ถือเป็นอีกหนึ่งวงดนตรีมากฝีมือที่มีผลงานคุณภาพโดดเด่นโดนใจวัยรุ่นมากมาย สำหรับวงดูโอ้พี่น้อง Plastic Plastic” (พลาสติก พลาสติก) ประกอบไปด้วย “เพลง – ต้องตา จิตดี” และ “ป้อง – ปกป้อง จิตดี” สังกัดค่ายเพลง What The Duck (วอท เดอะ ดัก) เจ้าของเพลงซินธ์พอปติดหู อาทิ อยากรู้หยิบแฮมเป็นแผ่นที่หกSummer HibernationMerry Go Round และล่าสุด Hum โดยทั้งคู่มีผลงานเพลงมาแล้ว 2 อัลบั้ม ได้แก่ Stay Home และ Anything Goes ซึ่งได้รับการตอบรับจากแฟน ๆ เป็นอย่างดี ไม่เพียงเฉพาะแฟนเพลงชาวไทยเท่านั้น แต่ยังโดนใจแฟนเพลงต่างชาติ จนสร้างชื่อเสียงโด่งดังไปไกลต่างแดนอีกด้วย นอกจากนั้นชื่อของ “ปกป้อง” ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลโปรดิวเซอร์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2019 จากเวทีประกาศรางวัล The Guitar Mag Awards 2020 ครั้งล่าสุดอีกด้วย

Play video

ล่าสุดสองพี่น้อง Plastic Plastic” โชว์ฝีมือสุดเจ๋งจนเข้าตาวงระดับอินเตอร์อย่าง SHE IS SUMMER” ศิลปินชื่อดังจากญี่ปุ่น ชวนร่วมงานทำเพลงเป็นครั้งแรก โดย “ปกป้อง” รับหน้าที่โปรดิวซ์เพลงใหม่ล่าสุด KIREINI KIMIWO AISHITETAI” แปลเป็นไทยว่า “อยากมีความรักที่สวยงามนี้กับเธอต่อไป” เพลงรักจังหวะสนุกชวนโยก ที่มีกลิ่นอายความเป็นซินธ์พอปและดนตรีสมัยใหม่ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมงานกับศิลปินระดับอินเตอร์ โดยป้องเผยว่า เป็นงานที่ร่วมกับศิลปินญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก ได้ทดลองทำอะไรใหม่ๆ ซึ่งการทำเพลงที่เป็นภาษาญี่ปุ่นเป็นอะไรที่สนุกมาก เพราะการคิดเมโลดี้ต่าง ๆ หรือการทำเพลงมันแตกต่างไปจากเพลงฝรั่ง และเพลงไทยอย่างสิ้นเชิง งานนี้ทั้งคู่ต้องผสมผสานแนวดนตรี และตัวตนระหว่าง Plastic Plastic และ SHE IS SUMMER เข้าด้วยกัน โดยยังคงยึดเอกลักษณ์เฉพาะตัวของวงไว้เช่นเดิม

โดยก่อนหน้านี้ Plastic Plastic” มีโอกาสทำอัลบั้ม Anything Goes” เวอร์ชันภาษาญี่ปุ่น และวางแผงขายครั้งแรกที่ญี่ปุ่น ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จนขายหมด SOLD OUT ในเวลาอันรวดเร็ว นอกจากนั้นยังมีโอกาสทัวร์โชว์ดนตรีสดตามเมืองต่างในญี่ปุ่นเมื่อปีที่ผ่านมา รวมถึงได้รับเชิญไปร่วมแสดงใน Music Festival ระดับเอเชียที่ประเทศอินโดนีเซียอีกด้วย

Play video

โดย SHE IS SUMMER” ถือเป็นศิลปินหญิงชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2016 กับมินิอัลบั้มภายใต้ชื่อ Lovely Frustration” โดยมีเพลงที่ได้รับกระแสตอบรับจากแฟน ๆ จนโด่งดัง คือ Tobikiri No Wakarebanashi Wo” มียอดวิวมากกว่า 3 ล้านวิว นอกจากนั้นเธอยังเป็นไอคอนด้านแฟชั่นให้กับวัยรุ่นญี่ปุ่นด้วย ในปี 2018 ศิลปิน SHE IS SUMMER” มีผลงานสร้างชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักของแฟน ๆ ชาวไทยจากเพลง Call Me In Your Summer” และ Moon Light” ซึ่งถือเป็นเพลงที่ได้รับความนิยมไปทั่วเอเชีย

อย่างไรก็ตาม แฟน ๆ Plastic Plastic และ SHE IS SUMMER เตรียมนับถอยหลังรอฟังเพลง “KIREINI KIMIWO AISHITETAI” พร้อมกันวันที่ 8 เมษายนนี้ทาง  Play video 0kI และ Music Streaming ทุกที่ โดยแฟน ๆ สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของศิลปิน “Plastic Plastic” ได้ทาง facebook.com/whattheduckmusic และ facebook.com/plasticplasticmusic นอกจากนั้นยังติดตาม “SHE IS SUMMER” ได้ทาง https://twitter.com/mico_sis    

Play video

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส