สร้างกันมาอย่างยาวนานสำหรับมหากาพย์ผีบ้าคลั่งสุดคัลท์ที่มีทั้งความสยองผสมผสานกับฉากตลกร้าย และเสริมด้วยแอ็คชั่นปนแฟนตาซีหน่อย ๆ อย่าง “Evil Dead หรือ ผีอมตะ” บัดนี้ได้ฤกษ์สานต่อเรื่องราวครั้งใหม่ในรูปแบบซีรีย์ที่ผู้สร้างภาพยนตร์ต้นฉบับ แซม ไรมิ ได้ลงมากำกับและคุมงานสร้างเอง

การเดินทางผจญผีเฮี้ยนของ บรูซ แคมเบล ในบท แอช ได้ทวีความบ้าคลั่งมากขึ้นเรื่อย ๆ

  • ตั้งแต่ The Evil Dead (ผีอมตะ) ในปี 1981 แอชและเพื่อนเดินทางไปกระท่อมกลางป่าและพบคัมภีร์มรณะที่ปลุกวิญญาณจากป่าช้ามาสิงเพื่อน ๆ จนตนเองต้องลงมือฆ่าเพื่อนทุกคน มีฉากเด็ดอยู่ที่เพื่อนสาวคนหนึ่งถูกต้นไม้ข่มขืน

the-evil-dead-1981-522659

  • ต่อมาใน Evil Dead II (ผีอมตะ 2) ในปี 1987 แอชต้องตัดมือตัวเองที่ผีเข้าสิงทิ้งแล้วเอาเลื่อยไฟฟ้ามาสวมแทน แล้วลุกขึ้นจับลูกซองยิงเหล่าผี

18lqpzzqamwbxjpg

  • Army of Darkness (อภินิหาริย์ กองพันซี่โครง หรือ ผีอมตะ ภาค 3) แอชหลุดไปอยู่ในยุคกอธิค ต้องสู้กับเหล่ากองทัพผีซี่โครงเพื่อปกป้องอาณาจักรและเจ้าหญิง

ArmyOfDarkness

  • Evil Dead ใน ปี 2013 (ผีอมตะฉบับรีเมค) ไม่จำเป็นต้องพูดถึง เพราะเฮี้ยนมากจริง ๆ (แต่ไม่มีพระเอก แอช)

Evil-Dead-Remake-Tongue-Split

  • สุดท้ายในปีนี้ แอช จะกลับมาลุยกับผีอีกครา พร้อมกับเนื้อหาที่เล่าต่อจากภาค 3 เมื่อแอชกลับมาจากอดีตและทำงานในเมืองเล็ก ๆ เป็นพนักงานมินิมาร์ท แต่ผีร้ายก็ตามมาอีกเมื่อคัมภีร์มรณะถูกเปิดอ่านอีกครั้ง

https://m.youtube.com/watch?v=unnLg1TPCYM

ผู้กำกับยังรักษาเอกลักษณ์และอารมณ์ดั้งเดิมเอาไว้ครบถ้วน ซึ่งตอนที่ 1 ของซีซั่นที่เพิ่งออกฉายไปช่วงฮาโลวีนก็ได้รับคำชมจากผู้ชมค่อนข้างดี โดยเว็บไซต์มะเขือเน่า Rotten Tomatoes ก็ให้คะแนนไปถึง 98 เปอร์เซ็นต์ ส่วน เว็บ IMDB ให้ไปถึง 9.2/10

ที่มา: imdb , Rotten Tomatoes