Apple, Twitter, Google, Facebook รวมถึงสินค้าและห้างร้านอีกกว่า 80 แบรนด์ ร่วมมือกับองค์เพื่อสิทธิมนุนยชนอย่าง Human Rights Campaign (HRC) และ Equality NC ลงนามในจดหมายเปิดผนึก เพื่อเรียกร้องให้ผู้ว่าการรัฐ North Carolina ยกเลิกการออกกฎหมายที่อาจทำให้เกิดการละเมิดสิทธิมนุษยชนของกลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ (LGBT)

รายชื่อของ CEO ที่ร่วมคัดค้านมีทั้ง Tim Cook(CEO ของ Apple), Jack Dorsey(CEO ของ Twitter), Sundar Pichai(CEO ของ Google), Mark Zuckerberg(CEO ของ Facebook) รวมถึง CEO จากสินค้าและห้างร้านอื่นๆ อีกกว่า 80 คน

กฎหมายนี้เป็นการบังคับให้นักเรียนในโรงเรียนของรัฐต้องใช้ห้องน้ำและสาธารณูปโภคอื่นๆ ตามเพศดั้งเดิมของตนเอง ซึ่งอาจไม่สอดคล้องกับอัตลักษณ์ทางเพศของพวกเขา

เนื้อหาในจดหมายเปิดผนึกบางส่วนระบุว่า การเลือกปฏิบัติเป็นสิ่งที่ไม่ดีต่อรัฐ North Carolina และไม่ดีต่อประเทศสหรัฐอเมริกา รัฐ North Carolina ควรยกเลิกการออกกฎหมายนี้ เพื่อแสดงให้เห็นถึงการมีสิทธิเท่าเทียมกันของทุกเพศ

นอกจากนี้เหล่าผู้ที่คัดค้านยังต้องการร่วมประชุมกับผู้ว่าการรัฐ North Carolina ในวันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้ และขอให้ยกเลิกกฎหมายนี้โดยเร็ว

ที่มา : TechCrunch, TheNextWeb