สถานี CBS ประกาศอย่างเป็นทางการ ว่าจะเดินหน้าโพรเจกต์ทีวีซีรีส์ Clarice ตัวละครหลักจากภาพยนตร์คลาสสิก The Silence of the Lambs ปี 1991 ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากทั้งด้านรายรับและรางวัลจากทุกสถาบัน โดยเรื่องราวในทีวีซีรีส์จะสานต่อเหตุการณ์จากหนัง The Silence of the Lambs เล่าเรื่องราวของ แคลริซ สตาร์ลิง หลังจากต้องเผชิญประสบการณ์ที่ไม่รู้ลืมกับ แฮนนิบาล เล็กเตอร์ ฆาตกรต่อเนื่องระดับตำนาน

ทางผู้บริหาร CBS ได้เห็นผลงานตอนนำ (Pilot) ความยาว 60 นาทีเต็มไปแล้ว รู้สึกพึงพอใจกับผลงาน เลยเปิดไฟเขียวเต็มที่ ให้ทางทีมงานเดินหน้างานสร้างทั้งซีซันแรก จำนวน 10 ตอน ให้พร้อมออนแอร์ได้ภายในปี 2021 เชื่อว่าหลังจากสถานการณ์ไวรัส Covid-19 คลี่คลาย หนังน่าจะเปิดกล้องต่อทันที

เหตุการณ์ใน Clarice จะกำหนดเรื่องราวให้เกิดขึ้นในปี 1993 ระยะเวลา 6 เดือนให้หลังเหตุการณ์ใน The Silence of the Lambs แคลริซ สตาร์ลิง เธอยังคงเป็นเจ้าหน้าที่ FBI แล้วตามสืบคดีที่เกี่ยวกับฆาตกรต่อเนื่อง และคนร้ายในคดีกระทำชำเราทางเพศ ในรัฐวอชิงตัน ดี.ซี. เนื้อหาของหนังยังมีการเอ่ยถึงคดีสะเทือนโลกของ ฮันนิบาล เล็กเตอร์ ว่าส่งผลต่อสภาพความคิดและจิตใจของเธออย่างไรบ้าง หนังยังย้อนไปถึงอดีตวัยเด็กของแคลริซ สตาร์ลิง อีกด้วย เราจะได้รับรู้ความลับในอดีตที่น่าสะพรึงกลัวในครอบครัวของเธอ ว่ายังคงตามรบกวนจิตใจเธอมาจนปัจจุบัน

รีเบ็กก้า บรีดส์ นักแสดงหญิงวัย 32 ปี ในบท แคลริซ สตาร์ลิง

รีเบ็กก้า บรีดส์ นักแสดงหญิงวัย 32 ปี ในบท แคลริซ สตาร์ลิง

ตอนนี้ทีมงานได้วางตัวนักแสดงในบทนำไว้เรียบร้อยแล้ว รีเบ็กก้า บรีดส์ จากทีวีซีรีส์ Pretty Little Liars จะมาเป็น แคลริซ สตาร์ลิง นับเป็นแคลริซ คนที่ 3 ต่อเนื่องจาก โจดี้ ฟอสเตอร์ และ จูลีแอน มัวร์ ส่วนนักแสดงเสริมใน Clarice ยังมี ไมเคิล คัดลิตซ์ จาก The Walking Dead, คาล เพ็นน์ จาก Harold and Kumar Go to White Castle, นิค แซนดาว จาก Orange Is the New Black

แม้ซีรีส์จะยังไม่ได้เปิดตัว แต่แฟน ๆ ของหนังและนิยายต้นฉบับ ต่างก็เริ่มคาดหวังแล้วว่า จะได้เห็น ดร.ฮันนิบาล เล็กเตอร์ มาปรากฏตัวใน Clarice ด้วยหรือไม่ ขณะนี้ทางผู้สร้างยังไม่ได้คำนึงถึงเรื่องนี้ เพราะมั่นใจว่าชื่อของ แคลริซ น่าจะมีศักยภาพพอที่จะดึงความสนใจผู้ชมและนำพาเรื่องราวให้น่าติดตามไปได้ด้วยตัวเอง

แต่ในทางกลับกัน ทีวีซีรีส์ Hannibal ที่ออกฉายไปเมื่อปี 2013 นั้น ไบรอัน ฟูลเลอร์ ผู้สร้างสรรค์ทีวีซีรีส์ชุดนี้ก็เคยวางแผนไว้ว่า จะเปิดตัว แคลริซ สตาร์ลิง ในตอนใดตอนหนึ่งของซีรีส์ ถึงกับวางตัว เอลเล็น เพจ ไว้แล้วในบท แคลริซ สตาร์ลิง แต่ซีรีส์ก็อวสานไปในซีซันที่ 3 ก่อนที่แคลริซจะได้ปรากฏตัว ในปี 2012 แคลริซ สตาร์ลิง เกือบจะได้เผยโฉมบนจอทีวีมาแล้วทางช่อง the Lifetime network ก็มีแผนการจะสร้างทีวีซีรีส์ Clarice เช่นกัน ทางช่องได้ติดต่อไปทาง MGM เรียบร้อยแล้ว แต่โพรเจกต์ก็เป็นอันล้มพับไปตั้งแต่ขั้นตอนแรก ๆ

แถมข่าวอื่นเล็กน้อย ช่วงนี้ดูทีท่าว่าช่อง CBS จะไฟแรง นอกเหนือจากมุ่งมั่นกับทีวีซีรีส์ Clarice แล้ว ทางช่องยังมีโพรเจกต์ทีวีซีรีส์จากหนังดังอีกเรื่อง The Equalizer แต่ไม่ได้สานต่อจากเวอร์ชันภาพยนตร์ที่ เดนเซล วอชิงตัน รับบทนำ แต่จะเป็นการย้อนไปรีบูตจาก The Equalizer เวอร์ชันต้นฉบับที่เคยเป็นทีวีซีรีส์มาก่อนในยุค 1980s แล้วรอบนี้จะเปลี่ยนนักแสดงนำให้เป็นผู้หญิงแทน วางตัว ควีน ลาติฟาห์ แรปเปอร์หญิงและนักแสดงชื่อดังในบทนำ คอยติดตามข่าวคราวความคืบหน้ากันต่อไป

 

 

อ้างอิง