ปี 2016 นี้ จะมีภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ 6 เรื่อง เรียงแถวมาฉายให้ชมกันตลอดทั้งปี แต่ภาพยนตร์ที่เรียกได้ว่าฟอร์มยักษ์จริงๆ มีอยู่ 2 เรื่องคือ Batman v Superman: Dawn of Justice ของ DC และ  Captain America: Civil War ของ Marvel ซึ่งเรื่องแรกนั้นเปิดตัวไปเมื่อเดือนมีนาคมด้วยรายได้ค่อนข้างดีทีเดียว และได้ปูพื้นให้ภาพยนตร์ในจักรวาล DC ต่อไป ในขณะที่เรื่องหลังเพิ่งจะลงโรงฉายก่อนในบางประเทศ (รวมถึงประเทศอังกฤษและประเทศไทยด้วย) ก็กำลังกวาดรายได้อย่างไม่น้อยหน้า ทั้ง 2 จึงกลายเป็นภาพยนตร์คู่ปรับกันโดยปริยาย แต่ในอีกแง่มุมหนึ่งนั้น กลับกลายเป็นว่า Batman v Superman: Dawn of Justice ได้ช่วยให้ Marvel เห็นว่าการสร้าง Captain America: Civil War เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง

maxresdefault

Joe และ Anthony Russo ผู้กำกับ Captain America: Civil War ได้กล่าวกับ The Hollywood Reporter ว่า หลังจากที่ Batman v Superman: Dawn of Justice ได้เปิดตัวไปแล้ว มันผลักดันให้ทางสตูดิโอ Marvel เห็นว่าเรื่องราวของ Captain America ภาค 3 นีั้ จะต้องมีความหนักแน่นและจริงจัง

batman-v-superman-captain-america-civil-war-trailer-mashup-slice-600x200

Batman v Superman: Dawn of Justice ยังไม่มีชื่ออย่างเป็นทางการ เมื่อครั้งเปิดตัวในงาน Comic-Con ที่เมือง San Diego ในปี 2013 และต้องรอจนถึงเดือนพฤษภาคม 2014 กว่าจะได้ชื่ออย่างเป็นทางการ และในตอนนั้นเองที่พี่น้อง Russo ก็ได้เซ็นต์สัญญาที่จะกำกับ Captain America ภาคที่ 3 แต่ดูเหมือนว่าผู้กำกับทั้ง 2 คนนี้ ต้องการให้แน่ใจว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะต้องไม่เหมือนกับภาพยนตร์เรื่องอื่นๆของ Marvel ที่ผ่านมา

_1461855588

สำหรับ Batman v Superman: Dawn of Justice นั้นไม่ใช่แค่การนำเอาซูเปอร์ฮีโร่ที่โด่งดังที่สุดทั้ง 2 ตัว มาต่อสู้กันเป็นครั้งแรก แต่มันยังปูทางให้แก่ภาพยนตร์เรื่องอื่นๆในอนาคตของ DC อีกด้วย และต้องอย่าลืมว่า ถ้าหาก Marvel ไม่ได้ประสบความสำเร็จในจักรวาลภาพยนตร์ของตนเองมาก่อน ทาง DC ก็อาจจะยังลังเลที่จะสร้างภาพยนตร์ของตนเอง…ก็เป็นได้

ดังนั้นจึงถือได้ว่าภาพยนตร์ทั้งสองมีการแลกเปลี่ยนซึ่งกันและกัน

นับว่าเป็นเรื่องดีที่ได้ยินว่าบริษัทภาพยนตร์แห่งหนึ่งได้ช่วยเหลือ (โดยไม่ตั้งใจ) บริษัทอื่นๆ ให้มีการสร้างผลงานที่ดีขึ้นกว่าเดิม

ที่มา : cinemablend.com