Independence Day: Resurgence หรือ IDR งานภาคต่อสร้างชื่อในปี 1996 ของผู้กำกับอย่าง Roland Emmerich โดยเหตุการณ์ในหนังภาคก่อนได้ถูกเรียกขานว่า สงครามแห่งปี 1996 (War of 1996) และเหตุการณ์ในภาคใหม่นี้จะเป็นเรื่องราวของคนรุ่นหลังจากสงครามนั้น โดยครั้งนี้มนุษย์เองก็พัฒนาอาวุธยุทโธปกรณ์ด้วยเทคโนโลยีนอกโลกไว้เตรียมรับมือกับต่างดาวด้วย แต่แน่นอนหนังมาพร้อมแท็กไลน์ที่ว่า ถึงรู้ว่าพวกมันจะกลับมา แต่การเตรียมรับมือของเราก็ยังไม่เพียงพอ พร้อมกับภาพยานแม่ที่ใหญ่ยักษ์ยิ่งกว่ารอบก่อนขนาดที่ว่าเอายานพุ่งชนโลกก็ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์เราได้แล้ว

หนังได้ Jeff Goldblum กลับมารับบทเดิมแต่พัฒนาจากอัจฉริยะ MIT ที่บังเอิญพบสัญญาณการบุกรุกคนแรกในภาคก่อน มาเป็นผู้ควบคุมหน่วยงานป้องกันภัยร้ายจากอวกาศของโลกด้วย สมทบด้วยรุ่นลูกอย่าง Jesse Usher ที่มารับบทเป็น Dylan Hiller ลูกชายของ Steven Hiller ฮีโร่นักบินเครื่องขับไล่ในภาคก่อนที่แสดงโดย Will Smith  และ Liam Hemsworth น้องชายสุดหล่อของเทพเจ้าสายฟ้า Chris Hemsworth มารับบท Jake Morrison ทหารปฏิบัติการบนดวงจันทร์

จากตัวอย่างคงเรียกได้ว่า มนุษย์สู้ได้ทัดเทียมขึ้น แต่ด้วยกำลังพลที่ยกมาแบบถล่มโลกก็อาจต้องบอกว่า คุณทำดีแล้วแต่ยังดีไม่พอ และแน่นอนหนังปูมาเป็นหนังแห่งชาติอเมริกาที่ใช้วันชาติอเมริกา 4 กรกฎาคม มาเป็นชื่อเรื่อง คงอวยอเมริกันฮีโร่อย่างไม่ต้องสงสัย

หนังมีกำหนดฉาย 23 มิถุนายน ปีหน้า

Play video