ยังคงอยู่ในกระแสของการแข่งกีฬาระดับโลกอย่างโอลิมปิก ซึ่งในช่วงเวลาที่ผ่านมาหลังจากที่คนไทยเราได้เจอแต่ข่าวร้ายมาตลอด ล่าสุดน้องเทนนิสนักเทควันโดหญิงทีมชาติไทย ได้คว้าเหรียญทองให้กับประเทศสร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทยได้ยิ้มออกในช่วงนี้ จนเมื่อเราคิดถึงกีฬาต่าง ๆ ในโอลิมปิกที่มีมากมายหลายชนิด ที่ถ้าคิดกันเล่น ๆ ว่าถ้าตัวละครในวิดีโอเกมเหล่านี้มาแข่งกีฬาโอลิมปิกจะเป็นอย่างไร โดยตัวละครนั้น ๆ จะเป็นตัวแทนของประเทศตนเองตามเนื้อเรื่องที่อยู่หรือกำเนิด โดยไม่ต้องมาคิดอ้างอิงถึงความเหมาะสมหรือจริงจังอะไร แค่คิดกันเล่น ๆ ว่าถ้ามันเกิดขึ้นมาจริงในการแข่งขันโอลิมปิกจะเป็นอย่างไร จะเฮฮาขนาดไหนถ้าพร้อมแล้วก็มาดูกันเลย

เทควันโด

Mario & Sonic at the Olympic Games Tokyo 2020

เริ่มต้นกีฬาชนิดแรกที่เราอยากหยิบมาแนะนำ เพื่อเป็นเกียติให้กับน้องเทนนีส เรืออากาศตรีหญิงพาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดหญิงทีมชาติไทย ผู้ได้รับเหรียญทองจากโอลิมปิกฤดูร้อน 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ที่สร้างรอยยิ้มให้กับคนไทยในตอนนี้ ซึ่งในบ้านเรากีฬาเทควันโดก็จัดว่าอยู่ในอันดับต้น ๆ ที่เคยสร้างชื่อมาแล้วหลายครั้ง และถ้ามองในมุมของวิดีโอเกมถ้ามีการแข่งจริง ๆ ทางประเทศเกาหลีคงมีตัวแทนมาลงแข่งหลายคน โดยมีหัวเรือหลักอย่างนักเทควันโดหนุ่มจากเกมซีรีส์ ‘Tekken’ อย่าง ฮวาราง (Hwoarang) ที่ตั้งแต่ชายหนุ่มคนนี้ปรากฏตัวออกมาพร้อมวิชาเทควันโด ก็สร้างความตื่นเต้นให้กับซีรีส์ เพราะเราแทบจะไม่เคยเห็นวิชาต่อสู้นี้ในเกม 3D มาก่อน กับอีกหนึ่งตัวละครจากซีรีส์ ‘The King of Fighters’ กับ คิม คัพฮวาน (Kim Kaphwan) นักเทควันโดผู้รักความยุติธรรมที่หาเพื่อนร่วมทีมไม่ได้ จึงไปจับนักโทษแหกคุกมาร่วมทีมจนเป็นทีมประเทศเกาหลีขึ้นมา ซึ่งนอกจากคิมแล้วซีรีส์นี้ก็สร้างตัวละครนักสู้จากเทควันโดอีกหลายคน แต่ที่น่าสนใจสุดก็น่าจะเป็นตัวละครหญิงที่ชื่อ เมย์ ลี จินจู (May Lee Jinju) นักเทควันโดสาวผู้ชอบไอ้มดแดงใน ‘The King of Fighters 2002’ ซึ่งถ้าเอาตัวละครเหล่านี้มาแข่งเกาหลีคงได้เหรียญไปประเทศเดียวแน่นอน

Tekken ‘The King of Fighters

มวยสากลสมัครเล่น

Mario & Sonic at the Olympic Games Tokyo 2020

อีกหนึ่งกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในฐานะประเทศแห่งนักสู้ โดยเฉพาะกีฬาประเภทมวยที่ต่างชาติต่างยอมรับในศิลปะการต่อสู้อย่างมวยไทย ว่าสวยงามและแข็งแกร่งจนเราได้เห็นตัวละครที่ใช้การต่อสู้มวยไทยในเกมต่าง ๆ มากมาย และที่หลายคนอาจจะไม่ทราบว่านักมวยที่เข้าแข่งโอลิมปิก ในฐานะตัวแทนประเทศไทยนั้น หลายคนคือนักมวยไทยมาก่อน  ดังนั้นเมื่อเราจะคัดนักชกในวิดีโอเกมที่จะไปแข่งโอลิมปิก ก็ต้องไปหานักชกมวยไทยอย่าง สกัด (Sagat) ในเกมซีรีส์ ‘Street Fighter’ แต่เมื่อดูจากอายุแล้วเขาคงจะแก่ไป ถ้าอย่างนั้นก็เอานักมวยไทยที่วัยรุ่นกำลังหนุ่มแน่นอย่าง ฟ้าคำราม ‘Fahkumram’ จากเกม ‘Tekken’ มาเป็นตัวแทนประเทศไทย ส่วนประเทศอังกฤษก็มี ดัดลีย์ ‘Dudley’ นักชกเมืองผู้ดีมาเป็นตัวแทน หรือจะเป็นประเทศญี่ปุ่นเองก็มี โจ ฮิงาชิ (Joe Higashi) จากซีรีส์ ‘The King of Fighters’ มาร่วมชกท้าชิง ถ้ามีจริงงานนี้คงสนุกไม่น้อยเลยทีเดียว

Street Fighter Tekken ‘The King of Fighters

กรีฑา

Mario & Sonic at the Olympic Games Tokyo 2020

ถ้าพูดถึงกีฬากรีฑานั่นหมายถึงกีฬาที่เกี่ยวกับการวิ่งบนลู่ในสนามทุกอย่าง ไม่ใช่เพียงแค่วิ่งแข่งเพียงอย่างเดียว และเมื่อเราพูดถึงนักวิ่งในวิดีโอเกมแล้วเราคงจะคิดถึงเจ้าเม่นสีฟ้า โซนิค เดอะ เฮดจ์ฮ็อก (Sonic the Hedgehog) อย่างไม่ต้องสงสัย แต่ด้วยความที่ตัวเกมนั้นไม่ได้ระบุสัญชาติตัวละครเอาไว้ แต่โอลิมปิกก็ไม่ได้ปิดกั้นว่าคนนั้นต้องมาจากชาติใด  ดังนั้นเจ้าเม่นโซนิคจึงสามารถลงแข่งได้ในฐานะตัวแทน ‘EOR’ ที่ย่อมาจาก ‘Equipe Olympique des Refugies’ ที่หมายถึงทีมผู้ลี้ภัยโอลิมปิกที่เป็นการรวมนักกีฬาจากหลายประเทศที่เป็นผู้ลี้ภัยที่ผ่านการรับรองจากสหประชาชาติ ดังนั้นโซนิคก็สามารถลงแข่งได้  นอกจากนี้ก็มีคู่แข่งตัวแทนทีมชาติอิตาลีนั่นคือลุงหนวด มาริโอ้ (Mario) ที่ในแง่ของความเร็วอาจจะสู้ไม่ได้แต่ก็เป็นคู่ปรับที่สูสีที่เราพอจะหามาแข่งด้วยได้

Mario & Sonic at the Olympic Games Tokyo 2020

ฟันดาบ

Mario & Sonic at the Olympic Games Tokyo 2020

ถ้าพูดถึงกีฬาฟันดาบนี่คงมีให้พูดถึงเยอะเลย เพราะตัวละครในเกมที่ใช้ดาบนั้นมีมากมายหลายเกม จนเราขอยกเป็นซีรีส์มาเลยแล้วกัน เพราะถ้าเอามาเป็นตัวละครคงต้องใช้ทั้งบทความแน่นอน เริ่มต้นซีรีส์แรกที่เกี่ยวกับเกมฟันดาบซึ่งมีตัวละครนานาชาติมากมายหลายประเทศรวมกันอยู่ในเกมเดียว อย่างซีรีส์ ‘SoulCalibur’ ที่ถ้าใครเคยเล่นเกมนี้จะทราบดีว่าตัวเกมนั้นมีตั้งแต่ชาวต่างชาติ ไปจนถึงตัวละครนอกซีรีส์มาร่วมสู้มากมาย หรือจะเป็นเกมแอ็กชันเราก็มีเหล่าตัวละครจากซีรีส์ ‘Devil May Cry’ ที่เอามาสู้กันในกีฬาฟันดาบก็คงน่าสนุกไม่น้อย รวมถึงตัวแทน ‘EOR’ อย่างตัวละครผู้กล้าในซีรีส์ ‘Dragon Quest’ หรือ ‘Final Fantasy’ ก็มีตัวละครที่ใช้ดาบอยู่หลายคน ที่ถ้าเกิดขึ้นจริงกีฬาฟันดาบคงเป็นกีฬาที่คนทั่วโลกติดตามดูมากที่สุดอย่างแน่นอน เพราะแต่ละคนนั้นเรียกว่าฝีมือจัดจ้าน กว่าที่จะฟันโดรจนได้แต้มนั้นคงลุ้นกันน่าดูเลยทีเดียว

Devil May Cry’  ‘Dragon Quest’  ‘Final Fantasy

ยิงธนู

Mario & Sonic at the Olympic Games Tokyo 2020

กีฬายิงธนูอีกหนึ่งกีฬาที่ต้องได้รับความนิยมจากคนดู ถ้ามีตัวตัวละครจากในวิดีโอเกมมาลงแข่ง เพราะถ้าเราไปค้นหาตัวละครที่ใช้ธนูเก่ง ๆ นั้นก็มีมากมายทั้งชายหญิงจากประเทศต่าง ๆ เริ่มจากตัวแทนอเมริกากับ เอลลี่ (Ellie) สาวน้อยสุดโหดจากเกม ‘The Last of Us Part II’ ที่เธอนั้นได้ฝึกการใช้ธนูมาตั้งเด็กเพื่อล่าสัตว์ดังนั้นรับประกันฝีมือ หรือจะเป็นตัวแทนจากอังกฤษอย่าง ลาร่า ครอฟต์ (Lara Croft) จากเกม ‘Tomb Raider’ ที่ฝีมือธนูของเธอนั้นแม่นดั่งจับวาง มาที่ฝ่ายชายกันบ้างกับตัวแทนประเทศญี่ปุ่นที่ส่งเข้าแข่งนั่นคือ ฮันโซ ชิมาดะ (Hanzo Shimada) จากเกม ‘Overwatch’ ที่ถ้าใครเคยเล่นหรือโดนคนเล่นเกมเก่ง ๆ ยิงหัวเรียงตัว คงรู้ถึงความแม่นในตัวละครนี้ดี หรือจะเป็นฝ่ายตัวแทน ‘EOR’ อย่าง ลิงค์ ‘Link’ จากซีรีส์ ‘The Legend of Zelda’ และอีกหลายคนที่เราไม่ได้พูดถึง ที่ทุกคนสามารถยิงเข้าเป้าตรงกลางกันรัว ๆ จนตัดสินกันไม่ถูกแน่นอน

The Last of Us Part II Tomb Raider Overwatch The Legend of Zelda

มวยปล้ำ

Mario & Sonic at the Olympic Games Tokyo 2020

เมื่อพูดถึงกีฬามวยปล้ำเชื่อว่าหลายคนคงจะมีนักมวยปล้ำเก่ง ๆ ในวิดีโอเกมมากมายมาลงแข่งในครั้งนี้ เริ่มจากประเทศหมีขาวอย่างประเทศรัสเซีย ที่ในปีนี้ถูกเปลี่ยนมาเป็น ‘ROC’ หรือ ‘Russia Olympic Committee’ แทนชื่อประเทศเพราะปัญหาสารกระตุ้นในนักกีฬาจึงทำให้ประเทศถูกแบน แต่ถึงแบบนั้นทางประเทศรัสเซียก็สามารถส่งตัวแทนลงแข่งได้โดยมี แซนกีฟ (Zangief) จากเกม ‘Street Fighter’ มาสู้ กับตัวแทนประเทศอเมริกาอย่าง คิง (King) จากซีรีส์ ‘Tekken’ ที่เป็นมวยปล้ำเหมือนกัน ซึ่งมันก็เกิดขึ้นมาแล้วในเกม ‘Tekken X Street Fighter’ หรือจะเป็นนักมวยปล้ำฝ่ายหญิงตัวแทนจากประเทศญี่ปุ่นที่นึกออกก็มี อาร์ มิกะ (R. Mika) จากซีรีส์ ‘Street Fighter’ ถ้ามีจริง ๆ ประเทศญี่ปุ่นคงได้เหรียญทองมวยปล้ำหญิงแน่นอน

Tekken X Street Fighter

ฟุตบอล

Mario & Sonic at the Olympic Games Tokyo 2020

แน่นอนว่าเมื่อพูดถึงกีฬาฟุตบอลเราต้องคิดถึงตัวละครในการ์ตูนเรื่อง ‘Captain Tsubasa’ ที่ก็มีเกมออกมามากมาย แต่ถ้านับเฉพาะเกมฟุตบอลจริง ๆ ไม่ใช่เกมที่มาจากการ์ตูน เราก็คงต้องยกให้เกมฟุตบอลสุดหลุดโลกอย่างเกมซีรีส์ ‘Inazuma Eleven’ ที่เป็นตัวแทนนักเตะจากประเทศญี่ปุ่นรวมถึงประเทศต่าง ๆ มาเตะฟุตบอลกันแบบอัศจรรย์หลุดโลกที่ ‘Captain Tsubasa’ กลายเป็นเด็ก ๆ ไปเลยถ้าเจอกับเกมนี้ ส่วนอีกเกมที่เหมาะแก่การมาแข่งในฐานะตัวแทน ‘EOR’ ก็คงจะเป็นเหล่าหุ่นยนต์จากเกม ‘Mega Man Soccer’ ที่ถ้าจะลงแข่งจริง ๆ (ใช้จินตนาการนิดหน่อย) คงต้องปรับจูนเหล่าหุ่นในระดับคนธรรมดาไม่อย่างนั้นคงจะโกง แต่เมื่อดูจากเหล่านักเตะจากเกมก่อนหน้านี้การใส่หุ่นลงไปเตะก็คงไม่ใช่เรื่องแปลกหรือเกินจริงอะไรจริงไหม

Captain Tsubasa Inazuma Eleven Mega Man Soccer

ไตรกีฬา

Mario & Sonic at the Olympic Games Tokyo 2020

เชื่อว่าหลายคนคงจะไม่ค่อยคุ้นชื่อกีฬาอย่างไตรกีฬา ที่เป็นลูกผสมระหว่างวิ่งระยะไกล ว่ายน้ำและปั่นจักรยาน ที่บ้านเราก็มีการจัดแข่งอย่างเป็นทางการอยู่หลายครั้ง ซึ่งนักกีฬาที่ลงแข่งต้องมีความอึดถึกทนเป็นอย่างมาก เพราะทั้งสามชนิดกีฬานั้นจะต้องแข่งอย่างต่อเนื่องไม่มีพัก และถ้าให้เราไปหาตัวละครที่สามารถแข่งกีฬานี้ได้ก็มีอยู่หลายคน แต่ถ้าเป็นเกมที่มีการแข่งไตรกีฬาจริง ๆ ก็มีเกม ‘Grand Theft Auto San Andreas’ และ ‘Grand Theft Auto V’ ที่มีการแข่งไตรกีฬาให้เราได้เล่นอย่างเป็นทางการ ใครอยากรู้ว่าไตรกีฬาสนุกขนาดไหนลองไปหามาเล่นดู

Grand Theft Auto San Andreas Grand Theft Auto V

กีฬาทางน้ำ

Mario & Sonic at the Olympic Games Tokyo 2020

คราวนี้มาดูกีฬารวมกันบ้างกับกีฬาทางน้ำ ที่เราจะรวมทุกอย่างที่เกี่ยวกับน้ำมาไว้ในหัวข้อเดียว อย่างเช่นกีฬาพายเรือที่แน่นอนว่าเหล่าตัวละครจาก ‘Assassin’s Creed IV Black Flag’ ต้องชนะขาดอย่างแน่นอน เพราะพวกเขาคือโจรสลัดที่ใช้เรือในการเดินทาง  หรือจะเป็นกีฬาว่ายน้ำชนิดต่าง ๆ ที่เราก็ขอส่ง โซระ (Sora) และเพื่อน ๆ จากเกม ‘Kingdom Hearts’ มาท้าแข่ง(รูปประกอบด้านล่าง) แต่เขาไม่ได้สังกัดอยู่ประเทศไหนจึงถูกจัดให้อยู่ในประเทศ ‘EOR’ แถมด้วย แอเรียล (Ariel) ตัวการ์ตูนจาก ‘The Little Mermaid’ ที่ก็อยู่ในเกม ‘Kingdom Hearts’ มาลงแข่ง ซึ่งถ้าเกิดขึ้นจริงฝ่ายประเทศ ‘EOR’ คงจะได้เหรียญไปประเทศเดียวแน่นอนก็เป็นครึ่งปลาแบบนั้น

Assassin's Creed IV Black Flag Kingdom Hearts

จักรยาน

Mario & Sonic at the Olympic Games Tokyo 2020

มาต่อกันที่กีฬาที่ดูธรรมดาแต่แปลกที่สุดชนิดหนึ่งอย่างการปั่นจักรยาน ที่ถ้าเป็นการแข่งจักรยานแบบระยะทางไกล ๆ นักแข่งสามารถรับประทานอาหารแท่งระหว่างแข่งได้ด้วย(หนึ่งคนพกได้ 2 แท่ง) รวมถึงน้ำ และยังสามารถเปลี่ยนหรือซ่อมรถระหว่างแข่งได้ถ้าเกิดยางแตกหรือรถเสีย และนอกจากการแข่งจักรยานระยะไกลแล้ว ก็ยังมีการแข่งแบบในลู่วงกลมที่รถจักรยานจะไม่มีเบรกที่ตัวรถเพื่อให้รถเบาที่สุด นี่ยังไม่นับการแข่งจักรยานผาดโผนที่มีทั้งแบบประกวดท่าสวยงามไปจนถึงความเร็ว และเมื่อพูดถึงกีฬาที่เกี่ยวกับจักรยานเราก็คือถึงเกมซีรีส์ ‘Grand Theft Auto’ ที่มีการแข่งจักรยานอยู่ด้วย แต่อาจจะต้องให้กรรมการดูอย่างใกล้ชิดเสียหน่อย เพราะพวกนี้ชอบใช้ความรุนแรงตอนแข่ง นอกจากนี้ก็มีเหล่าเทรนเนอร์ในเกม ‘Pokemon’ ที่ต้องขี่จักรยานเป็นประจำ พวกนี้น่าจะลงแข่งได้อย่างแน่นอน

Grand Theft Auto Pokemon

วอลเลย์บอล

Mario & Sonic at the Olympic Games Tokyo 2020

เอาจริง ๆ นักกีฬาในบ้านเราก็ขึ้นชื่อว่ามีคนเก่งอยู่มาก และได้เหรียญจากการแข่งขันต่าง ๆ อยู่หลายครั้ง หนึ่งในนั้นก็คือกีฬาวอลเลย์บอลที่นักตบทีมชาติหญิงของเราก็สร้างชื่อให้กับประเทศหลายครั้ง รวมถึงวอลเลย์บอลชายหาดที่หลายคนอาจจะไม่ค่อยคุ้นเคยกับกีฬานี้ ที่มีรูปแบบการเล่นรวมถึงกติกาเหมือนกีฬาวอลเลย์บอลทั่วไป แต่วอลเลย์บอลชายหาดจะใช้คนเพียงฝ่ายละสองคนเท่านั้น ตัวเกมจึงดูดุเดือดและต้องเล่นเข้าขากันกว่าวอลเลย์บอลปกติ และเมื่อพูดถึงกีฬาวอลเลย์บอลโดยเฉพาะวอลเลย์บอลชายหาด เชื่อว่านักเล่นหลายคนคงจะคิดถึงเกมซีรีส์ ‘Dead or Alive Xtreme Beach Volleyball’ อย่างแน่นอน เพราะเกมนี้เราจะได้ควบคุมและเห็นนักสู้สาวจากเกมในซีรีส์ ‘Dead or Alive’ มาแข่งกีฬาชายหาด โดยเฉพาะวอลเลย์บอลชายหาดที่เป็นเกมหลัก ที่นอกจากความสวยน่ารักแล้วพวกเธอทุกคนก็เก่งจนสามารถเป็นตัวแทนประเทศตัวเองได้เลย ใครอยากรู้ว่าพวกสวย ๆ สวยน่ารักและเล่นวอลเลย์บอลชายหาดเก่งขนาดไหนก็ไปหาซื้อมาเล่นกันได้

Dead or Alive Xtreme Beach Volleyball

ขี่ม้า

Mario & Sonic at the Olympic Games Tokyo 2020

ถ้าไม่นับในอดีตที่มีการแข่งรถม้าลากในการแข่งขันโอลิมปิกเมื่ออดีต ก็มีกีฬาแข่งม้าข้ามสิ่งกีดขวาง ที่เป็นกีฬาชนิดเดียวที่มีสัตว์มาเกี่ยวด้วย และแน่นอนว่าถ้าพูดถึงการขี่ม้าเราก็มีตัวละครหลายคนที่เป็นผู้เชี่ยวชาญในการควบคุมม้า อย่าง บิ๊กบอส (BigBoss) จากเกม ‘Metal Gear Solid V The Phantom Pain’ ที่เราจะได้ขี่ม้าวิ่งไปมาในฉากตลอดทั้งเกม ซึ่งเขาจะเป็นตัวแทนของอมริกาไปพร้อม ๆ กับ อาเธอร์ มอร์แกน (Arthur Morgan) จากเกม ‘Red Dead Redemption 2’ ไปแบบคู่กัน หรือจะเป็นลิงค์จากซีรีส์ ‘The Legend of Zelda’ ที่มาแข่ง 2 รายการในคนเดียว นอกจากนี้ก็ยังมีตัวแทนประเทศโปแลนด์อย่าง เกรัลต์ ออฟ ริเวีย (Geralt of Rivia) จากเกม ‘The Witcher’ ก็ขึ้นชื่อในการขี่ม้า ถ้าตัวละครเหล่านี้มาแข่งคงจะสนุกน่าดู

Metal Gear Solid V The Phantom Pain’The Witcher The Legend of Zelda Red Dead Redemption 2

ยิงปืน

Mario & Sonic at the Olympic Games Tokyo 2020

ปิดท้ายกับกีฬายิงปืนที่ในโลกของวิดีโอเกมนั้น เราสามารถเลือกตัวละครมาแข่งขันได้อย่างมากมายหลายคนพอ ๆ กับกีฬาฟันดาบ ดังนั้นเราจึงขอยกมาทั้งซีรีส์เลยเพื่อให้เห็นภาพ เริ่มจากตัวละครในเกม ‘Resident Evil’ ที่ทุกตัวละครในเรื่องนี้ก็ยิงปืนแม่นกันทุกคน แถมยังมีตัวละครหลายสัญชาติ อย่างตัวแทนประเทศจีนอย่าง เอดา วอง (Ada Wong) หรือจะเป็น เชวา อโลมาร์ (Sheva Alomar) ตัวแทนประเทศแอฟริกา หรือจะเป็นเกมแนวคาวบอยอย่างซีรีส์ ‘Red Dead Redemption’ ทั้งสองภาคที่เป็นตัวแทนอเมริกา หรือจะเป็นตัวละครฝ่ายทหารรับจ้างในซีรีส์ ‘Metal Gear Solid’ ที่มี โอเซลอต ‘Ocelot’ ตัวแทนประเทศ ‘ROC’ ที่แค่ท่าควงปืนก็กินขาดแล้ว เรียกว่าแต่ละคนยิ่งแม่นจนรู้ตัวอีกทีกระสุนก็เข้าเป้าแล้ว

Resident Evil Metal Gear Solid

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 13 ชนิดกีฬาในโอลิมปิกที่ถ้าตัวละครเหล่านี้มาแข่งจริง ๆ คงจะสร้างสีสันความสนุกและความตื่นเต้นมากกว่าปกติแน่นอน โดยเนื้อหาในบทความนี้เป็นเพียงการพูดเล่นกันสนุก ๆ อย่าไปจริงจังว่าต้องเป็นแบบนั้นแบบนี้(ถ้าเป็นจริงคงวุ่นวายน่าดู) และนอกจากเรื่องราวสนุก ๆ แล้วในเนื้อหาก็ใส่สาระความรู้เกี่ยวกับกีฬานั้น ๆ ลงไปด้วย เพื่อเป็นเกร็ดความรู้เล็ก ๆ จะได้เอาไปคุยกับใคร ๆ ได้ และถ้าใครมีตัวละครไหนจากเกมอะไร ที่น่าจะลงแข่งกีฬาโอลิมปิกอีกก็บอกกันมาได้ ส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรในวงการเกมก็ติดตามกันได้ที่นี่ที่เดียว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส