กำลังดี ๆ อยู่แล้วเชียวสำหรับ เจนนา ออร์เทกา (Jenna Ortega) หลังจากที่บทบาทของเธอใน Wednesday กำลังกอบโกยคะแนนนิยมจากทั่วโลกอย่างท่วมท้น จนกระทั่งเมื่อวานนี้ เธอได้ไปให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ NME แล้วได้เปิดเผยข้อมูลสำคัญว่า เธอติดเชื้อโควิด-19 ในระหว่างแสดงฉากเต้น หนึ่งในฉากที่ผู้ชมประทับใจกันอย่างมาก หลังข้อมูลนี้เผยแพร่ออกไป ก็มีเสียงตอบรับในทางลบจากบรรดาแฟน ๆ ถึงการปล่อยปละละเลยของทีมงาน และตัวออร์เทกาที่ขาดความรับผิดชอบ เพราะในขณะที่มีอาการยังมาทำงานร่วมกับผู้คนจำนวนมาก

เนื้อหาในส่วนนี้ เริ่มต้นจากตอนที่ออร์เทกาได้เล่าถึงเบื้องหลังฉากเต้นรำด้วยความภาคภูมิใจว่า
“ฉันออกแบบท่าเต้นเองด้วยนะ ! ซึ่งมันน่าเห็นชัดล่ะว่าฉันไม่ใช่นักเต้นมืออาชีพ ตอนแรกฉันได้เพลงนี้มาก่อน [Goo Goo Muck ของวง The Cramp ปี 1981] ประมาณ 1 สัปดาห์ ฉันก็ลองขยับท่าทางไปเรื่อย ๆ เท่าที่ฉันจะคิดออกได้ก่อน”
แล้วจากนี้เธอก็เผยถึงประเด็นสำคัญ ที่ทำเอาทุกคนที่ได้ยินเหวอไปตาม ๆ กัน
“มันบ้ามาก เพราะนั่นเป็นวันแรกที่ฉันติดโควิด มันก็เลยเป็นเรื่องยากที่จะเข้าฉาก”

จากนั้นออร์เทกาก็เริ่มเล่าถึงอาการต่าง ๆ ที่เธอรู้สึก
“ฉันตื่นขึ้นมา ก็เริ่มรู้สึกแปลก ๆ แล้ว ถึงแม้ฉันจะไม่เคยป่วยหนักมาก่อน แต่พอฉันป่วยเข้าจริง ๆ มันก็ไม่ได้หนักหนามากนัก ก็มีรู้สึกปวดเมื่อยเนื้อตัว อย่างกับว่าเพิ่งโดนรถชนมาเลยล่ะ จากนั้นก็รู้สึกว่าเหมือนว่ามีเจ้าปีศาจก็อบลินหลุดเข้าไปอยู่ในคอฉันแล้วมันก็เริ่มเกาหลอดอาหารฉัน ทีมงานก็เอายามาให้ระหว่างช่วงพัก ซึ่งตอนนั้นฉันตรวจไปแล้วอยู่ระหว่างรอผล”

พอข่าวว่าออร์เทกาติดโควิดในช่วงถ่ายทำหลุดออกไป กระแสโจมตีจากแฟน ๆ ก็พุ่งตรงไปยัง MGM สตูดิโอผู้สร้าง Wednesday ในเรื่องที่ไม่มีมาตรการในการควบคุมและป้องกันโควิดในกองถ่าย ทำเอา MGM ต้องส่งอีเมลมาชี้แจงผ่านทาง NME มีเนื้อหาบางส่วนดังนี้
“หลังจากที่ผลการตรวจโควิดของ เจนนา ออร์เทกา ออกมาเป็นบวก ทางเราก็ดำเนินการควบคุมและป้องกันที่เข้มงวดทันที ด้วยการนำตัวเจนนาออกจากกองถ่ายทันที”

แต่ก็ไม่ทันล่ะ บรรดาชาวเน็ตตามเว็บไซต์ต่าง ๆ ก็รุมกระหน่ำ MGM กันยกใหญ่ ข้อความบางส่วนมีดังนี้
“ไม่ว่าใครที่เป็นคนรับผิดชอบเรื่องนี้ มันช่างเป็นการบริหารจัดการที่ล้มเหลวเสียจริง การกระทำแบบนี้มันเท่ากับไม่ให้เกียรติกับทีมงานในกองถ่ายเลยที่ต้องอยู่ในสภาวะเสี่ยงเพราะต้องอยู่กับคนที่ติดเชื้อ”

“ฉากนี้มันไม่ได้ถ่ายกันแค่ 2 คนนะ มันเป็นฉากที่เต้นรวมกันในฮอลล์ มีคนร่วมฉากมากมาย ฉันไม่ได้ว่าตัวเจนนาหรอก เพราะว่าเธอทีมงานแล้วว่าเธอมีอาการ แต่ฉันชี้นิ้วไปที่คนตำแหน่งใหญ่ ๆ ที่ต้องรับผิดชอบนั่นแหละ ที่ปล่อยให้ถ่ายทำต่อไปอีก ทั้งที่เป็นฉากที่มีคนพลุกพล่าน”

“เป็นกองถ่ายระดับใหญ่แต่กลับไร้ความผิดชอบสิ้นดี เอาจริง ๆ ไม่ว่าใครก็ตามที่มีอาการ ก็ควรจะนำตัวออกไปจากก่องถ่ายซะก่อนเลย รอจนรู้ผลจะดีกว่า ฉันมั่นใจเลยว่า เมื่อเจนนามีอาการชัดเจนแบบนี้แล้วยังไปอยู่ในฉากแบบนั้น เธอจะต้องแพร่เชื้อใส่นักแสดงคนอื่น ทีมงาน และบรรดาตัวประกอบอีก ถ้าฉันเป็นคนหนึ่งในฉากนั้น ฉันก็โกรธนะ”

เฮ้อออ บางเรื่องไม่ต้องเล่าจะดีกว่านะ

ที่มา