เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่าใน Mission Impossible แต่ละภาค ทอม ครูซ จะต้องมีฉากสตันท์ที่เขาแสดงเองมาโชว์ และแต่ละภาคมันก็สุ่มเสี่ยงมากขึ้น แม้กระทั่งภาคนี้ที่ครูซก็อายุอานามปาเข้าไป 58 ปีแล้ว แต่ก็ไม่ได้ทำให้ความบ้าระห่ำของเขาลดลงเลย

ในงาน CinemaCon ที่ดำเนินอยู่ในลาสเวกัสขณะนี้ ทางค่ายพาราเมาท์ ก็ได้นำฟุตเทจส่วนหนึ่งจากหนัง Mission: Impossible 7 มาโชว์ ฉากนี้เป็นฉากแรกที่ถ่ายทำกันตั้งแต่วันแรกที่เปิดกล้องเลยเมื่อสิงหาคมปีที่แล้วนู้น ในวิดีโอนี้จะเห็นทอม ครูซ ขี่มอเตอร์ไซค์วิบากมาด้วยความเร็วแล้วก็วิ่งจนสุดแท่นกระโดด ตัวครูซนั้นลอยละลิ่วลงสู่เบื้องล่างด้วยความเร็ว แต่แล้วเขาก็กระตุกร่มได้ทันท่วงที มีเสียงคริสโตเฟอร์ แม็กควารี ผู้กำกับบรรยายประกอบวิดีโอที่ว่านี้ ซึ่งแม็กควารีก็ได้เล่าเบื้องหลังกว่าจะมาเป็นฉากที่ว่านี้นั้น ครูซต้องฝึกซ้อมอย่างหนักมาตลอดทั้งปี เขาฝึกขี่มอเตอร์ไซค์กระโดดถึง 13,000 ครั้ง และฝึกดิ่งพสุธาอีกกว่า 500 ครั้ง แล้วฉากเสี่ยงตายนี้ยังต้องถ่ายซ้ำถึง 6 เทค

ทอม ครูซ ไม่ได้มาร่วมงานนี้ด้วย แต่ก็ฝากคลิปเสียงมาทักทายแฟน ๆ ว่า
“ครั้งนี้มันไปไกลเกินกว่าการเสี่ยงตายทุกครั้งที่ผมเคยทำมา เราเตรียมพร้อมเพื่อฉากนี้กันมาเป็นปี และมันเป็นเรื่องที่ผมอยากจะทำมาตั้งแต่เด็กแล้วด้วย ผมรู้สึกดีมากที่ผมไม่พลาดจุดที่ผมมาร์กตำแหน่งไว้”

ดูวิดีโอได้ทางลิงก์นี้

ภาค 7 ยังมีฉากเสี่ยงตายขนาดนี้ ทำให้แฟน ๆ เริ่มคาดเดากันแล้วว่า แล้วภาค 8 ซึ่งเป็นภาคสุดท้ายของแฟรนไชส์ Mission Impossible จะได้ดูทอม ครูซ โชว์เสี่ยงตายแบบไหนกัน ซึ่งคริสโตเฟอร์ แม็กควารี ที่ยังคงทำหน้าที่ผู้กำกับในภาค 8 เอ่ยว่า
“เรื่องเดียวที่ผมกลัวที่สุดก็คือ สิ่งที่เราจะต้องวางแผนทำกันใน Mission 8 นี่ล่ะ”
เอาแค่ว่า Mission 7 นี่กว่าจะได้ดูกันก็ปีหน้านู่นเลย พาราเมาท์วางคิวฉายไว้ 27 พฤษภาคม 2022 ระหว่างนี้ก็รอดู ทอม ครูซ ใน Top Gun: Maverick กันไปก่อน ที่วางคิวฉายไว้พฤศจิกายนนี้แล้ว

อ้างอิง