JOOX ORIGINAL 100×100 หลังจากที่สร้างความประทับใจมาอย่างต่อเนื่องกับโปรเจกต์ทั้ง 2 Season ที่ผ่านมา กลับมาครั้งนี้ด้วยวาระครบรอบ 5 ปี กับ JOOX ORIGINAL 100×100 Season 3 Special ความพิเศษสุดในครั้งนี้ คือการได้ GeneLab ในสังกัด GMM Grammy นำทีมโดย ปัณฑพล ประสารราชกิจ หรือ โอม Cocktail รับหน้าที่ Executive Producer ดูแลการผลิต และตีความ 100×100 ในมุมมองที่แปลกใหม่ พร้อมส่ง “THE CHAIR“ รายการรูปแบบสัมภาษณ์กึ่งสารคดี (Documentary) ที่ได้ ป๋าเต็ด – ยุทธนา บุญอ้อม มาเป็นผู้เจาะลึกไปถึงเบื้องหลัง และตัวตนของทุกศิลปินทุกคนในโปรเจ็กต์นี้ โดย 6 ศิลปินที่เข้าร่วม โปรเจกต์ JOOX ORIGINAL 100×100 Season 3 Special ได้แก่ Cocktail, PEARWAH, F.Hero, จ๊ะ นงผณี, มิว ศุภศิษฏ์ และ นนท์ ธนนท์

ด้าน โอม – ปัณฑพล ประสารราชกิจ Executive Producer ของโปรเจกต์ยักษ์ เผยว่า
“สำหรับ JOOX ORIGINAL100x100 Season 3 Special ในปีนี้ รู้สึกว่าเป็นอะไรที่ท้าทายและน่าทำมาก เราเคยคิดไว้ในใจว่าถ้าวันหนึ่งได้ทำ เราจะทำออกมาในรูปแบบไหน เมื่อได้รับโอกาสให้ทำหน้าที่ตรงนี้ เราเลยตีโจทย์แล้วเอาเรื่องที่อยู่ในใจออกมาทำ ซึ่งซีซัน 2 พี่อ๊อฟ บิ๊กแอส ได้วางรากฐานไว้ดีมาก และประสบความสำเร็จอย่างสูง เราเองก็ได้เรียนรู้จากตรงนั้น พอมาถึงซีซั่น 3 เรารู้สึกว่ามันยากขึ้น ถ้าเดินไปทางเดิม คอนเทนต์อาจจะน่าสนใจน้อยลง เราเลยฉีกแนวออกมา ตีความให้ JOOX 100×100 Season 3 ที่ถือเป็นโปรเจกต์พิเศษนี้ บียอนด์ขึ้นไปอีก เพราะจะไม่ใช่แค่การนำศิลปินมาครอสกัน แต่จะเป็นอัลบั้มที่จะรวบรวมทุกศิลปิน เพื่อผลิตผลงานให้ทะลุศักยภาพไปอีกขั้น ทุ่มเทให้กับโปรเจกต์แบบ 100 ทั้งตัว 100 ทั้งใจ ซึ่งเพลงในอัลบั้มนี้จะไม่เหมือนกับเพลงจากอัลบั้มทั่วไปที่เคยฟังแน่นอน
นอกจากให้ความสำคัญกับเพลงเป็นที่หนึ่งแล้ว อีกจุดที่น่าสนใจของซีซันนี้อยู่ที่ Documentary โดยพี่เต็ดและเลโอ ปกติในซีซันที่ผ่านมาจะเน้นการนำเสนอภาพและเพลง แต่สำหรับซีซันนี้เราอยากจะนำ เสนอเรื่องราวและตัวตนของแต่ละศิลปินในโปรเจกต์ ต่างที่มา ต่างแนวเพลง ว่าเราต้องผ่านและเผชิญอะไร มาบ้างจนกว่าจะมาเป็นเราในทุกวันนี้
สำหรับสิ่งที่เหนือการควบคุมในการทำโปรเจกต์นี้คือ การทำงานภายใต้สถานการณ์โควิด-19 ทำให้ หลาย ๆ อย่างต้องปรับแพลนไปตามสถานการณ์รายวัน แต่ท้ายที่สุดแล้วดีใจ และขอบคุณทาง JOOX ที่ให้อิสระ เปิดกว้างในการทำงาน รวมถึงขอบคุณทุกศิลปินมากที่เราได้มาร่วมงาน ได้มาแชร์อะไรหลาย ๆ อย่างด้วยกัน
สุดท้ายอยากฝากถึงแฟนเพลงว่า อย่าเพิ่งตัดสินเพลงในอัลบั้มนี้จากสิ่งที่คุณเห็นก่อนที่คุณจะได้ฟัง ผมเชื่อว่าเนื้อแท้ของการฟังเพลงอยู่ที่การฟังไม่ใช่การมองเห็น อย่างไรขอฝากอัลบั้ม JOOX ORIGINAL 100×100 Season 3 Special ไว้ด้วยครับ”

พิเศษสุดสำหรับ สมาชิก JOOX VIP สามารถฟังเพลงใน JOOX ORIGINAL 100×100 Season 3 Special ได้ก่อนใคร ในวันที่ 20 มิถุนายน 2564 ส่วนผู้ใช้ทั่วไป สามารถรับฟังทุกเพลงได้พร้อมกัน ใน วันที่ 25 มิถุนายน นี้ ที่ JOOX เท่านั้น!
สำหรับมิวสิกวิดีโอสามารถรับชมผ่านทาง Youtube และ Facebook ของค่าย GeneLab ตามวันดังนี้
เพลง อภิสิทธิ์ชน – Cocktail 25 มิถุนายน
เพลง Me – PEARWAH 1 กรกฎาคม
เพลง คอแห้ง – F.Hero x จ๊ะ นงผณี 8 กรกฎาคม
เพลง บอกฉัน – มิว ศุภศิษฏ์ 15 กรกฎาคม
เพลง แน่ใจไหม? – นนท์ ธนนท์ 22 กรกฎาคม

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส