แม้ว่าจะปรากฏตัวมาเพียงไม่กี่นาทีใน Star Wars ไตรภาคแรก แต่ก็เป็นตัวละครคลาสสิกที่คนดูชื่นชอบมาจนทุกวันนี้ ซึ่งทางดิสนีย์และลูคัสฟิล์มก็รู้ซึ้งถึงกระแสความนิยมในตัว โบบา เฟ็ตต์ เป็นอย่างดี จึงพยายามที่จะหาช่องทางให้นักล่าค่าหัวในตำนานผู้นี้กลับมาปรากฏตัวอีกครั้งในจักรวาลสตาร์วอร์ส

โบบา เฟ็ตต์ ปรากฏตัวครั้งแรกในแอนิเมชัน the Star Wars Holiday Special ปี 1978 ก่อนที่จะมาปรากฏตัวในภาพยนตร์คนแสดงครั้งแรกใน The Empire Strikes Back แล้วก็มาจบชีวิตในภาค Return of the Jedi เมื่อเขาต่อสู้กับ ลุค สกายวอล์กเกอร์ และ ฮัน โซโล ก็จะพลาดท่าตกลงไปในบ่อของอสุรกายซาร์ลัก

 

Play video

จุดจบของ โบบา เฟ็ตต์ ใน Return of the Jedi

ในไตรภาคที่ 2 ก็มีการเผยอดีตที่มาของโบบา เฟ็ตต์ มีการแนะนำตัว จังโก เฟ็ตต์ พ่อของเขาด้วย จังโก เฟ็ตต์ เป็นต้นแบบของกองทัพโคลนในภาค Attack of the Clones แต่แล้วจังโก เฟ็ตต์ ก็ต้องมาเสียท่าให้กับ เมซ วินดู โดนไลต์เซเบอร์ตัดหัวขาดกระเด็นในภาคนั้น แดเนียล โลแกน รับบทเป็น โบบา เฟ็ตต์ ในวัยเด็ก เขาเสียใจกับการสูญเสียพ่อ เขาต้องกลายเป็นเด็กกำพร้า แล้วก็เจริญรอยตามผู้เป็นพ่อ ด้วยการเป็นนักล่าค่าหัวชื่อดังของจักรวาล

Play video

ฉากที่ จังโก เฟ็ตต์ โดน เมซ วินดู สังหาร

ในอดีตดิสนีย์เคยพยายามที่จะผลักดัน Boba Fett ให้มีภาพยนตร์ภาคแยกของตัวเองอยู่หลายครั้ง เคยเจรจากับ จอช แทรงค์ (Chronicle) และต่อมาเป็น เจมส์ แมนโกลด์ (Logan) ให้มากำกับแล้วด้วย แต่เมื่อ Solo : a Star Wars Story ไม่ประสบความสำเร็จ ดิสนีย์ก็เลยขอระงับโพรเจกต์หนังภาคแยกจากตัวละครในจักรวาลสตาร์ วอร์ส ไว้ก่อน หนังเดี่ยว Boba Fett ก็เลยโดนแขวนขึ้นหิ้ง

ล่าสุดทางดิสนีย์ก็ยืนยันแล้วว่า ผู้ชมจะได้พบกับโบบา เฟ็ตต์ อีกครั้งอย่างแน่นอนใน The Mandalorian season 2 ผู้ที่มารับบทนี้ก็คือ เทมูระ มอร์ริสัน เขาผู้นี้เคยรับบทเป็น จังโก เฟ็ตต์ พ่อของโบบา เฟ็ตต์ ในภาค Attack of the Clones มาแล้ว ก่อนที่ดิสนีย์จะประกาศเป็นทางการ แฟน ๆ สตาร์วอร์สต่างก็คาดการณ์กันแล้วว่า จะได้เห็นการปรากฏตัวของ โบบา เฟ็ตต์ ในซีซันที่ 2 นี้ เพราะมีบุคคลปริศนาโผล่มาในซีซันที่ 1 เอพิโซด 5 ตอน The Gunslinger ในช่วงท้ายฉากที่ เฟนเนค แชนด์ นอนอยู่บนพื้น แล้วก็มีบุคคลปริศนาเดินเข้าไปหาร่างของเธอ เราเห็นเพียงแค่เท้าและช่วงล่างเท่านั้น ซึ่งแฟน ๆ ก็คาดเดาว่าบุคคลลึกลับผู้นี้ก็คือ โบบา เฟ็ตต์

Play video

บุรุษลึกลับในฉากนี้ ที่แฟน ๆ คาดเดาว่าน่าจะเป็น โบบา เฟ็ตต์

ส่วนพลอตของซีซัน 2 นั้นยังไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการ รู้เพียงว่า จอน แฟฟโรว์ ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของซีซันแรก จะกลับมารับหน้าที่ควบคุมงานสร้างเช่นเดิม และ เพโดร พาสคาล ก็จะกลับมาสวมบทบท แมนโด และที่ขาดไม่ได้คือขวัญใจผู้ชมทั่วโลก เบบี้โยดา ที่ภาคนี้จะเผยความลับของโยดาน้อยผู้นี้มากขึ้น ภาคนี้เพิ่มตัวละครใหม่เข้ามาอย่างเช่น ไมเคิล บีห์น จะมารับบทนักล่าค่าหัวคนใหม่ และ โรซาริโอ ดอว์สัน จะมารับ อาโซกา ทาโน ตัวละครดังจากแอนิเมชันสตาร์วอร์ส The Clone Wars ที่เธอเคยเป็นคนพากย์ตัวละครนี้ พอมาเป็นเวอร์ชันคนแสดง เธอก็ได้สวมบทบาทนี้ไปโดยปริยาย ส่วนผู้กำกับที่จะมาร่วมงานในภาคนี้ ชื่อที่ยืนยันแล้วก็มี โรเบิร์ต รอดริเกซ จาก Alita: Battle Angel และ เพย์ตัน รีด จาก Ant-Man and the Wasp

ดิสนีย์ กำหนดเปิดตัว The Mandalorian season 2 ไว้คร่าว ๆ ว่าในเดือนตุลาคม ยังไม่ได้ระบุวันที่ฉายตอนแรกว่าเมื่อไหร่ จะเลื่อนหรือเปล่าก็ไม่รู้นะ รอติดตามกำหนดฉายกันต่อไปครับ

 

อ้างอิง