เรารู้กันดีว่าชาวญี่ปุ่นนั้นบ้างานขนาดไหน แต่เราก็ไม่เคยคิดว่าจะต้องทำงานมากขนาดต้องออกแบบกระเป๋าเดินทางใหม่ให้พร้อมกางเป็นโต๊ะ นั่งทำงานชิวๆ ได้ทุกที่บนโลก

BG2

กระเป๋าเดินทางจาก BIBI LAB รุ่น BG2-279 และ BG2-280 ตัวนี้ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษให้สามารถเปิดฝาหลังแล้วกางออกมาเป็นโต๊ะขนาดย่อมๆ ได้ พร้อมดึงเอาเก้าอี้ที่พับอยู่ในกระเป๋าออกมาใช้งานได้อีก โดยตัวกระเป๋า (และตัวโต๊ะ) มีความสูงจากพื้นประมาณ 69 cm มีขนาด 60 x 43 cm รับน้ำหนักได้ 10 kg ส่วนตัวเก้าอี้สูงจากพื้น 47 cm รับน้ำหนักได้ 80 kg ก็น่าจะใช้ทำงานขำๆ ในระยะเวลาไม่นานนักได้

นอกจากเราจะใช้กระเป๋านี้เพื่อทำงานได้ทุกสถานที่แล้ว ยังสามารถเอาไปประยุกต์ใช้กับงานอื่นๆ ได้อีก เช่นหนุ่มสาวนักคอสเพลย์ อาจจะอยากได้กระเป๋าใบใหญ่ที่สามารถตั้งโต๊ะแต่งหน้าได้ หรือพ่อค้าแม่ค้า ก็อาจจะอยากได้กระเป๋าเก็บของที่สามารถตั้งโต๊ะขายของไปได้ด้วยเลย หรือศิลปินก็อาจจะอยากได้โต๊ะวาดรูปเคลื่อนที่ก็ทำให้ได้

parts_01

โม้ความสามารถเรื่องโต๊ะเสียนาน มาดูที่ความเป็นกระเป๋ากันบ้าง กระเป๋าใบนี้มีช่องเก็บของ 2 ช่อง ช่องบนมีความจุ 23 ลิตร ส่วนช่องล่างให้ความจุ 48 ลิตร มาพร้อมล้อลากกระเป๋า 4 ล้อ ที่สามารถกดเพื่อล็อกไม่ให้เคลื่อนที่ได้ และกระเป๋ายังมาพร้อมตัวล็อกระบบ TSA ทำให้สามารถเดินทางไปทั่วโลกได้ โดยตัวกระเป๋าพร้อมโต๊ะนี้หนัก 4.86 kg ส่วนถ้ารวมเก้าอี้เข้าไปด้วยจะมีน้ำหนัก 7.15 kg ก็ยังไม่ทันใส่อะไรก็หนักเอาการแล้ว

สำหรับใครที่สนใจกระเป๋าใบนี้ ก็คงต้องบินไปหาซื้อที่ญี่ปุ่นในราคา 36,000 เยน หรือประมาณ 12,500 บาทจ้า

ที่มา: BIBI lab