ภาพยนตร์แฟรนไชส์ Transformers ได้เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2007 โดยภาคที่ 4 ของแฟรนไชส์ (Transformers : Age of Extinction) ได้ฉายไปเมื่อปี 2014 และล่าสุดก็ได้มีการเปิดเผยชื่ออย่างเป็นทางการของ Transformers ภาคที่ 5 ว่า Transformers : The Last Knight 

lastknight

Paramount Pictures ได้ประกาศชื่ออย่างเป็นทางการของ Transformers ภาคที่ 5 และยังยืนยันว่า Mark Wahlberg จะกลับมารับบท Cade Yeager อีกครั้ง ซึ่งการสร้าง Transformers : The Last Knight จะเริ่มขึ้นในว้นที่ 6 มิถุนายน 2016 และจะถ่ายทำในหลายประเทศทั่วโลก โดยจะเริ่มถ่ายทำในประเทศคิวบาเป็นแห่งแรก

transformers_131257

Michael Bay จะกลับมารับหน้าที่กำกับและอำนวยการสร้างภาพยนตร์ในแฟรนไชส์นี้อีกครั้ง ซึ่งก่อนหน้านี้เขาเคยกล่าวไว้ว่าจะกำกับ Transformers ภาค 5 นี้ เป็นภาคสุดท้าย

วิดีโอเปิดตัวที่ถูกโพสต์ลงบน Instagram นั้น ไม่ได้แสดงให้เห็นเนื้อเรื่องแต่อย่างใด จึงทำให้คำว่า “อัศวินคนสุดท้าย” (The Last Knight) นั้น อาจหมายถึงเหล่าอัศวินแห่ง Cybertron ได้สร้างตำนาน Transformers ขึ้นมา ซึ่งเหล่า Dinobot ใน Transformers : Age of Extinction ได้อ้างอิงไปถึงเหล่านักรบในตำนาน หรืออาจจะเป็น Optimus Prime เองที่เป็นอัศวินคนสุดท้ายก็เป็นได้

FIJDtcUAbpMVNN_233_b

Transformers : The Last Knight จะมีกำหนดฉายวันที่ 23 มิถุนายน 2017 และจะตามมาด้วยภาพยนตร์ภาคแยกของ Bumblebee และ Transformers ภาคที่ 6 ในปีถัดไป

ที่มา : cinemablend.com