เรารู้กันดีว่ากีฬาย่อมมีแพ้มีชนะ ส่วนเรื่อง ‘ความรัก’ นั้นชนะทุกอย่าง มีตัวอย่างชัด ๆ ที่เกิดขึ้นในการแข่งขัน Tokyo Olympics 2020 ไม่กี่วันก่อนกับนักฟันดาบชาวอาร์เจนตินา เพราะถึงแม้ตัวเธอจะพลาดตกรอบ 32 คนสุดท้ายก็ตาม แต่ในความโชคร้ายกลับกลายเป็นเรื่องสวยงามเพราะเธอถูกขอแต่งงานโดยโค้ชส่วนตัวทันที

เครดิตรูปภาพจาก ndtv

มาเรีย เบเลน เปเรซ เมาริซ (Maria Belen Perez Maurice) นักฟันดาบชาวอาร์เจนตินาวัย 36 ปี เคยเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกมาแล้ว 2 ครั้ง ในลอนดอน เกมส์ปี 2012 และริโอ เกมส์ปี 2016 ทว่าในปี Tokyo Olympics 2020 นี้เธอก็พลาดท่าตกรอบ 32 คนสุดท้ายไปด้วยคะแนน 15-12 ต่อนักฟันดาบชาวฮังการี แต่ในความโชคร้ายนั้นยังมีเรื่องดี ๆ อยู่

เพราะถึงแม้มาเรียจะแพ้ในสนามแต่กลับชนะใจใครบางคนคือ ลูคัส กิเยร์โม เซาเซโด (Lucas Guillermo Saucedo) โค้ชฟันดาบของเธอที่ร่วมงานกันมานับ 17 ปี เขาเดินเข้ามาพร้อมป้ายที่เขียนด้วยลายมือว่า “Will you marry me? Please” ในภาษาสเปน และแน่นอนว่าคำตอบของเธอคือ ‘ตกลง’

อย่างไรก็ตามลูคัสเคยขอมาเรียแต่งงานไปแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปี 2010 แต่ถูกปฏิเสธไป ซึ่งคำตอบในวันนี้ไม่เหมือนเดิม โดยมีอาสาสมัครโอลิมปิกคนหนึ่งช่วยเตรียมอุปกรณ์ขอแต่งงานให้เขา แลกกับพินประเทศเป็นของที่ระลึกจากลูคัส และแน่นอนว่าทั้งคู่ต้องรอรับการตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 ก่อนออกจากหมู่บ้านนักกีฬา ถึงจะได้เดินทางกลับไปเฉลิมฉลองการแต่งงานที่บ้านเกิดในอาร์เจนตินาต่อไป

อ้างอิง, อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส