Box Office Mojo รายงานว่า Star Wars: The Force Awakens ทำรายได้ไปประมาณ 238 ล้านเหรียญ (เฉพาะในโซนอเมริกาเหนือ คือ สหรัฐอเมริกา กับ แคนาดา) กลายเป็นภาพยนตร์ที่เปิดตัวสุดสัปดาห์สูงสุดตลอดกาล เอาชนะสถิติเดิมของ Jurassic World ที่ทำไว้ 208 ล้านเหรียญ เมื่อเดือนมิถุนายน 2015

ถ้านับถึงตอนนี้ ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำรายได้ไปเปิดตัวทั่วโลกแล้วประมาณ 517 ล้านเหรียญ เป็นอับดับสองรองจาก Jurassic World ที่ทำไว้ 525 ล้านเหรียญ แต่ยังไม่นับรวมประเทศจีนที่จะเปิดตัววันที่ 9 มกราคม 2016

ด้วยรายได้ที่มหาศาลก็สามารถสร้างความมั่นใจให้แก่ Disney ที่ซื้อแแฟรนไชร์ Star Wars มาจาก George Lucas ด้วยมูลค่า 4.1 พันล้านเหรียญ ในปี 2012

ภาพยนตร์เรื่องนี้ (ซี่งคาดว่าจะทำรายได้สูงถึง 2 พันล้านเหรียญทั่วโลก) สานต่อเรื่องราวต่อจากซีรีย์เดิมได้ถูกใจคนคนรุ่นใหม่พอๆกับคนรุ่นเก่า จนได้รับคำชมในระดับเกรด A จาก CinemaScore โดยได้ A+ จากผู้ชมที่เป็นผู้หญิง และ A+ จากผู้ชมที่อายุต่ำกว่า 18 ปี และต่ำกว่า 25 ปี

อีกทั้งยังทำสถิติเปิดตัวในเดือนธันวาคมสูงสุด โดยสถิติเดิมเป็นของ The Hobbit: An Unexpected Journey ที่ทำไว้ 85 ล้านเหรียญ ในปี 2012

เหล่าสาวก Star Wars ได้ซื้อตั๋วเข้าชมภาพยนตร์รอบพรีวิวในราคาที่สูงกว่าปกติ ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำสถิติเปิดตัวรอบพรีวิววันพฤหัสบดีสูงสุด คือ 57 ล้านเหรียญ พ่วงมาด้วยสถิติขายตั๋ววันเดียวสูงสุด คือ 120.5 ล้านเหรียญ เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่ทำรายได้วันเดียวเกิน 100 ล้านเหรียญ ซึ่งทำลายสถิติเดิมของ Harry Potter and the Deathly Hallows – Part 2 ที่ทำไว้ที่ 43.5 ล้านเหรียญ เมื่อเดือนกรกฎาคม 2011

คำถามคือ :

Star Wars: The Force Awakens จะยังแรงต่อเนื่องในระยะยาวเหมือนอย่างที่ Avatar Titanic และ  Jurassic World ทำได้หรือไม่ ?

ซึ่งต้องทำรายได้ (เฉพาะในโซนอเมริกาเหนือ) ไปมากกว่า 650 ล้านเหรียญ เพื่อเอาชนะ Jurassic World และต้องทำมากกว่า 760 ล้านเหรียญ เพื่อเอาชนะ Avatar

ที่มา : cnet.com และ cinemablend.com