หนัง Batman v Superman: Dawn of Justice จะเข้าฉายในปีหน้าเป็นอีกโปรแกรมที่คอหนังจะพลาดไปไม่ได้ แต่ก่อนหน้านั้นดูเหมือนจะมีการวัดกันเล็กๆระหว่างซูเปอร์ฮีโร่ทั้งคน โดยแชนนอลยูทูบชื่อ Mr Sunday Movies ได้เกิดข้อสงสัยว่า ทั้งแบทแมน และซูเปอร์แมน ซึ่งประกาศตนเสมอมาว่าจะไม่ฆ่าใครเด็ดขาด แม้จะเป็นวายร้ายสักเพียงใดก็ตาม ต่างเคยฆ่าหรือเป็นเหตุให้คนตายในหนังของตัวเองมาแล้วกี่คน โดยทำวิดีโอนับจำนวนคนที่ตายในหนังของทั้งสองมาดังนี้

เริ่มจากแบทแมน หรือเดอะดาร์คไนท์ก่อนเลย แบทแมนเป็นฮีโร่ที่ยึดถืออุดมการณ์เรื่องการปราบปรามเหล่าร้ายโดยจะไม่ฆ่าเด็ดขาดทั้งที่หลายครั้งการใช้ความรุนแรงหรือศาลเตี้ยของเขาจะสุ่มเสี่ยงมากสักเพียงใดก็ตาม (ซึ่งเคยเป็นโจทย์เชิงปรัชญาที่เขาต้องตอบในหนังเดอะดาร์คไนท์เหมือนกัน)

Play video

แหมเรียกว่าบรูซ เวนย์มานั่งดูวีรกรรมตัวเอง ก็ถึงกับต้องเอามือกุมขมับกันเลยทีเดียว 555

หันมาดูทางด้านซูเปอร์แมน ที่เป็นมนุษย์ผู้ขาวสะอาดเป็นตัวแทนของความดีงาม เรื่องการฆ่าใครจึงเป็นเหมือนข้อห้ามสำคัญที่ไม่ว่าจะนักวาดการ์ตูนหรือคนทำหนังต่างยึดถือเป็นประกาศิตทีเดียว (ซึ่งในหนังแมนออฟสตีล ก็เอาประเด็นนี้มาเป็นโจทย์ของบุรุษเหล็กเหมือนกันในฉากท้ายของหนัง)

Play video

…………………………………………………………………………เรียกว่าจนคำพูดกันเลยทีเดียว 555

ปาดเหงื่ออีกทีสำหรับทั้งสองฮีโร่ที่ไม่มีท๊างไม่มีทางฆ่าใครเด็ดขาด ก็ถือว่าแซวขำๆกันตามประสาแฟนบอยของซูเปอร์ฮีโร่ทั้งสองคนนะครับ 5555