เชค แช็ค (Shake Shack) แบรนด์เบอร์เกอร์สไตล์อเมริกันจากประเทศอเมริกา เปิดสาขาแรกแล้วที่เซ็นทรัลเวิลด์ สำหรับใครที่เป็นแฟนเบอร์เกอร์ของ เชค แช็ค สามารถไปชิมและร่วมกิจกรรมกันได้ ก่อนที่จะเปิดสาขาอย่างเป็นทางการในวันที่ 30 มีนาคมนี้

จุดกำเนิดของ ร้านเชค แช็ค เกิดขึ้นในปี 2001 จากรถเข็นขายฮอทดอก (ซึ่งก็มีเมนูนี้ให้ลองกันด้วย) ที่สวนสาธารณะเมดิสันสแควร์พาร์ค กลางกรุงนิวยอร์ก ในเวลานั้นรถเข็นขายฮอทดอกจัดทำขึ้นมาเพื่อสนับสนุนองค์กรอนุรักษ์สวนสาธารณะเมดิสันสแควร์พาร์ค พร้อมจัดแสดงงานศิลปะร่วมกับนาวิน ลาวัลย์ชัยกุล ศิลปินชาวไทย ผ่านมา 22 ปี เชค แช็ค ได้ร่วมงานกับนาวิน ลาวัลย์ชัยกุลอีกครั้ง ในการออกแบบผนังร้านสาขาแรกของไทยนั่นเอง

แช็คเบอร์เกอร์ (ShackBurger®) หรือชีสเบอร์เกอร์

เชค แช็ค ยกระดับอาหารฟาสต์ฟู้ดทั่วไป ด้วยการใส่ใจตั้งแต่การเลือกสรรวัตถุดิบ การคิดค้นวิธีนำเสนอ ปรุงซอสสูตรพิเศษของทางร้าน ไปจนถึงดัดแปลงเมนูให้สะท้อนความเป็นท้องถิ่นของไทยได้อย่างลงตัว

เราได้ลองเมนูที่ทางร้านคัดสรรมาให้เป็น 6 เมนู ตั้งแต่ แช็คเบอร์เกอร์ (ShackBurger®) หรือชีสเบอร์เกอร์ (ราคา 395 บาท) ที่ใช้เนื้อแองกัสนำเข้าใส่ซอสสูตรพิเศษของทางร้าน, และสำหรับคนไม่กินเนื้อก็มีชิคเก้นแช็ค (Chick’n Shack) เบอร์เกอร์อกไก่ทอด (ราคา 210 บาท) และฮอตชิคเก้นแซนวิช (Hot Chicken) เบอร์เกอร์สะโพกไก่ที่ทำไปซูวีด์ก่อนทอดกรอบรสจัดจ้าน (ราคา 230 บาท) ที่ได้ไก่ไม่มีฮอร์โมนจากไทยมาใช้เป็นวัตถุดิบให้เลือกรับประทาน  

ชิคเก้นแช็ค (Chick’n Shack) และฮอตชิคเก้นแซนวิช (Hot Chicken)

ตัวผักกาด แตงกวาดองก็ใช้วัตถุดิบที่เป็นผัดสด non-GMO เฟรนซ์ฟรายด์ที่หั่นร่องมาเหมาะกับการทอดกรอบและจิ้มชีสซอสปรุงเองได้ลงตัว ขนมปังนุ่มฟู กรอบนอกบริเวณขอบเล็กน้อย นอกจากนี้ยังมีชรูมเบอร์เกอร์ (Shroom Burger) ที่ทำมาจากเห็นพอร์โทเบลโลทั้งชิ้นทอดกรอบ ผสมชีสสองชนิดและซอสสูตรพิเศษ (ราคา 320 บาท) เป็นทางเลือกสำหรับคนไม่ทานเนื้อสัตว์ด้วย

ชรูมเบอร์เกอร์ (Shroom Burger) และมิลค์เชคข้าวเหนียวเจลลีใบเตย

เมนูอาหารยังสามารถแพริงกับเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ของร้านอย่างแช็คไมส์เตอร์ (ShackMeister® Ale) ส่งตรงจากโรงกลั่น Brooklyn Brewery (ราคาแก้วละ 290 บาท) หรือไวน์แช็คเรด (Shack Red®) และไวน์แช็คไวท์ (Shack White®) ได้อีกด้วย (ราคาแก้วละ 250 บาทหรือขวดละ 990 บาท)

แต่ไฮไลต์สุดพิเศษคือของหวานที่ได้แรงบันดาลใจมาจากอาหารไทยอย่าง มิลค์เชคข้าวเหนียวเจลลีใบเตย (Pandan Sticky Rice  Shake) ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากข้าวเหนียวแก้วใบเตย (ราคาแก้วละ 230 บาท) หรือเมนู CentralSwirled และ Coconuts About You ไอศกรีมปั่น (ราคาสกู๊ปละ 190 บาทหรือสองสกู๊ป 260 บาท) ที่ได้ Afteryou มาร่วมงานด้วย พร้อมนำวัตถุดิบจากอาหารไทย อย่างน้ำปลาหวาน, มะพร้าวกรอบ, ขนมผิง ไปจนถึงทับทิมกรอบมาเป็นส่วนผสมด้วย

ที่ต้องยกนิ้วให้นอกจากความพิถีพิถันและการนิยามตัวเองว่าเป็น Fine Casual แล้วคือการเลือกใช้วัสดุหลายชิ้นภายในร้านเชค แช็ค อย่างแก้วน้ำ ช้อนส้อม ที่สามารถนำมารีไซเคิลได้ด้วย ใครเป็นแฟนคลับตัวจริงของ เชค แช็ค สามารถไปชิมและร่วมสนุกลุ้นรับของขวัญพิเศษและเบอร์เกอร์ เซต ฟรี! ทุกสัปดาห์ สัปดาห์ละ 1 เซต จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566 รวมถึงแขก 100 ท่านแรกในคิวจะได้รับของที่ระลึกที่ผลิตขึ้นมาเป็นพิเศษเพื่อฉลองแช็คแรกเท่านั้น

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส