เต็กกอบ้านเราหลบไป รายนี้สิแจ๋วจริง ค่อย ๆ อ่านรายละเอียดไปครับ แล้วจะทั้งอิจฉาทั้งหมั่นไส้ นายคนนี้มีชื่อว่า มิเช็ก นีแอนโดโร (Misheck Nyandoro) อายุอานามก็ไม่น้อยแล้ว 66 ปี อยู่ในเมืองไบเออร์ จังหวัดมาโชนาแลนด์ ประเทศซัมบับเว เรื่องของคุณลุงกลายเป็นข่าวไปทั่วโลกก็เพราะมีคนไปพบว่าคุณลุงนีแอนโดโร คนนี้มีเมียถึง 16 คน ซึ่งลุงเริ่มต้นชีวิตหลายเมียแบบนี้มาตั้งแต่ปี 1983 แล้ว ลุงยังวางแผนจะมีเมียเพิ่มไปเรื่อย ๆ จนกว่าแกจะแก่ตาย เพื่อเป้าหมายโครงการสร้างลูกหลานจำนวนมากของลุงเอง

แต่จุดที่ทำให้อึ้งว่า “คนแบบนี้ก็มีด้วยเหรอ” นั่นก็มาจากปากคำของลุงนีแอนโดโรที่เปิดเผยว่าลุงแกไม่ต้องทำงานหาเงิน งานหลักของลุงคือการตอบสนองความสุขบนเตียงกับภรรยาให้ได้คืนละ 4 คน และจะยึดถือกิจกรรมนี้เป็นกฏเหล็กทุกคืนไป ส่วนภรรยาทุกคนก็มีหน้าที่ผัดเปลี่ยนกันทำอาหาร ทำความสะอาดบ้าน และตอบสนองความต้องการของลุง

“พอตอนค่ำลุงก็จะเดินเข้าห้องนอน ตามตารางในแต่ละคืนที่ลุงวางไว้ จากนั้นลุงก็สนองความสุขให้ภรรยาลุง พอเสร็จกิจลุงก็เดินเข้าห้องต่อไป เนี่ยละงานของลุง ลุงไม่มีงานอื่นนอกเหนือจากนี้แล้ว”
“ลุงไม่ได้สักแต่ว่าทำ ๆ ไปนะ ลุงมีการปรับเปลี่ยนท่วงท่าให้เหมาะสมกับวัยของเมียลุงแต่ละคน ลุงทำกับเมียที่แก่แล้วก็แบบนึง ส่วนเมียที่ยังสาวก็อีกแบบหนึ่ง”
คุณลุงนีแอนโดโร เล่าให้สำนักข่าวท้องถิ่นฟัง

มิเช็ก นีแอนโดโร ถ่ายภาพร่วมกับภรรยาและลูก ๆ

ปัจจุบันภรรยาทั้ง 16 คนก็มีลูกให้ลุงนีแอนโดโรรวมกันแล้วถึง 151 คน ซึ่งลุงนีแอนโดโรก็ไม่ได้มีความคิดจะชะลอการผลิตลูกแต่อย่างใด ครั้งสุดท้ายที่คุณลุงนีแอนโดโรแต่งงานคือปี 2015 และในปีนี้แกจะแต่งงานกับภรรยาคนที่ 17 ที่เว้นช่วงมาหลายปีก็เพราะภาวะเศรษฐกิจในซิมบับเวที่ตกต่ำ

แม้วันนี้ลุงจะอายุอานามปาไป 66 ปีแล้ว แต่เป้าหมายของลุงคือจะมีเมียให้ได้ครบ 100 คน และจะมีลูกให้ถึงหลักพันคน โอ้ว!! ส่วนเหตุผลที่ลุงจะต้องแต่งงานกับเมียเด็กเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ นั้น ลุงแกบ่นให้ฟังว่า บรรดาเมียที่มีอยู่นี่เริ่มแก่ตัวลงและไม่สามารถตอบสนองความต้องการทางเซ็กซ์ให้คุณลุงพอใจได้ ขอ โอ้ว!! อีกที ส่วนงานการนั้นลุงบอกทุกวันนี้ก็สุขสบายดี ไม่รู้จะต้องลำบากทำงานไปทำไม การที่มีลูกมากมายขนาดนี้ก็ไม่เห็นเป็นภาระแต่อย่างใด ตรงกันข้ามด้วยซ้ำ เพราะบรรดาลูก ๆ ร้อยกว่าคนของลุงก็ล้วนเป็นลูกกตัญญูแต่ละคนก็เอาเงินทอง ข้าวของมาให้พ่อกันทุกเดือน ส่วนภรรยาของลุงทุกคนต่างก็มีความสุขกันดี ในแต่ละช่วงจะต้องมีภรรยาของลุงอย่างน้อย 2 คนที่กำลังตั้งท้องอยู่

“บรรดาลูก ๆ ของผมล้วนแต่เอาใจผม ผมได้ข้าวของเครื่องใช้และเงินทองจากพวกเขา และลูกเขยของผมตลอดเวลา”

ภรรยาและลูก ๆ ของคุณลุงมิเช็ก

จะว่าไปบรรดาลูกเมียของลุงก็น่าจะไม่ลำบากจริง ๆ นั่นแหละ เพราะครอบครัวของลุงก็เป็นเจ้าของพื้นที่ฟาร์มกว้างใหญ่มหาศาลถึง 581 ไร่่ ใกล้กับเทือกเขามุรวี (Mvurwi mountains) ลูก ๆ ของลุงทุกคนจึงได้เรียนหนังสือกันถ้วนหน้า ปัจจุบันลูกของลุงประมณ 50 คนก็อยู่ในวัยเรียน ทุกคนไปเรียนหนังสือกันหลายที่ใน ไบเออร์, ฮาร์แรร์, มูแทร์ และ กูรูฟ ส่วนที่เรียนจบแล้วก็ทำงานกันหลากหลาย มี 6 คนสมัครเป็นทหาร 2 คนเป็นตำรวจ และอีก 11 คนก็แยกกันไปทำงานอาชีพอื่น ๆ มีลูกสาวของลุง 13 คนที่แต่งงานไปอยู่กับครอบครัวของสามี ส่วนลูกชายของลุงอย่างน้อย 23 คนก็แต่งงานแล้วเช่นกัน บางคนก็มองพ่อเป็นไอดอลและจะเดินตามแบบพ่อ เพราะบางคนก็มีเมียแล้วถึง 4 คน

ลุงยังเปิดเผยให้ฟังเพิ่มเติมถึงเรื่องอาหารการกิน ในแต่ละมื้ออาหาร ภรรยาแต่ละคนจะผลัดเวรกันมาทำอาหารให้ลุงทาน
“เมียของลุงทุกคนต้องทำอาหารเป็น ลุงนี่วางกฏไว้เลยนะว่าลุงจะกินเฉพาะอาหารที่ถูกปากเท่านั้น ถ้าทำมาไม่อร่อยลุงโยนทิ้งเลยนะ เมียลุงทุกคนรู้กฏข้อนี้ดี ทุกคนรับปากลุงแล้วว่าจะไม่โกรธลุงนะ ถ้าลุงส่งอาหารกลับเข้าครัวไป เพราะลุงถือว่าถ้าส่งอาหารกลับไปแปลว่าเขาต้องพัฒนาฝีมือทำอาหารของตัวเองแล้ว”

อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว ลุงบอกว่าอย่าเข้าเจตนาลุงผิดนะ ที่ลุงผลิตลูกหลานมากขนาดนี้ก็เพื่อเพิ่มประชากรให้กับประเทศชาติ เพราะซิมบับเวมีจำนวนประชากรที่ยังน้อย าธารณรัฐซิมบับเว เป็นประเทศที่ไม่มีทางออกสู่ทะเลที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ทวีปแอฟริกา มีพื้นที่ประเทศ 390,580 ตารางกิโลเมตร ปัจจุบันมีประชากรเพียงแค่ 14.65 ล้านคน ยังน้อยกว่าประเทศอื่น ๆ ในแถบนี้ เจตนาดีจริง ๆ เลยครับลุงมิเช็ก นีแอนโดโร

อ้างอิง