เอาสมองส่วนไหนคิดวิธีทำมาหากินแบบนี้เนี่ย ? ไม่ว่าคุณจะตกงาน จำเป็นต้องหารายได้ด้วยวิธีไหน แต่ก็ควรเป็นอาชีพที่สุจริต แล้วควรเป็นบริการที่ผู้ซื้อเขายินยอมและเต็มใจจ้างจะดีกว่านะ นี่เป็นเหตุการณ์เมื่อปี 2012 ในเมืองคลีฟแลนด์ รัฐโอไฮโอ ที่อ่านแล้ว โอ้โห ต้องขอนำมาเล่าต่อสักหน่อย

ซูซาน วอร์เรน

คุณป้าที่คิดช่องทางหากินสุดพิลึกรายนี้มีนามว่า ซูซาน วอร์เรน (Susan Warren) เธออาศัยอยู่ในย่านเอลีเรีย เมืองคลีฟแลนด์ ในวันที่ก่อเหตุนั้น คุณป้าซูซานวัย 53 ปี นั้นอยู่ในช่วงตกงาน ขาดรายได้ เลยคิดว่าต้องหาอะไรสักอย่างทำ ระหว่างที่เธอขับรถไปเรื่อยเปื่อยในย่านเวสต์เลค เธอก็เกิดไอเดียอุตริขึ้นมา คุณป้าจอดรถหน้าบ้านหลังหนึ่ง หลังจากสอดส่องแล้วมั่นใจว่าไม่มีคนอยู่ในบ้าน เธอก็ทำการงัดแงะจนสามารถเข้าไปในตัวบ้านได้ แต่เมื่อเข้ามาได้แล้ว ป้าซูซานก็ไม่ได้ขโมยข้าวของมีค่าแต่อย่างใด แต่ป้าเลือกที่จะทำความสะอาดบ้าน ทั้้งล้างถ้วยชาม เอาขยะไปทิ้ง ดูดฝุ่น เพราะเรียบร้อยเสร็จสรรพ ป้าซูซานก็เขียนบิลค่าทำความสะอาดเป็นจำนวนเงิน 75 ดอลลาร์ (ค่าเงินเมื่อปี 2012 ประมาณ 2,2xx บาท) พร้อมเบอร์โทรไว้บนกระดาษเช็ดปาก

เชอร์รี บุช

ส่วนเจ้าของบ้านหลังนี้คือ เชอร์รี บุช (Sherry Bush) วันนั้นเธอออกจากบ้านไปทำธุระ แต่ในบ้านก็มีคนอยู่ นั่นคือลูกสาววัยรุ่นของเธอยังหลับอยู่ในห้องชั้นบน โดยที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ว่าบ้านกำลังโดนงัด แล้วมีคนแปลกหน้ากำลังทำความสะอาดอยู่ชั้นล่าง พอเชอร์รีกลับมาบ้าน ก็พบว่าสภาพบ้านของเธอผิดสังเกต
“แก้วกาแฟที่สามีของฉันดื่มเป็นประจำ ถูกล้างสะอาด แล้วเธอยังเขียนเรียกเก็บค่าทำความสะอาด 75 ดอลลาร์ไว้บนกระดาษเช็ดปาก แล้ววางไว้บนโต๊ะ มีชื่อของเธอและเบอร์โทร”

พอได้คุยกับลูกสาววัย 18 ปี ถึงเรื่องคนทำความสะอาดลึกลับผู้นี้ เชอร์รีก็คาดเดาไปว่า น่าจะมีใครโทรเรียกบริการทำความสะอาดบ้าน แล้วพนักงานผู้นี้คงจะเข้าผิดบ้านนั่นแหละ เชอร์รีจึงตัดสินใจโทรไปหาป้าซูซานตามเบอร์โทรที่ให้ไว้บนโน้ต แต่คำตอบที่ได้รับ ทำเอาเธอเหวอไปเลย

“ตอนนั้นฉันอ้าปากค้างไปเลย ฉันถามเธอว่า ‘เกิดอะไรขึ้นกับบ้านฉันเนี่ย คุณเข้าผิดบ้านใช่ไหม ? ‘ แล้วเธอก็ตอบกลับมาว่า ‘เปล่านะ ฉันทำแบบนี้ตลอดแหละ’ ทำเอาฉันอึ้งไปเลย ต้องถามย้ำอีกครั้งว่า ‘มันหมายความว่ายังไง’ เธอก็ตอบว่า ‘ฉันก็แค่เข้าไปทำความสะอาดในบ้านคุณ’ “
เชอร์รียังเล่าต่อแบบอารมณ์ดี “ถึงตอนนี้ล่ะ ที่ฉันเริ่มพินิจพิจารณาถึงผลงานทำความสะอาดของเธอ ที่ฉันแล้วเนี่ยนะ 75 ดอลลาร์ แค่ 15 ดอลลาร์ ก็พอแล้วมั้ง”

หลังสถานีหลายช่องนำเสนอข่าวนี้ออกไป คุณป้าซูซานก็ได้ฉายาขึ้นมาทันทีว่า “นางฟ้าทำความสะอาด” แน่นอนว่านี่คือการกระทำที่ผิดกฏหมาย และคุณป้าซูซานก็ถูกดำเนินคดี ศาลตัดสินให้ป้าซูซานมีความผิดในข้อหาพยายามโจรกรรม ต้องทำงานรับใช้ชุมชนเป็นเวลา 20 ชั่วโมง และภาคทัณฑ์เป็นระยะเวลา 1 ปี

หวังว่าในวันนี้คุณป้าคงจะได้มีกิจการรับทำความสะอาดของตัวเองไปแล้วนะ

ที่มา ที่มา