แบไต๋เคยรายงานข่าวมาแล้วว่า เจมส์ กันน์ เป็นความหวังหนึ่งเดียวของแฟน ๆ หนังซูเปอร์ฮีโรที่จะได้เห็นเหล่าคาแรกเตอร์มาร์เวล และ ดีซี โคจรมาเจอกัน ซึ่งกันน์ไม่เพียงแค่เปรยว่ามันมีโอกาสเป็นไปได้จริง แต่เขาไปถึงขั้นได้พูดคุยกับทั้งมาร์เวลและดีซีแล้วถึงโปรเจกต์แห่งความฝันนี้

เจมส์ กันน์

อย่างที่แฟน ๆ หนังซูเปอร์ฮีโรทราบกันดีว่า เจมส์ กันน์ เป็นผู้กำกับที่เหมาะสมที่สุดและมีความเป็นไปได้มากสุดที่จะผลักดันโปรเจกต์มาร์เวล-ดีซีให้เป็นไปได้จริง เพราะเขาเป็นผู้กำกับที่เคยทำงานให้กับทั้ง 2 ฝั่งมาแล้วคือ Guardians of the Galaxy และ The Suicide Squad และโปรเจกต์ที่กันน์อยากจะประเดิมก็คือ
“ผมจะมีความสุขมากถ้าได้ทำหนัง ฮาร์ลีย์ ควินน์ มาเจอกับ กรูต”
ดูจากชื่อทั้งสองคาแรกเตอร์นี้แล้วก็น่าสนใจ เพราะเป็นตัวละครที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากทั้งดีซีและมาร์เวล ซึ่งกันน์ก็เดินหน้าโปรเจกต์จับยักษ์ชนยักษ์ ด้วยการเข้าเจรจากับทั้งสองค่ายมาแล้ว และที่น่าดีใจไปกว่านั้นก็คือทั้งสองค่ายเปิดกว้างรับฟังไอเดียของเขาเป็นอย่างดี

“ที่จริงแล้วผมได้คุยเกี่ยวกับโปรเจกต์นี้กับระดับผู้บริหารของทั้งมาร์เวลและดีซีแล้ว แต่คุณรู้มั้ยครับ มันแบบว่า พวกเขาทุกคนเปิดกว้างกับทุกไอเดีย ซึ่งนั่นแปลว่าอะไรก็อาจเกิดขึ้นได้ ใครจะไปรู้ล่ะ? แต่ไม่ว่าอย่างไรผมว่า ไอเดียที่จะจับมาร์เวลกับดีซีมาเจอกันนั้น มันต้องสนุกแน่นอน”

เจมส์ กันน์ และ เควิน ไฟกี

กันน์เผยต่อว่า ตอนที่เขาได้คุยกับผู้บริหารดีซีนั้นเขาไม่ได้เสนอไอเดียหนัง Harley Quinn meets Groot กับทางฝั่งดีซี แต่กันน์ก็เล่าผ่านทวิตเตอร์ว่าครั้งต่อไปที่เขาได้คุยกับ เควิน ไฟกี (Kevin Feige) เขาจะเอ่ยถึงโปรเจกต์นี้ กันน์เล่าต่อว่าที่ผ่านมาที่เขาได้พูดคุยกับทั้งมาร์เวลและดีซีเรื่องการครอสโอเวอร์กันนั้นก็มีแนวโน้มไปในทิศทางที่ดี แต่เรื่องที่ท้าทายที่สุดถัดไปจากนี้ก็คือขั้นตอนทางด้านกฏหมายนั่นแหละ

“ผมรู้ครับว่ามันเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นอย่างมาก แม้กระทั่งระดับหัวหน้าของทั้งมาร์เวลและดีซีก็ยังต้องเก็บเอาเรื่องนี้ไปคิดเป็นการบ้านเลย เควิน ไฟกี ก็คิดเรื่องทางฝั่งมาร์เวลไป ส่วน โทบี้ เอ็มเมอริช (Toby Emmerich) ก็คิดเรื่องทางฝั่งวอร์เนอร์ไป คุณรู้มั้ยนี่มันเป็นเรื่องที่เราเคยใฝ่ฝันกันมาตลอด ไม่ว่าอย่างไรก็ตามเราต้องฝ่าฟันผ่านอุปสรรคไปให้ได้ มันเปรียบได้กับกำแพงเบอร์ลินแห่งกฏหมายเลย ถ้าเราจะทำเรื่องสำคัญสักเรื่อง เราต้องผ่านพ้นมันไปให้ได้ แล้วจากนั้นก็จะระเบิดตู้ม”

The Suicide Squad

สำหรับแฟน ๆ ของเจมส์ กันน์ ก็คอยดู The Suicide Squad ผลงานล่าสุดของเขาไปด้วยกัน ขณะนี้วางกำหนดฉายไว้แล้วในวันที่ 6 สิงหาคม 2021 ในสหรัฐอเมริกาและอีกหลายประเทศทั่วโลก ส่วนโปรเจกต์ต่อไปของกันน์นั้น เขาจะกลับไปทำงานกับมาร์เวลกับโปรเจกต์ The Guardians of the Galaxy Holiday Special ที่จะสตรีมมิงทาง Disney+ ในปี 2022 แล้วถึงจะตามด้วย Guardians of the Galaxy Vol. 3 ที่วางคิวฉายไว้ไกลลิบนู่นเลย 5 พฤษภาคม 2023

อ้างอิง