หากคุณชื่นชอบกีฬาฟุตบอลและหลงใหลการดูหนังอยู่แล้ว น่าจะเคยชมภาพยนต์เรื่อง ‘Goal! The Dream Begins’ หรือชื่อภาษาไทยว่า ‘เกมส์หยุดโลก’ ในปี 2005 กันมาบ้าง หนังบอกเล่าเรื่องราวของซานติอาโก มูเญซ (Santiago Munez) เด็กหนุ่มเม็กซิกัน ที่ได้ย้ายมาลงเล่นฟุตบอลอาชีพในพรีเมียร์ลีกกับสโมสรนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เรื่องราวชวนฝันนี้ดันเกิดขึ้นจริงในอีก 16 ปีต่อมา เพราะล่าสุดนิวคาสเซิลเพิ่งประกาศคว้าตัวดาวรุ่งคนใหม่ที่มีความคล้ายคลึงกับมูเญซ เหมือนถอดแบบมาจากในภาพยนตร์เป๊ะ

เครดิตรูปภาพจาก www.nufc.co.uk

ภาพยนตร์เรื่อง ‘Goal! The Dream Begins’ เคยถูกพูดถึงมาแล้วครั้งหนึ่งกับสโมสรนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ที่เซ็นสัญญากับมิเกล อัลมิรอน (Miguel Almiron) นักเตะชาวปารากวัยในปี 2018 ถึงแม้ว่าอัลมิรอนจะไม่ได้เป็นนักเตะเม็กซิกันเหมือนกับซานติอาโก มูเญซ แต่ก็มีหน้าตาคล้ายคลึงกัน รวมถึงเส้นทางชีวิตที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเหมือนกัน ทำให้แฟนคลับสาลิกาดงต่างคาดหวังว่าอัลมิรอนจะเป็นคนช่วยพลักดันสโมสรมาจนถึงปัจจุบัน แต่วันนี้พวกเขากำลังจะได้มีความหวังใหม่กับนักเตะสายเลือกเม็กซิกันแท้ ๆ เสียที

ภาพยนตร์เรื่อง ‘Goal! The Dream Begins’ ปี 2005

ซานติอาโก มูญอซ (Santiago Munoz) เด็กหนุ่มชาวเม็กซิโกวัย 19 ปี แม้ตัวเขาจะเกิดที่อเมริกาแต่ก็มีสายเลือดเม็กซิกันอยู่เต็มเปี่ยม เขาเลือกที่จะเล่นให้กับทีมชาติเม็กซิโกในรุ่น U-17 และ U-23 ปัจจุบันเขาเล่นให้กับสโมสรซานโตส ลากูนา (Santos Laguna) ในลีกเม็กซิโก ล่าสุดไปเข้าตาแมวมองของนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เลยจับเซ็นสัญญายืมตัวเป็นเวลา 18 เดือน

ความน่าสนใจของเรื่องนี้คือ ซานติอาโก มูญอซ ดันไปมีชื่อคล้ายกับซานติอาโก มูเญซ ในภาพยนตร์เรื่อง ‘Goal! The Dream Begins’ ที่สำคัญยังเป็นนักฟุตบอลเชื้อชาติเม็กซิโกและเล่นตำแหน่งเดียวกันอีกด้วย อะไรมันจะบังเอิญขนาดนั้น ล่าสุดคูโน เบกเกอร์ (Kuno Becker) นักแสดงที่รับบทซานติอาโก มูเญซได้ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงซานติอาโก มูญอซ ผ่านทางเฟซบุ๊กของนิวคาสเซิล ยูไนเต็ดด้วย

อ้างอิง, อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส