โดย: Varn Maxxshowroom ( Nattaporn B. )

เมื่อพูดถึง BMW แบรนด์รถยนต์หรูชั้นนำระดับโลกที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานถึง 100 ปี กับดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวส่งต่อกันแบบรุ่นต่อรุ่น รวมไปถึงสมรรถนะของเครื่องยนต์อันโดดเด่น ที่ให้ความสปอร์ตเร้าใจกับผู้ขับขี่ พร้อมกับการผสมผสานเทคโนโลยีอันล้ำสมัยที่ใส่ไว้เพื่อความสะดวกสบาย และปลอดภัย

ปัจจุบันทาง BMW ได้ผลิตรถยนต์รุ่นต่างๆออกมามากขึ้น เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้ใช้ในทุกรูปแบบตั้งแต่รถไซส์เล็กอย่างซีรีส์ 1 ไปจนถึงพี่ใหญ่อย่างซีรีส์ 7 ที่ในวันนี้เดินทางมาถึง เจนเนอเรชั่น ที่ 6 กับการปรับโฉมครั้งใหม่ เพิ่มเติมความหรูหรา เร้าใจ และจัดเต็มด้วยเทคโนโลยีล้ำยุค ที่คุณจะต้องทึ่ง..

GENERATION 6th of BMW 7 Series

DSC_0940

ถึงจะเป็นซีรีส์ 7 แต่เป็นเจอเนอเรชั่นที่ 6 ถูกดีไซน์ และผลิตด้วยเทคโนโลยีแห่งอนาคตทุกจุด ทั้งในเรื่องของโครงสร้างตัวถังรถ , เครื่องยนต์ , อุปกรณ์ความปลอดภัย ไปจนถึงความบันเทิงในรถ ที่ทำให้ซีรีส์ 7 เป็นสุดยอดยนตรกรรมของยุคนี้ มาเริ่มต้นที่โครงสร้างตัวถังรถยนต์ ที่ต้องบอกว่าล้ำสมัยเอามากๆ เพราะได้ผลิตจากวัสดุผสมกันทั้ง 3 แบบ อย่างเหล็ก และอะลูมิเนียม แต่เพื่อความไม่ธรรมดา BMW จึงเพิ่มวัสดุพิเศษชนิดใหม่มาแรงอย่างคาร์บอนไฟเบอร์เข้าไป เพื่อลดน้ำหนักตัวถังลง และเสริมความปลอดภัยให้มากยิ่งขึ้น เช่นในบริเวณเสาบี-ซี , ฝากระโปรงหน้า-หลัง , คานหลังคา เป็นต้น ซึ่งทาง BMW เรียกโครงสร้างชนิดใหม่นี้ว่า Carbon Core และทำให้ซีรีส์ 7 ใหม่นี้ ลดน้ำหนักตัวลงไปได้ถึง 130 กิโลกรัม และสามารถเกิดความยืดหยุ่นได้เมื่อเกิดอุบัติเหตุ

DSCF4313

เท่านั้นยังไม่พอ ในด้านของช่วงล่างของซีรีส์ 7 ใหม่ นั้นเป็นแบบถุงลมอัจฉริยะที่สามารถปรับได้แบบอัตโนมัติตามสภาพของการขับขี่เมื่ออยู่ในโหมด Adaptive โดยจะคำนวณล่วงหน้าจากระบบนำทาง (Navigation) และตัวรถจะทำการปรับช่วงล่างรอไว้เพื่อให้ เหมาะสมกับเส้นทางที่ขับขี่ไปถึง อีกหนึ่งจุดน่าสนใจของซีรีส์7 ถ้าหากคุณไปเจอเส้นทางขุขระเข้า ก็ไม่ต้องกังวล เพียงแค่กดปุ่มข้างคันเกียร์ก็สามารถยกตัวรถให้สูงขึ้นได้อีก 2 เซนติเมตร และขับขี่ผ่านไปได้อย่างง่ายดาย แต่ในทางกลับกันหากคุณขับขี่ด้วยความเร็วที่สูงขึ้นตัวรถก็จะกลับเข้ามาสู่สภาพปกติ และเมื่อความเร็วสูงถึง 120 กม./ชม.ตัวรถจะลดระดับลง 10 มิลลิเมตร เพื่อการทรงตัวในการขับขี่ที่ดีขึ้น

Side Story

Carbon Core เป็นเทคโนโลยีการขึ้นรูปตัวถังแบบใหม่ที่นำเอาพลาสติกมาผสมผสานกับเส้นใยไฟเบอร์ เพื่อลดน้ำหนักลง แต่คงไว้ซึ่งความแข็งแกร่งปลอดภัย ซึ่งปกติจะใช้ในรถสูตรหนึ่ง (F1) และอุตสาหรกรรมการบิน โดย BMW เริ่มใช้กับ BMW i8 เป็นรุ่นแรก

i-CONTROL

อีกหนึ่งจุดเด่นสำคัญที่ทำให้ซีรีส์ 7 ใหม่ เป็นสุดยอดยนตรกรรมล้ำยุค และโดดเด่นกว่าใคร คือการจับเอาสารพัด Functions สุดไฮเทคมาใส่ไว้ในห้องโดยสาร งานนี้บอกเลยว่า WOW สุดๆ เริ่มต้นด้วย ขาประจำของ BMW อย่าง iDrive ที่มีการปรับเปลี่ยนหน้าตาใหม่ทั้งหมด เพื่อให้สมกับความเป็นรถยนต์หรูสุดล้ำ แถมยังเพิ่มฟังก์ชั่นใหม่กับ

  • BMW Gesture Control ที่คุณสามารถสั่งงานอุปกรณ์ภายในรถด้วยการเคลื่อนไหวของมือ โดยทำงานผ่านระบบเซ็นเซอร์แบบ 3 มิติ ที่จับการเคลื่อนไหวของมือแล้วประมวลผล เพื่อสั่งงานระบบความบันเทิง และการสื่อสาร เช่น การปรับระดับเสียง การรับหรือปฏิเสธสายเรียกเข้าโทรศัพท์ เป็นต้น
  • BMW Touch Command นวัตกรรรมการควบคุมระบบมัลติฟังก์ชั่นผ่าน Tablet ของ Samsung ที่สามารถสั่งการ และควบคุมระบบเพียงปลายนิ้วสัมผัส ไม่ว่าจะเป็นการควบคุมที่นั่ง , การปรับรูปแบบการนวด(เบาะหลัง) , การปรับอุณหภูมิ รวมไปถึงระบบความบันเทิง และระบบนำทางต่างๆ หรือถ้าอยากจะใช้งานระบบอินเตอร์เนต ก็แค่เชื่อมต่อผ่านระบบ Wifi หรือใส่ซิมการ์ดเข้าไปเท่านั้น
  • Sky Lounge Panorama ทีเด็ดที่จะทำให้คุณ สุนทรีย์ไปกับการนั่งซีรีส์ 7 ใหม่ ด้วยหลังคากระจกที่สามารถเปลี่ยนสีได้ 6 เฉดสี ผ่านจุดแสง 15,000 จุด ทำงานควบคู่กับ Ambient Light บริเวณคอนโซลหน้า,แผงประตูข้าง และพื้นพรม เพื่อการเดินทางยามค่ำคืนของคุณนั้นโดดเด่นกว่าใคร
  • BMW Display Key รีโมทคอลโทลสุดล้ำจอสี หน้าตาคล้ายโทรศัพท์มือถือ ที่สามารถแสดงสถานะต่างๆของตัวรถ ทั้งการล็อกรถ , การควบคุมการทำงานของระบบปรับอากาศ เรียกว่าล้ำสุดๆ แต่ที่สำคัญเจ้ารีโมทตัวนี้จะต้องทำการชาร์ทไฟทุก 3 สัปดาห์ ครั้งละ 2 ชม.ครึ่ง

BMW NEW ENGINES WITH M-SPORT PACKAGE

BMW 730Ld M Sport(82)

สำหรับ 730 Ld M Sport ใหม่ นั้นใช้เครื่องยนต์ดีเซล 6 สูบ แถวเรียง Twinpower Turbo ขนาด 2,993 ซีซี ทำงานควบคู่ไปกับระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด สามารถให้พลังได้สูงถึง 265 แรงม้า และมีแรงบิด 620 นิวตันเมตร ซึ่งจะทำให้คุณเร่ง 0-100 กม. เพียงแค่ 6.2 วินาทีเท่านั้น เรียกว่าแถบไม่ต่างจากรถสปอร์ตแบบซูปเปอร์คาร์เลยทีเดียว แต่ที่น่าสนใจคือเจ้า BMW 730 Ld นี้มีอัตราการบริโภคน้ำมันเพียงแค่ 18.2 กม./ลิตร เท่านั้น และดีกว่ารุ่นก่อนหน้า 1.2 กม. เนื่องมาจากการพัฒนาระบบเครื่องยนต์ตาม
Concept : Effectiancy dynamic ของ BMW ที่ให้พละกำลังมากขึ้น แต่ลดอัตราการสิ้นเปลือง และปล่อยของเสียน้อยลง

ALL NEW BMW 7 SERIES : SPORT,SMART,LUXURY

ต้องบอกว่า 730Ld M Sport เป็นรถที่ขับก็สนุก นั่งก็สบาย แต่อย่างไรก็ดีส่วนใหญ่คนขับมักจะไม่ได้ซื้อ และคนซื้อก็มักจะได้ขับ แต่หากว่าคุณได้มีโอกาสได้ลองขับแล้วล่ะก็ห้ามพลาดเลยทีเดียว เพราะ ซีรีส์ 7 ใหม่อาจจะทำให้คุณลืมไปว่านี้คือรถยนต์หรูขนาดใหญ่ พี่ใหญ่ของค่ายใบพัดฟ้าขาว