กีตาร์ที่ เดฟ โกรล (Dave Grohl) ฟรอนต์แมนแห่งวง Foo Fighters ใช้เล่นในมิวสิกวิดีโอเพลง “Monkey Wrench” กำลังจะถูกนำออกประมูลในเดือนหน้า

กีตาร์แบรนด์ Gretsch รุ่น ‘White Falcon’ สีขาวสวยเท่ตัวนี้ คาดว่าจะถูกประมูลได้มากกว่า 30,000 ปอนด์จากการประมูลที่กำลังจะจัดขึ้นที่ Gardiner Houlgate ในเมืองคอร์แชม (Corsham) รัฐวิลต์เชอร์ (Wiltshire) ในวันที่ 7 กันยายนที่จะถึงนี้

Gretsch ‘White Falcon’

แต่เดิมกีตาร์ตัวนี้เป็นของ แพต สเมียร์ (Pat Smear) มือกีตาร์ริธึมของวง Foo Fighters และถูกใช้ในอัลบั้มชุดที่ 2 ของวง ‘The Color and the Shape’ ในปี 1995

สิ่งที่ผู้ชนะการประมูลจะได้รับนอกจากกีตาร์แล้วยังจะมีภาพถ่ายโพลารอยด์สุดพิเศษที่ถ่ายโดยสเมียร์เป็นภาพของนักแสดงสาว ดรูว์ แบร์รีมอร์ (Drew Barrymore) กำลังเล่นกีตาร์ตัวนี้อยู่

ผู้จัดการประมูล ลุค ฮอบส์ (Luke Hobbs) กล่าวว่า “กีตาร์ตัวนี้มีความน่าตื่นเต้นมาก เนื่องจากเป็นหนึ่งในกีตาร์เพียงไม่กี่ตัวที่วงร็อกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกในยุคปัจจุบันอย่าง Foo Fighters เป็นเจ้าของและได้ถูกนำมาประมูล”

ฮอบส์ยังเสริมอีกว่า “ผมหวังว่ามันจะได้รับความสนใจจากทั่วทุกมุมโลก ด้วยเหตุที่ว่ามันมีความโดดเด่นสง่างามอย่างมากในวิดีโอเพลง Monkey Wrench อันเป็นที่จดจำอย่างยิ่งของวงซึ่งจะทำให้มันน่าสนใจยิ่งขึ้นสำหรับนักสะสมและแฟน ๆ ”

Luke Hobbs และ Gretsch ‘White Falcon’

“Monkey Wrench” เป็นซิงเกิลสำคัญที่ประสบความสำเร็จของวงจากอัลบั้มชุดที่สอง ‘The Color and the Shape’ และยังเป็นเพลงแรกที่ได้เปิดตัว เทย์เลอร์ ฮอว์กินส์ (Taylor Hawkins) มือกลองคนสำคัญของวงที่จากไปท่ามกลางความเสียใจของเพื่อนร่วมวงและแฟน ๆ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ที่มา

NME

BBC

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส