เช้านี้ผู้ที่ติดตามวงการหนังฮอลลีวูดน่าจะได้เห็นโปสเตอร์หนังลึกลับเรื่องนี้กันบ้างแล้ว เพราะหลาย ๆ สื่อ หลาย ๆ เพจก็นำไปแชร์ต่อกันมากมาย เหตุสืบเนื่องจาก อาร์โนลด์ ชวาร์เซเนกเกอร์ เป็นผู้โพสต์ภาพนี้บนทวิตเตอร์ส่วนตัวของเขาเอง เป็นภาพที่ดูแล้วน่าจะเป็นโปสเตอร์หนังนั่นแหละ เป็นภาพของชวาร์เซเนกเกอร์ ในภาพลักษณ์ที่แปลกตา หนวดเครายาวขาวโพลน แต่ก็ไม่มีรายละเอียดเสริมนัก นับว่าเป็นโปรเจกต์ที่ลึกลับพอควร เพราะมีชื่อ Arnold Schwarzenegger ด้านบน และชื่อ ZEUS ตัวใหญ่ด้านล่าง และข้อความบอกว่า จะมาในเดือนกุมภาพันธ์นี้เท่านั้น ไม่มีโลโก้ของสตูดิโอผู้สร้าง หรือว่าสตรีมมิ่งเจ้าไหนปรากฏอยู่บนโปสเตอร์ด้วย

ก็นับว่าเป็นโปสเตอร์ที่เรียกความสนใจแฟน ๆ ของชวาร์เซเนกเกอร์ได้สำเร็จ สร้างความคาดเดาต่อแฟน ๆ ไปมากมาย บางคนก็บอกว่านี่น่าจะเป็นภาพยนตร์เรื่องใหม่ที่จะเข้าโรงฉาย บางคนก็บอกว่าน่าจะเป็นซีรีส์เรื่องใหม่ หรืออาจจะฉีกไปเลยว่านี่เป็นแค่สปอตโฆษณาสินค้าอะไรสักตัวที่เตรียมจะเผยความลับในช่วงการแข่งขัน Super Bowl วันที่ 13 กุมภาพันธ์นี้ แต่ผลสุดท้ายจะเฉลยออกมาว่านี่คือโปรเจกต์เกี่ยวข้องกับอะไร สัปดาห์หน้าก็เข้าสู่เดือนกุมภาพันธ์แล้ว ก็น่าจะได้รู้คำตอบกัน

Hercules in New York (1970)

แต่ผลจากการที่ชวาร์เซเนกเกอร์ปล่อยโปสเตอร์นี้ออกมา ก็มีผลต่อความรู้สึกต่อกลุ่มแฟน ๆ เดนตายของชวาร์เซเนกเกอร์ ที่ติดตามผลงานของเขามาตั้งแต่ยุค 70s นู่นเลย เพราะในปี 1970 ชวาร์เซเนกเกอร์ก็เคยมีผลงานการแสดงที่เกี่ยวข้องกับเทพเจ้าซูสมาแล้ว ด้วยการรับบทเป็น เฮอร์คิวลิส บุตรชายของเทพเจ้าซูสในหนัง Hercules in New York

เสียงตอบรับจากแแฟนกลุ่มเดนตายเช่นกัน ที่เห็นภาพชวาร์เซเนกเกอร์ในชุดเกราะแบบนี้ก็ชวนให้หวนคิดถึงผลงานยุคแรก ๆ ของชวาร์เซเนกเกอร์ ตอนที่รับบทนำเรื่องแรก ๆ เป็น โคแนน ใน Conan the Barbarian ปี 1982 แล้วมีภาคต่อตามออกมาในชื่อ Conan the Destroyer ปี 1986 ซึ่งแฟน ๆ ก็ยังรอคอย King Conan หนังภาค 3 ซึ่งควรจะทำหน้าที่ปิดไตรภาคมาตั้งแต่นั้นก็ยังไม่มีข่าวมาจนทุกวันนี้

Conan the Barbarian (1982)

“ผมตื่นเต้นไปกับคุณด้วยเลยจริง ๆ คุณช่างเป็นเทพเจ้าซูสที่น่าตื่นตาตื่นใจมาก!!! แต่ผมก็ยังคอยชม King Conan อยู่นะ”

เสียงตอบรับจากแฟนรายหนึ่ง
“กรี๊ดดดด ชวาร์เซเนกเกอร์คะ นี่คือช่วงเวลาที่เหมาะที่สุดแล้วที่จะสานต่อตำนาน Conan the Barbarian”

ซึ่งนี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีเสียงเรียกร้องจากแฟนตัวยงให้ชวาร์เซเนกเกอร์กลับมาปิดตำนานโคแนนเสียที เมื่อปี 2019 ก็เคยมีแฟน ๆ ถามถึงเรื่องนี้มาแล้ว ซึ่งครั้งนั้นชวาร์เซเนกเกอร์ก็ออกมาตอบว่า
“มันเป็นหนังที่ผมอยากจะทำมาตั้งนานแล้ว งั้นมาเริ่มกันเถอะ”

จากนี้ก็รอลุ้นกันต่อไป ว่าหนัง King Conan จะได้ถือกำเนิดจริง ๆ หรือไม่ เพราะว่ากันตามจริงแล้ว Conan คือแฟรนไชส์หนังที่ได้สร้างชื่อของ อาร์โนลด์ ชวาร์เซเนกเกอร์ ให้โลกได้รู้จักในฐานะนักแสดง ก็เป็นเรื่องที่น่าสนุกนะ ถ้าได้เห็นเขากลับมาสวมบทบาทที่เป็นตำนานอีกบทหนึ่ง ส่วนโปรเจกต์อะไรที่เกี่ยวกับ ZEUS รอลุ้นคำตอบไปพร้อมกันภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้

อ้างอิง