Predator แฟรนไชส์ที่จัดได้ว่าเป็นหนึ่งในทรัพย์สินมากมูลค่าของฟอกซ์ ที่วันนี้ได้มีอนาคตก้าวต่อไปภายใต้ชายคาดิสนีย์แล้ว ถ้านับตั้งแต่ภาคแรกตั้งแต่ปี 1987 นู่น ภาคใหม่นี้ก็นับเป็นภาคที่ 5 แล้ว แต่ทางดิสนีย์อยากจะเรียกภาคนี้ว่า Reboot เสียมากกว่า โพรเจกต์มีความคืบหน้าไปมาก ตอนนี้วางตัวผู้กำกับไว้แล้วเป็น แดน แทรชเทนเบิร์ก ผลงานก่อนหน้าของเขาก็คือ 10 Cloverfield Lane แล้วจะเปิดกล้องในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ในเมือง แคลกะรี ประเทศแคนาดา

แดน แทรชเทนเบิร์ก ตอนที่กำกับ 10 Cloverfield Lane

เดิมทีผู้กำกับแดน ตั้งใจจะปิดเงียบเกี่่ยวกับโพรเจกต์นี้ วางแผนไว้ว่าจะเผยข่าวตอนสร้างเสร็จแล้วเพื่อเซอร์ไพรส์แฟน ๆ ของ Predator แต่สุดท้ายเขาก็อดใจไม่ไหวด้วยความตื่นเต้นที่โพรเจกต์ที่เขาปลุกปล้ำมาเกือบ 5 ปี จะได้เปิดกล้องแล้ว ก็เลยเลือกที่จะแชร์ข่าวความคืบหน้ากับแฟน ๆ ดีกว่า แดนเผยว่าเขาเลือกที่จะไม่สานต่อเรื่องราว The Predator ของ เชน แบล็ก แต่เขาเลือกจะเล่าเรื่องในจักรวาลเดียวกับหนัง Alien vs. Predator ปี 2004 ที่ได้เผยว่าเหล่านักล่าจากต่างดาวนี้ เคยมาเยี่ยมเยียนมนุษย์โลกตั้งแต่ 1,000 ปีที่แล้ว ภาคนี้เขาก็เลยกำหนดให้เหตุการณ์เกิดขึ้นบนแผ่นดินอเมริกา ในยุคที่อินเดียนแดงยังเป็นชนพื้นเมืองเจ้าของพื้นที่ โดยเจาะจงไปที่เผ่าโคมานเช่

Alien vs. Predator (2004)

อ่านเรื่องย่อตามนี้ได้เลยครับ
คี ตัวเอกของเรื่อง เป็นสาวเผ่าโคมานเช่ เธอเป็นสาวหัวกบฏที่ลุกขึ้นมาต่อต้านกฏระเบียบดั้งเดิมของเผ่า ที่ระบุไว้ว่านักรบของเผ่าจะต้องเป็นเพศชายเท่านั้น เหตุที่ทำให้คีคิดเช่นนั้น เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมาเธอได้ทำหน้าที่เป็น Patsi พี่สาวที่คอยดูแลน้องชายอย่างใกล้ชิด น้องชายของคีก็คือ ทาเบ เด็กหนุ่มที่ถูกวางตัวให้เป็นผู้นำของเผ่าในอนาคต ซึ่งคีก็ทำหน้าที่หล่อหลอมขัดเกลาให้ทาเบเติบโตขึ้นมีคุณสมบัติครบถ้วนของหัวหน้าเผ่า เมื่อเธอสามารถฝึกน้องชายให้เป็นผู้นำได้ เธอก็อยากจะพิสูจน์ตัวเองว่าเธอก็สามารถเป็นนักรบที่กล้าหาญของเผ่าได้เช่นกัน แต่แล้วโอกาสก็มาถึง เมื่อเผ่าของเธอกำลังเผชิญกับภยันตรายครั้งใหญ่ จึงเป็นโอกาสให้คีได้พิสูจน์ตัวเองในฐานะนักรบ

แม้ว่าเรื่องย่อนี้จะเป็นการหลุดออกมาโดยบังเอิญ ทางดิสนีย์เองก็ไม่ได้ยืนยันหรือปฏิเสธเรื่องย่อดังกล่าวนี้ แต่ขณะเดียวกันทางกองถ่ายก็ประกาศรับสมัครนักแสดงนำ “เพศหญิง อายุ 19 ปี แสดงเป็นสาวอินเดียนแดงเผ่าโคมานเช ในบทที่ชื่อ “คี” แปลว่า “ไม่” ในภาษาเผ่าโคมานเช” ทางกองถ่ายยังประกาศหานักแสดงในบท “ทาเบ” ด้วยเช่นกัน กำหนดไว้ว่า “เพศชาย อายุ 17 ปี อาจจะอายุมากกว่าก็ได้” พร้อมกันนั้นยังมีอธิบายเพิ่มเติมอีกว่า ชื่อ Taabe นั้นหมายถึง ดวงอาทิตย์ เปรียบได้กับดวงดาวที่ส่องสว่างบนฟากฟ้า ซึ่งเหมือนกับตัวทาเบที่เป็นความหวังของเผ่า

ซึ่งคุณลักษณะที่กล่าวมาก็สอดคล้องกับเนื้อเรื่องย่อข้างต้น ก็เหมือนกับเป็นการยืนยันว่าเนื้อเรื่องที่หลุดออกมานั้น ก็น่าจะเป็นของจริง ขณะนี้ทางดิสนีย์ยังไม่ได้กำหนดวันฉาย อย่างเร็วก็อาจจะได้ดูกันในปี 2022 นั่นแหละ

อ้างอิง