[รีวิว] Blood Red Sky ฟ้าสีเลือด – แวมไพร์แม่ลูกหล่อปะทะสลัดอากาศจิตหลุด

Release Date

23/07/2021

Director

Peter Thorwarth

Cast

Peri Baumeister Carl Anton Koch Alexander Scheer Dominic Purcell

Runtime

121 Mins

Streaming Service

Netflix

[รีวิว] Blood Red Sky ฟ้าสีเลือด – แวมไพร์แม่ลูกหล่อปะทะสลัดอากาศจิตหลุด
Our score
7.7

จุดเด่น

  1. หนังมีฉากสยองขวัญสุดโหด สะใจคอหนังสไตล์เลือดลิ่มทิ่มแทงกันไม่เกรงใจใคร
  2. สามารถบาลานซ์ระหว่างอารมณ์ดรามา ความลุ้นระทึกแบบหนังปล้นเครื่องบินและความสยองขวัญสไตล์หนังแวมไพร์ (ลูกครึ่งซอมบี้) ได้ค่อนข้างดี
  3. แพรี บอไมสเตอ กับ อเลกซานเดอร์ ซเคียร์ ให้การแสดงในระดับที่ต้องปรบมือให้จริง ๆ

จุดสังเกต

  1. ตรรกะของหนังบางอย่างอาจไม่สมเหตุสมผลนัก
  2. ความจำไมของเจ้าหนูเอเลียส ที่รับบทโดย คาร์ล แอนทัน คอช บางครั้งก็ทำหงุดหงิดอยู่บ้างแต่หน้าหล่อ ๆ ของน้องคอชก็น่าจะทำให้บรรดาแม่ยกให้อภัยได้
  • ความลงตัวของบทภาพยนตร์

    7.0

  • คุณภาพงานสร้าง

    8.0

  • คุณภาพนักแสดง

    7.5

  • ความสนุกตามแนวหนัง

    8.0

  • ความคุ้มค่าเวลาในการติดตามชม

    8.0

ดูเหมือนเดือนกรกฎาคมจะเป็นงานปล่อยของหนังสยองขวัญสำหรับเน็ตฟลิกซ์ไปเสียแล้วหลังพาหนังไตรภาคอย่าง ‘Fear Street’ หรือโปรแกรมยักษ์สำหรับแฟนหนังซอมบี้กิมจิอย่าง ‘Kingdom : Ashin of the North’ ที่ลงสตรีมมิงล่าสุดในวันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา แต่ในขณะที่สปอตไลต์กำลังส่องไปยังโปรแกรมหนังซอมบี้สปินออฟอย่าง ‘Kingdom’ ในวันเดียวกันยังมีโปรแกรมหนังแวมไพร์แอ็กชันจากเยอรมันที่น่าสนใจไม่น้อยอย่าง ‘Blood Red Sky’ เรื่องนี้ที่เราขอเอามาแนะนำแฟนหนังสยองขวัญกันหนัก ๆ เลยทีเดียว

โดยเรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อ นาเดีย (แพรี บอไมสเตอ-Peri Baumeister) กำลังเดินทางจากเยอรมันไปนิวยอร์กเพื่อรักษาอาการกระหายเลือดหลังเธอถูกกัดและแพร่เชื้อแวมไพร์ กระนั้นเที่ยวบินของเธอก็กลายเป็นความโกลาหลเมื่อกลุ่มสลัดอากาศนำโดย เบิร์ก (โดมินิก เพอร์เซลล์-Dominic Purcell) ยึดเครื่องบินและจับผู้โดยสารเป็นตัวประกันหวังเรียกค่าไถ่จากทางการ นาเดียจำต้องปลุกอสูรที่หลับไหลในตัวเองเพื่อช่วยเหลือ เอเลียส (คาร์ล แอนทัน คอช – Carl Anton Koch) ลูกชายของเธอและผู้โดยสารคนอื่นให้ได้

Beartai Buzz รีวิว Blood Red Sky
BLOOD RED SKY (L to R) PERI BAUMEISTER as NADJA in BLOOD RED SKY. Cr. STANISLAV HONZIK/NETFLIX © 2021
Beartai Buzz รีวิว Blood Red Sky
เอเลียส (คาร์ล แอนทัน คอช – Carl Anton Koch)

สิ่งที่พอจะสังเกตได้ทันทีคือปีเตอร์ ธอร์วอร์ธ (Peter Thorwarth) ผู้กำกับและร่วมเขียนบทน่าจะได้แรงบันดาลใจจากหนังผู้ก่อการร้ายยึดเครื่องบินปี 2005 ทั้ง ‘Flightplan’ และ ‘Red Eye’ ตรงที่หนังใช้ตัวเอกเป็นผู้หญิงและยังกำหนดโทนภาพตามสไตล์หนังสยองขวัญของผู้กำกับยุโรปคือมีความอมเขียวอมฟ้า (Teal Look) ดูลึกลับแอบซ่อนความเป็นอสุรกายเอาไว้แต่นอกนั้นคือการปรุงรสให้จัดจ้านและเอนเทอร์เทนคนดูชนิดเทกระจาดพริกแล้วราดน้ำปลาเลยทีเดียว

ตั้งแต่การเสิร์ฟฉากสยองขวัญโหด ๆ เลือดกระเซ็น ฉากปล้นเครื่องบินสุดระทึก ดรามาแม่ลูกชวนบีบหัวใจไปจนถึงความโหดแบบหนังฆาตกรโรคจิต รวมถึงแอ็กติงที่มีความหลากหลายมากตั้งแต่เล่นน้อยจนเกือบเป็นสากกะเบือของ โดมินิก เพอร์เซล ดรามาเข้มข้นลึกล้ำของแพรี บอไมสเตอ ไปจนถึงเล่นใหญ่รัชดาลัยเธียร์เตอร์ของ อเลกซานเดอร์ ซเคียร์ (Alexander Scheer) ที่รับบทตัวร้ายโคตรโรคจิตที่ทำให้ผลลัพธ์ของหนังออกมาบันเทิงเกินคาดเลยทีเดียว

เอเลียส (คาร์ล แอนทัน คอช - Carl Anton Koch)
(L to R) Alexander Scheer as Eightball and Dominic Purcell as Berg in BLOOD RED SKY. Courtesy NETFLIX © 2021
Beartai Buzz รีวิว Blood Red Sky
อเลกซานเดอร์ ซเคียร์ (Alexander Scheer)

กระนั้นหนังก็ยังอุตส่าห์มีจุดให้ขัดใจรายทางอยู่บ้างทั้งความเป็นเจ้าหนูจำไมของ เอเลียส ที่แม้หน้าตาของ คาร์ล แอนทัน คอช จะทำให้บรรดาแม่ยกเอ็นดูแค่ไหนก็ตามแต่บทที่เจ้าหนูมันจะหาเรื่องให้แม่มันเดือดร้อนนี่ก็น่าโบกอยู่หลายทีไม่น้อยเลย รวมถึงการตัดสินใจของนางเองในบางช่วงก็ชวนอิหยังวะอยู่บ้างแต่ในภาพรวมหาคุณต้องการหาหนังบันเทิงสักเรื่องที่มีครบทั้งแวมไพร์ที่ใช้ตรรกะแบบซอมบี้ มีฉากปล้นเครื่องบินสุดระทึก มีัฆาตกรโรคจิต ครบเครื่องทั้งความโหดและความระทึกเชื่อว่า ‘Blood Red Sky’ ยังไงก็ตอบโจทย์ครับ

Beartai Buzz รีวิว Blood Red Sky
กดที่ภาพเพื่อชมภาพยนตร์ทาง Netflix

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส