ไฟกี เองก็ได้ดูฉากนี้ด้วย ในวันนั้นเขาให้ความเห็นว่า
“นี่มันค่อนข้างใกล้เคียงกับภาพที่เราคิดไว้เลย”

หนังสือการ์ตูน Planet X

แต่ผ่านมา 8 ปี คำตอบของ เควิน ไฟกี ในวันนี้ก็เปลี่ยนท่าทีไปแล้ว อย่างที่ตอบไปข้างต้นค่อนข้างชัดเจนแล้วว่า จักรวาล Star Wars จะไม่มาทาบซ้อนกับจักรวาล Marvel อย่างแน่นอน ส่วนคุณผู้อ่านคิดเห็นอย่างไรล่ะครับ อยากให้ 2 จักรวาลนี้มาเจอกันไหม อยากเห็นภาพ สไปเดอร์แมน วิ่งเคียงข้างกับชิวแบ็กกา และโกรกู ไหม จะว่าไปอะไรในฮอลลีวูดก็เป็นไปได้ทั้งนั้น ไม่แน่วันหนึ่งที่กระแสความนิยมของหนังซูเปอร์ฮีโรลดต่ำลง ทางผู้สร้างก็คงต้องหาทางดึงดูดผู้ชมด้วยทิศทางที่ใหม่ ๆ เพราะว่าในเวอร์ชันหนังสือการ์ตูนนั้น จักรวาล Star Wars กับ Marvel ได้โคจรมาเจอกันเรียบร้อยไปแล้ว ไม่เพียงแค่ Star Wars เท่านั้น ในปี 1988 มาร์เวลก็ออกหนังสือการ์ตูนชุด Planet X ที่จักรวาล Star Trek มาเจอกับ X-men ไปแล้ว

อ้างอิง
อ้างอิง