เพื่อนๆ หลายคนที่เป็นสาวกนักฟังเพลง ก็จะเห็นว่าช่วงนี้เพลงใหม่ เพลงฮิตๆ ที่กำลังดังติดตลาดกันอยู่ในช่วงนี้ ก็มักจะเป็นเพลงแนว ร้องธรรมผสมกับการการแรปเข้าไป ซึ่งจริงๆ แนวนี้มันมีมาสักพักหนึ่งแล้วแต่เพิ่งจะมาบูมเอาช่วงนี้ วันนี้แอดมินเลยอยากเกาะติดกระแส ความฮิตกันซะหน่อย วันนี้เลยจะนำเอา 7 บทเพลงฮิตของพี่ไทย ที่ร้องผสมแรป มาลองให้เพื่อนๆ ได้รู้จักกัน วันนี้จะเป็นเพลงอะไรบ้าง เดี๋ยวลองไปดูกันเลยจ้า

อันดับที่ 1 YOUNGOHM – เฉยเมย 

สำหรับเพลงนี้ เรียกว่า โด่งดังกันอย่างโป้งป้าง ภายในคืนเดียวกันเลยทีเดียว กับสไตล์เพลงที่ออกแนวล่องลอย และเสียงร้องที่เป็นเอกลักษณ์ของเพลงนี้ ฟังแรกๆ อาจจะคิดว่า เห้ยนี่มันเพลงอะไร แต่พอรู้ตัวอีกทีมันก็ติดหูไปซะแล้ว กับท่อนที่ร้องว่า ยังไม่ได้นอนเลยตั้งแต่ 10 โมงเช้า ฮ่าๆ

Play video

อันดับที่ 2 ตราบธุลีดิน

ได้ยินชื่อเพลง ตราบธุรีดิน หลายคนอาจจะเคยได้ยินชื่อเพลงนี้มาบ้างแล้ว ใช่แล้วครับสำหรับเพลงนี้เป็นเพลงเก่าของศิลปินชื่อ ปู่จ๋าน ลองไมค์ เป็นเพลงเก่าที่นำมาร้องใหม่โดยรายการ The mask singer2 – หน้ากากหอยนางรม หลังจากที่ หน้ากากหอยนางรม ได้นำกลับมาร้องใหม่ เจ้าเพลง ตราบธุรีดิน ก็กลับมาโด่งดังเลยทีเดียว ไม่ว่าจะแฮงเอาท์ ที่ไหนก็จะได้ยินเพลงนี้ เป็นเพลงไทยผสมการแรปเข้าไป ใครยังไม่เคยฟังลองไปฟังดูกันนะ

Play video

อันดับที่ 3 UrboyTJ – รังเกียจกันไหม

หยุดเขาไม่อยู่จริงๆ กับศิลปินสายแรปที่กำลังโด่งดังขณะนี้ UrboyTJ ซึ่งช่วงนี้เพลงของเขาจะได้ยินบ่อยๆ ตามวิทยุหรือแม้แต่แอพพลิเคชั่นเพลง เรียกได้ว่าติดชาร์ตอันดับเพลงฮอต 1 ใน 10 เลยที่เดียว สำหรับเพลงนี้ เป็นเพลงฟังสบาย ร้องไปแรปไป ฟังแล้วมันเหมือนจะไม่มีอะไรแต่มันติดหูดีจริงๆ กับเรื่องราวของเพลงที่เล่าว่า เธอจะรังเกียจกันไหม ถ้าจะมารักคนที่ไม่เพียบพร้อมอย่างฉัน

Play video

อันดับที่ 4 Thaitanium – สบายดีหรือเปล่า 2017

สร้างสรรค์แนวเพลงใหม่กันมาให้ได้ฟังกันอีกแล้วกับเจ้าพ่อเพลงแรป Thaitanium ที่ได้นำเอาเพลงเก่าอย่าง สบายดีหรือเปล่า ของศิลปินเก่าวง เอ็กซ์วายแซด (XYZ) มาทำใหม่ แนวเพลงใหม่ จังหวะใหม่ ออกมาได้สมบูรณ์แบบตามสไตล์ของ Thaitanium จนทำให้เพลงของพวกเขาถึงแม้จะเอาเพลงเก่ามาทำใหม่ มันก็ดังจนฉุดไม่อยู่จริงๆ ครับผม สุดยอด

Play video

อันดับที่ 5 มีแฟนแล้ว – OAT PRAMOTE ft. URBOYTJ

ของเค้าดีจริงๆ กับเพลง มีแฟนแล้ว โดยศิลปินหุ่นหมีสุดอบอุ่น อย่างพี่ โอ๊ต ปราโมทย์ ฟีทเจอริ่งกับศิลปินสายแรปอย่าง URBOYTJ สำหรับเพลงนี้จะคล้ายๆ เพลง เค้าก่อน ของ URBOYTJ แต่จะมีทำนองที่สนุกขึ้นแล้วก็มีเสียงอันนุ่มไพเราะของพี่ โอ๊ต ปราโมทย์ เข้ามา ทำให้เพลงมันสมบูรณ์ขึ้นและได้ยอดวิวจาก youtube ถึง 40 ล้านกว่าวิว เลยทีเดียวครับผม ห้ามพลาดเลยเพลงนี้

Play video

อันดับที่ 6 บทสุดท้าย – BANKK CASH x DA ENDORPHINE

เป็นเพลงที่ทำให้เด็กๆ ยุค 90 คิดถึงกันเลยทีเดียว เพราะนักร้องทั้งคู่ ที่ได้มาฟิทเจอริ่งกันในเพลงนี้ นั้นคือเจ้าพ่อ และเจ้าแม่เพลงยุค 90 พวกเขาคือ แบงค์ วง Clash และพี่ ดา ดาเอ็นโดรฟิน เพลงนี้เป็นแนวเพลงร้องไป แล้วก็ผสมการแรปเข้าไปอย่างเนียนๆ เบาๆ นุ่มๆ มันเลยทำให้เพลงฟังติดหูและที่สำคัญ สำเนียงเสียงของนักร้องทั้งสอง จริงๆมันก็ติดหูอยู่ในสมองส่วนลึกของพวกเราเด็กยุค 90 มาตั้งนานแล้วล่ะ ฮ่าๆ

Play video

อันดับที่ 7 The Real – รักคือ ft. Organ Nan

สำหรับเพลงไทยผสมแรป เพลงนี้ แอดมินแนะนำให้ทุกคนได้ลองฟังดูจริงๆ ถึงเพลงนี้จะออกมานานสักพักหนึ่งแล้ว แต่ตัวเพลงนั้นเรียกได้ว่ามีคุณภาพจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของ เนื้อหาที่สะท้อนสังคมแบบกินใจซะเหลือเกิน ทำนอง เสียงร้อง มันช่างกลมกล่อม เหมือกาแฟ คั่วสด บอกเลยว่าไม่ฟังแล้วจะเสียใจกับเพลงไทยผสมแรป เพลงนี้ สุดยอดจริงๆ

Play video


เป็นยังไงกันบ้างครับสำหรับ เพลงไทยผสมแรป ในวันนี้ ทุกวันนี้จะเห็นได้ว่าวงการเพลงไทยของเรานั้น กำลังก้าวหน้าขึ้นไปเรื่อยๆ มีอะไรใหม่ๆ มาให้เราได้บันเทิงตลอดเวลาจริงๆ ยังไงแอดมินก็อยากให้พวกเราชาวไทย ช่วยกันอุดหนุนเพลงไทย ถ้าคนไทยไม่ทำแล้วใครจะทำล่ะ ใช่ไหมเพื่อนๆ สำหรับวันนี้ต้องขอลาไปก่อน วันนี้สวัสดีครับ เจอกันบทความหน้าน้า