หลังจากปล่อย “ฟ้าเป็นใจ” และ “ฤดูกาล” สองซิงเกิ้ลจากอัลบั้มใหม่ของ 25hours “Night in Heaven” วงโมเดิร์นร็อคสุดแนววงนี้ก็ได้เวลาปล่อยตามออกมาอีกสองซิงเกิ้ลพร้อมกันเลย แถมมิวสิควีดิโอยังสร้างเรื่องราวเป็นภาคต่อกันอีกด้วย โดยทั้งสองเพลงนี้มีชื่อว่า “วุ่นวาย” และ “หยุดคงไม่ไหว”  ถ่ายทอดห้วงอารมณ์ของคนมีความรักในสองช่วงเวลา หนึ่งคือ เริ่มตกหลุมรัก สอง คือ เมื่อผ่านความรักอันร้อนแรงไปแล้ว


วุ่นวาย

Play video

เป็นเพลงที่สนุกสนาน เนื้อหาของเพลงพูดถึงคนที่มีความกระสับกระส่าย กระวนกระวายใจเวลาตกหลุมรักใครสักคน เหมือนเธอคนนั้นเข้ามาทำให้เรา “วุ่นวาย” ใจ  แหลม สมพล รุ่งพาณิชย์ นักร้องนำของวงเป็นคนแต่งทำนอง ส่วน ปู๋  ปิยวัฒน์ มีเครือ มือกีตาร์ของวง เป็นคนแต่งเนื้อร้อง

เพราะเธอคือความวุ่นวายในชีวิต
เธอทำให้ฉัน เป็นอย่างนี้
ห้ามใจเท่าไร ยิ่งห้ามก็ยิ่งคิด
รู้ตัวบ้างไหม ว่าฉันคิดมาก
ทำให้รู้สึกดี กลับมารับผิดชอบฉันที hey!เธอ

ท่วงทำนองเพลงเป็นจังหวะกลางๆ ชวนโยกเบาๆ คลอไปกับเพลง

มิวสิควีดิโอ ก็มาในโทนน่ารัก โรแมนติค เป็นเรื่องของนักดนตรีหนุ่มที่ไปหลงรักกับสาวมลายู เกิดเป็นความรัก ความหลงใหลท่ามกลางแสงไฟและบรรยากาศอันแสนโรแมนติคเจือกลิ่นอายวัฒนธรรมชาวมลายู


หยุดคงไม่ไหว

Play video

เพลงนี้ยกระดับความร้อนแรงขึ้นมาทั้งเนื้อหาของเพลง ท่วงทำนองเพลง และเรื่องราวในมิวสิควีดิโอ

มิวสิควีดิโอของเพลงนี้มีเรื่องราวต่อจากเพลง “วุ่นวาย” เมื่อหนุ่มนักดนตรีได้ตกหลุมรักหญิงสาว ผู้ซึ่งแท้จริงแล้วนั้นคือ หญิงคนรักของเจ้าพ่อหรือผู้มีอิทธิพลชาวมลายู ทั้งคู่ได้มีสัมพันธ์กันอย่างลึกซึ้งแต่ถูกจับได้ในที่สุด นักดนตรีหนุ่มจึงถูกจับมาซ้อมเพื่อให้สารภาพในความผิดมหันต์ครั้งนี้

เพลงนี้เป็นเพลงที่สื่อถึงอารมณ์คิดถึง หากแต่เป็นอารมณ์คิดถึงที่เปี่ยมไปด้วยแรงปรารถนาอันร้อนแรง ประมาณว่า เธอคือคนนั้นคนที่ฉันได้เคยสัมผัส โอบรัดอยู่เคียงกาย หากวันนี้ขาดเธอไป ฉันคงขาดใจประมาณนั้นเลย ถ่ายทอดห้วงอารมณ์ของคนที่ได้สัมผัสความรักอันร้อนแรงที่กำลังจะผ่านไปแล้วแต่ยังไม่อาจสลัดพ้นไปจากไฟปรารถนาได้เลย

ก็เพราะฉันยังหยุดใจไม่ไหว หยุดคงเหมือนตาย
ฉันรอเธออยู่ ฉันคอยเธออยู่ ยังรักยังรอเธออยู่ที่ตรงนี้
หยุดคงไม่ไหว หยุดคงเหมือนตาย
ฉันรอเธออยู่ ฉันคอยเธออยู่
เฝ้ารักเฝ้ารอเธออยู่ สุดที่รัก

ท่วงทำนองมีความร้อนแรงด้วยการใส่รสชาติของดนตรีเม็กซิกัน “มารีอาชี (Mariachi) ลงไป เสียงกีตาร์ในเพลง ชวนให้นึกถึงหนังคาวบอยและฝุ่นลอยคละคลุ้งท่ามกลางบรรยากาศอันร้อนแรง

มารีอาชีนั้นมักเล่นกันเป็นกลุ่มนักร้องและนักดนตรีโดยเอกลักษณ์คือจะใส่หมวกปีกกว้างในชุดพื้นเมือง เนื้อหาของเพลงมักเกี่ยวกับความรัก ความตาย การเมือง หรือวีรบุรุษในยุคปฏิวัติ เครื่องดนตรีที่ใช้ในวงมักเป็นกีตาร์ ไวโอลิน ทรัมเป็ต และอาจมีเครื่องอื่นๆเสริมด้วยแล้วแต่ขนาดและผู้เล่นของวง โดยในเพลง “หยุดคงไม่ไหว” นอกจากจะมีกีตาร์ที่เล่นในท่วงทำนองที่ชวนให้นึกถึงดนตรีมารีอาชีแล้วยังมี “ทรัมเป็ต” ที่บรรเลงโดย สฤษฎ ตันเป็นสุข มาเสริมความร้อนแรงให้กับบทเพลงอีกด้วย

ลองฟัง “วุ่นวาย” และ “หยุดคงไม่ไหว” สองสีสันทางดนตรีใหม่จาก 25hours กันครับ