ในสถานการณ์ “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” แบบนี้ ก็เป็นโอกาสอันดีที่จะได้เก็บซีรีส์ฮิตมากมายบนช่องสตรีมมิงอย่าง Netflix สตรีมมิงอันดับหนึ่งของคนไทย ซึ่งในโปรแกรมออกอากาศใหม่ ๆ ของเดือนเมษายนที่โรงภาพยนตร์ปิดให้บริการก็มีให้เลือกมากมาย รวมไปถึงซีรีส์ของประเทศสเปนอย่าง Money Heist (La Casa de Papel) หรือชื่อไทยว่า “ทรชนคนปล้นโลก” ที่เรื่องราวดำเนินมาถึงซีซัน 4 แล้ว และ Netflix ก็ได้ทำสรุปเป็นคลิปวิดีโอย้อนความเดิมแบบเข้าใจง่าย ๆ ใน 3 นาทีมาให้ดูกัน (มีสปอยล์นะจ๊ะ)

Play video

ซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของกลุ่มโจรอัจฉริยะนำโดย “ศาสตราจารย์” ซึ่งเป็นผู้วางแผนการโจรกรรมอันแยบยลและเหล่าสมาชิกแต่ละคนจะถูกเรียกขานชื่อตัวตาามชื่อเมืองต่าง ๆ เพื่อปิดบังตัวตน โจรกลุ่มนี้วางแผนปล้นหรือบุกยึดโรงกษาปณ์ของสเปน เป้าหมายเพื่อจับตัวประกันแล้วพิมพ์ธนบัตรสกุลยูโรออกมา โดยเป็นการปล้นเงินที่เพิ่งผลิตใหม่และไม่มีใครเป็นเจ้าของ กฎเหล็กในกลุ่มสองข้อคือ หนึ่ง ห้ามมีความสัมพันธ์ใด ๆ ต่อกันทั้งสิ้นและ สอง ห้ามมีการบาดเจ็บล้มตายระหว่างการโจรกรรม ซึ่งแน่นอนว่าเป็นไปไม่ได้สำหรับการปล้น เหมือนที่ซีรีส์กล่าวไว้แต่ต้นว่า “สิ่งเดียวที่ทำให้ทุกอย่างพังคือ…ความรัก”

Money Heist ซีรีส์ฮิตของเสปนในชื่อไทยว่า ทรชนคนปล้นโลก

Money Heist ซีรีส์ฮิตของสเปนในชื่อไทยว่า ทรชนคนปล้นโลก

Money Heist ซีซัน 3 เดินทางมาถ่ายทำที่ประเทศไทยด้วย

Money Heist ซีซัน 3 เดินทางมาถ่ายทำที่ประเทศไทยด้วย

เรื่องราวทำทีว่าเหมือนจะจบลงเอยไปในซีซัน 2 แล้ว แต่เมื่อซีรีส์ประสบความสำเร็จ จึงเป็นไปตามสูตรที่จะหยิบจับเอาเนื้อหาบางอย่างมาสานต่อและขยายเพิ่ม ในซีซัน 3 การปล้นครั้งใหม่ที่ไม่ใช่การปล้นเงินแต่เป็นทองคำมูลค่าหลายตัน และเป้าหมายก็เปลี่ยนไปไม่ได้ต้องการที่จะปล้นเพื่อเงินทองอย่างเดียว แต่ยังเล่นใหญ่มีเป้าหมายอื่นเข้ามาอีกเพื่อทำให้เรื่องหน้าติดตาม แถมยังทิ้งท้ายตอนจบซีซัน 3 ไว้อย่างค้างคาว่าตัวละครสำคัญตายจริงหรือหลอก หลายเสียงที่ได้ชมก็ยืนยันว่า ทำได้ดีอย่างไม่ซ้ำรอยของเก่า และไม่ออกทะเลเหมือนซีรีส์หลายเรื่องที่คุณภาพลดลงตามจำนวนซีซันที่เพิ่มขึ้น

Play video

ซีรีส์เรื่องนี้เป็นผลงานสร้างของ Álex Pina นักสร้างซีรีส์มือฉมังของสเปน โดยบริษัท Atresmedia และ Vancouver Media ออกอากาศครั้งแรกที่ประเทศสเปนทางช่อง Antena 3 ก่อนที่จะถูกนำมาลง Netflix ขยายฐานผู้ชมไปทั่วโลก นำแสดงโดย Álvaro Morte, Úrsula Corberó, Itziar Ituño, Pedro Alonso, Alba Flores และ Miguel Herrán พร้อมให้ชมกันในวันที่ 3 เมษายนนี้เป็นต้นไป

ศาสตราจารย์จะทำอย่างไรต่อไปกับความแค้นที่มี ซีซัน 4 ได้รู้กัน

ศาสตราจารย์จะทำอย่างไรต่อไปกับความแค้นที่มี ซีซัน 4 ได้รู้กัน

จบซีซัน 3 ไว้อย่างค้างคาใจคนดู

จบซีซัน 3 ไว้อย่างค้างคาใจคนดู

 

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส