เป็นช่วงขาลงของซีรีส์เรือธง The Witcher จาก Netflix หลังจาก เฮนรี แควิลล์ (Henry Cavill) ผู้รับบทเกรอลต์แห่งริเวียโบกมือลาซีรีส์ชุดนี้ เขาจะไม่ได้แสดงในซีซัน 4 เลียม เฮมสวอร์ธ (Liam Hemsworth) จะมารับไม้ต่อแทน

ไม่มีการเปิดเผยเหตุผลที่แท้จริงว่าทำไมแควิลล์ถึงตัดสินใจโบกมือจากบทเกรอลต์ มีการวิเคราะห์ว่าแควิลล์ไม่พอใจที่ Netflix ดัดแปลงเนื้อหาหลายอย่างต่างไปจากนิยายต้นฉบับ รวมถึง ดั๊ก ค็อคเคิล (Doug Cockle) เขาคือผู้ให้เสียงพากย์เกรอลต์ในเกม The Witcher ของ CD Projekt Red ตัวเขาเองก็เชื่อว่าแควิลล์ไม่พอใจการดัดแปลงเนื้อหาในครั้งนี้

“เฮนรีไม่ได้มาบอกผมหรอกนะ แต่สิ่งที่ผมคิด เขาทิ้งซีรีส์เพราะเขาไม่พอใจในการดัดแปลงเนื้อหาที่ต่างไปจากนิยาย ถ้าเป็นแบบนี้จริงผมก็เข้าใจได้ เฮนรีเป็นแฟนตัวยกของนิยายชุดนี้” ค็อดเคิล เผย “การดัดแปลงเนื้อหาของ Netflix มีหลายอย่างแตกต่างทั้งนิยายและเกม ไม่ว่าจะดีหรือไม่ดีคุณเท่านั้นที่เป็นคนตัดสินใจ ผมคงเลือกให้ไม่ได้ เฮนรีจากไปเลียมเข้ามาแทน ผมว่าเขามีงานใหญ่รออยู่”

ย้อนกลับไปช่วงซีรีส์เริ่มออกฉาย ค็อคเคิลเคยออกมาชมผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัวเมื่อปี ค.ศ. 2020 เขาได้ชมครบ 8 ตอนในซีซัน 1 เขาชอบมาก แม้เรื่องราวจะกระโดดไปมา แต่สุดท้ายเรื่องราวก็มาจบที่เดียวกัน แต่พอหลังจากซีซัน 2 ฉาย ทัศนคติของค็อคเคิลก็เปลี่ยนไป หลายอย่างถูกดัดแปลงจากออกไปจากนิยายต้นฉบับของ อันเดร ซาปคอฟสกี (Andrzej Sapkowski) ไม่รู้ว่าหลังจากซีซัน 3 ออกฉาย ซีรีส์จะกลับมากู้หน้าได้หรือไม่

The Witcher ซีซัน 3 จะกลับมาฉายช่วงกลางปี ค.ศ. 2023 ทาง Netflix ตอนนี้รับชม The Witcher: Blood Origin เนื้อเรื่อง 1,200 ปีก่อนเหตุการณ์ยุคเกรอลต์ไปก่อน

อ้างอิง The Gamer

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส