‘The Last of Us’ เกมชื่อดังที่ตอนนี้ได้ถูกพัฒนาเป็นซีรีส์คนแสดงแล้ว พร้อมได้ เพโดร ปาสคาล (Pedro Pascal) กับ เบลล่า แรมซี่ (Bella Ramsey) มาแสดงนำ หลายคนอาจกังวลว่าซีรีส์ที่ดัดแปลงจากเกมจะปรับเปลี่ยนเนื้อหาจนแตกต่างออกไป ผู้สร้างออกมาสร้างความมั่นใจ ซีรีส์เรื่องนี้จะไม่เหมือนกับ ‘Game of Thrones’ แน่นอน

นีล ดรักแมน (Neil Druckmann) ผู้สร้าง ‘The Last of Us’ และนั่งแท่นเขียนบทซีรีส์ด้วย เขาให้สัมภาษณ์กับทาง The Hollywood Reporter ดรักแมนยืนยันว่าซีรีส์จะไม่เกิดข้อผิดพลาดเหมือนกับซีรีส์ ‘Game of Thrones’

Game of Thrones เป็นซีรีส์ที่ดัดแปลงมาจากนิยายชุด ‘A Song of Ice and Fire’ ของ จอร์จ อาร์. อาร์. มาร์ติน (George R.R. Martin) ในช่วงซีซันต้น ๆ ซีรีส์หยิบจับวัตถุดิบจากนิยายมาใช้มากมาย แต่ปัญหามันเกิดขึ้นกับซีซัน 5 เนื่องจากนิยายยังเขียนไม่จบ ทำให้ผู้สร้างซีรีส์ตัดสินใจเขียนเรื่องราวขึ้นมาเอง

ดรักแมนยืนยันว่าซีรีส์ ‘The Last of Us’ จะเล่าเรื่องราวที่อ้างอิงมาจากเกม จะไม่มีเล่าเรื่องนอกเหนือจากนั้น

“พวกเราไม่มีแผนที่จะเล่าเรื่องราวนอกจากเหนือจากเกม” ดรัคแมน เผย “พวกเราจะไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นเหมือน ‘Game of Thones’ เนื่องจากเนื้อหาใน Part 2 ได้จบลงแล้ว”

ดรักแมนออกมายืนยันอีกครั้งว่าซีรีส์ที่เขาดูแลจะเป็นซีรีส์ที่ดัดแปลงจากเกมดีที่สุด

ซีรีส์ ‘The Last of Us’ จะฉายตอนแรกวันที่ 16 มกราคม ปี ค.ศ. 2023 นี้ มีทั้งหมด 9 ตอน ทาง HBO Max ประเทศไทยรับชมผ่านทาง HBO Go

อ้างอิง Gamesradar

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส