เมื่อปี 2020 ภาพยนตร์แอ็กชันที่ NETFLIX ลงทุนสูงและควบคุมงานสร้างเอง ประสบความสำเร็จหลายต่อหลายเรื่อง อย่างเช่น The Old Guard หนังที่ดัดแปลงมาจากคอมิกเรื่องดัง และได้ ชาลิซ เธียรอน (Charlize Theron) มารับบทนำ ก็สร้างปรากฏการณ์ด้วยการมียอดผู้ชมสูงถึง 72 ล้านครัวเรือนภายในเดือนแรก และจบได้แบบค้างคา สร้างเสียงเรียกร้องจากผู้ชมว่าอยากดูภาค 2 ต่อโดยด่วน หลังจากนั้นไม่นานก็มีข่าวว่า NETFLIX ไฟเขียวให้เดินหน้าโปรเจกต์ภาค 2 แต่ผู้กำกับ จินา พรินซ์-ไบธ์วูด (Gina Prince-Bythewood) ไม่ขอกลับมาในตำแหน่งผู้กำกับ แต่ขอนั่งในตำแหน่งผู้อำนวยการสร้างต่อไป ทำให้ทีมผู้สร้างต้องเร่งหาตัวผู้กำกับใหม่

วิกตอเรีย มาโฮนีย์ ขณะร่วมงานกับ เจ.เจ. อบรามส์ ใน Star Wars: The Rise of Skywalker

ใช้เวลาไปเพียง 2-3 เดือน วันนี้ The Old Guard 2 ก็ได้ตัวผู้กำกับแล้ว เธอคือ วิกตอเรีย มาโฮนีย์ (Victoria Mahoney) ซึ่งกำลังเดินหน้าในขั้นตอนเตรียมงานสร้างอยู่กับ NETFLIX แล้วในขณะนี้ แน่นอนว่าชื่อของเธอย่อมไม่คุ้นหูคอหนัง แต่ผลงานที่ผ่านมาของเธอก็น่าเชื่อถือได้อยู่เหมือนกัน เพราะเธอมีประสบการณ์การทำงานในกองถ่ายมายาวนาน ผลงานเด่น ๆ ของมาโฮนีย์ก็คือการได้ร่วมงานกับ เจ.เจ. อบรามส์ (J.J. Abrams)ในฐานะผู้กำกับทีม 2 ของหนัง Star Wars: The Rise of Skywalker ทำให้เธอเป็นผู้หญิงกำกับผิวดำคนแรกในจักรวาล Star Wars และยังเคยกำกับภาพยนตร์ซีรีส์อย่าง YOU, The Red Line และ Lovecraft Country ด้วยผลงานของเธอทำให้เธอได้รับข้อเสนองานกำกับมาแล้วหลายครั้ง แต่เธอก็ตัดสินใจเลือกงานภาคต่อของ The Old Guard ที่เธอบอกว่าเป็นโอกาสที่ดีเกินกว่าจะบอกปฏิเสธ

วิกตอเรีย มาโฮนีย์

“ฉันนี่ต้องเอา The Old Guard มานั่งดูซ้ำแล้วซ้ำอีกเป็นร้อยรอบ ถึงอย่างนั้นฉันก็ไม่สามารถบอกได้ว่าฉันตื่นเต้นเพียงใดที่ได้รับเชิญให้มาร่วมเดินทางไปกับบรรดาตัวร้ายใน The Old Guard ฉันรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้สานต่อตำนานเรื่องโปรดของคอหนังแอ็กชันเรื่องนี้ ฉันได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นเข้าสู่โลกของ จินา, ชาร์ลี, รักคา, เฟอร์นานเดซ, สกายแดนซ์, เน็ตฟลิกซ์, มาร์ก อีแวนส์ โปรดักชัน, เดนเวอร์ แอนด์ เดไลลาห์ ฟิล์ม และทุกทีมที่มีความทะเยอะทะยานที่จะก้าวต่อไปด้วยกัน”
วิกตอเรีย มาโฮนีย์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวในวันที่ตอบรับงานกำกับ The Old Guard 2

ทีมนักแสดงนำใน The Old Guard

The Old Guard ดัดแปลงมาจากหนังสือการ์ตูนที่ใช้ชื่อเดียวกัน ผลงานของ เกร็ก รักคา (Greg Rucka) และ ลีแอนโดร เฟอร์นานเดซ (Leandro Fernández) ซึ่งรักคาก็รับหน้าที่ดัดแปลงการ์ตูนของตัวเองเป็นบทภาพยนตร์ด้วย และยังคงกลับมารับหน้าที่เดิมในภาค 2 นี้ และควบตำแหน่งผู้อำนวยการสร้างบริหารด้วย ถึงตอนนี้ ชาลิซ เธียรอน กลับมาเป็น แอนดี้ ในบทนำเป็นที่แน่นอนแล้ว ซึ่งเธอก็ควบตำแหน่งผู้อำนวยการสร้างด้วย ซึ่งเธียรอนก็ได้กล่าวต้อนรับผู้กำกับ วิกตอเรีย มาโฮนีย์ อย่างเป็นทางการด้วย
“พวกเรานี่ยิ่งกว่าตื่นเต้นจนขนลุกเสียอีกที่ได้วิกมาร่วมงาน The Old Guard กับเรา”

ถึงตอนนี้ก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่า กิกิ เลย์น (KiKi Layne), แมทเธียส สคูนาร์ตส์ (Matthias Schoenaerts), มาร์วัน เคนซารี (Marwan Kenzari), ลูก้า แมริเน็ลลี (Luca Marinelli), เวโรนิกา โง (Veronica Ngo) และ ชิเวเทล เอจิโอฟอร์ (Chiwetel Ejiofor) ทีมนักแสดงจากภาคแรก จะกลับมาพร้อมหน้าในภาค 2 นี้ ถึงตอนนี้ NETFLIX ยังไม่ประกาศกำหนดฉาย The Old Guard 2 แต่ในขณะที่ทีมงานได้ตัวผู้กำกับแล้ว โปรเจกต์ก็น่าจะเดินหน้าได้อย่างรวดเร็ว

อ้างอิง