ไม่ว่าคุณจะชอบหรือชัง ‘Eternals’ หนังเรื่องที่ 3 กับการเปิดเฟส 4 ของจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล (MCU) แต่ต้องยอมรับว่าฉากพิเศษช่วงเอนด์เครดิตและฉากท้ายเอนด์เครดิตของหนังเป็นการเปิดความเป็นไปได้ใหม่ ๆ ที่จะเกิดขึ้นกับจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลให้ได้ไฮป์กันในอนาคต แต่ขอเตือนไว้ก่อนว่าข่าวนี้สำหรับคนที่ชม ‘Eternals’ แล้วเท่านั้นเพราะจะมีการสปอยล์เนื้อหาสำคัญของภาพยนตร์

การปรากฎตัวของน้องชาย Thanos

Beartai Buzz เฉลยเสียงปริศนาท้ายเอนด์เครดิตEternals
Harry Styles ผู้มารับบท Eros

ในฉากหลังเอนด์เครดิตตัวแรกคนดูจะได้เห็นการปรากฎตัวของตัวละครสำคัญท่ามกลางวงประชุมของเหล่าอีเทอร์นอลส์และตัวละครนั้นได้แก่ อีรอส (Eros) ซึ่งเป็นน้องชายของธานอส ส่วนนักแสดงที่มารับบทดังกล่าวก็คือ แฮรี สไตลส์ (Harry Styles) อดีตนักร้องวงวันไดเร็กชัน (One Direction) และเคยผ่านงานแสดงหนังฟอร์มยักษ์อย่าง ‘Dunkirk’ ของคริสโตเฟอร์ โนแลน (Christopher Nolan) มาแล้ว

ฉากท้าย End-Credit การปรากฎตัวของตัวละครใหม่และเสียงปริศนา

Beartai Buzz เฉลยเสียงปริศนาท้ายเอนด์เครดิตEternals
Kit Harrington ผู้รับบทDane Whitman ตัวละครที่จะกลายเป็น Black Knight

สำหรับไฮไลต์อีกอย่างอยู่ที่ฉากหลังเอนด์เครดิตตัวที่ 2 ที่เป็นการปรากฎตัวของ เดน วิตแมน ที่ได้คิต แฮริงตัน (Kit Harrington) มารับบทนี้ ซึ่งในฉากนี้ วิตแมนกำลังเปิดกล่องดาบอันหนึ่งก่อนที่จะมีเสียงลึกลับพูดขึ้นมาว่า “แน่ใจเหรอว่าคุณพร้อมแล้ว..คุณวิตแมน) ซึ่งนอกจากตัวละครเดน วิตแมนจะเป็นคาแรกเตอร์ในคอมิกของมาร์เวลและรู้จักกันดีในนามเจ้าของฉายาแบล็กไนต์ (Black Knight) แต่เจ้าของเสียงที่ถามวิตแมนก่อนภาพจะตัดไปคือใครกันแน่

ล่าสุด โคลอี้ เจา (Chloé  Zhao) ผู้กำกับหนังได้ออกมาเฉลยกับทางเว็บไซต์แฟนดอม (Fandom) ว่าเสียงที่ว่าเป็นเสียงของ มาเฮอร์ชาลา อาลี (Mahershala Ali) ผู้รับบท เบลด (Blade) ซูเปอร์ฮีโรลูกครึ่งแวมไพร์นั่นเอง โดยเธอได้กล่าวในบทสัมภาษณ์ว่า “นั่นคือเสียงของหนึ่งในซูเปอร์ฮีโรคนโปรดของฉันเองค่ะ มิสเตอร์เบลดนั่นเอง เบลด เบลด เบลด เย่ห์ ! ส่วนตัวหนังเบลดจริง ๆ พวกคุณคงต้องตั้งตารอล่ะค่ะ เพราะฉันเองก็ไม่รู้ความคืบหน้าเหมือนกัน แต่มาเฮอร์ชาลาเนี่ยเลอค่ามาก หนังจะต้องออกมาปังแน่นอน’

Beartai Buzz เฉลยเสียงปริศนาท้ายเอนด์เครดิตEternals
Mahershala Ali ในบท Blade

สำหรับข้อมูลของ ‘Blade’ ตอนนี้ได้ผู้กำกับคือ บาสซาม ทาริค (Bassam Tariq) จากหนัง ‘Mogul Mowgli’ และได้ สเตซี โอเซอิ-คุฟฟัวร์ (Stacy Osei-Kuffour) จาก’Watchmen’ ฉบับซีรีส์เอชบีโอมาเขียนบทให้หนัง โดยคาดว่าหนังจะได้เปิดกล้องภายในซัมเมอร์ปี 2022

ข้อมูลประกอบการเขียน

อ้างอิง

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส