มาร์ก ฮามิลล์ เจ้าของบทอมตะ ลุค สกายวอล์กเกอร์ แฟน ๆ ประจำของ มาร์ก ฮามิลล์ จะรู้กันดีว่านอกเหนือจากความสามารถทางการแสดงแล้ว มาร์กยังมีงานประจำอีกอย่างก็คือเป็นนักพากย์ ซึ่งเขาก็ทำหน้าที่นี้มาเป็นสิบ ๆ ปีแล้ว โดยเฉพาะงานพากย์ในแอนิเมชัน บทบาทที่สร้างชื่อเสียงให้เขาในฐานะนักพากย์ก็คือ โจ๊กเกอร์

แม้กระทั่งในไตรภาคล่าสุด ที่เขาทำหน้าที่ส่งท้ายบทบาท ลุค สกายวอล์กเกอร์ แล้ว มาร์กก็ยังแอบไปให้เสียงมนุษย์ต่างดาวอีก 2 ตัว ในภาค The Last Jedi มาร์กก็พากย์เสียงมนุษย์ต่างดาวตาบอดตัวจิ๋วในคาสิโนที่ แคนโท ไบรต์

https://www.youtube.com/watch?v=LBFOR81GeuI


ส่วนในภาคล่าสุด The Rise of Skywalker ก็ไปพากย์เสียงให้กับมนุษย์ต่างดาวที่ชื่อว่า “บูลิโอ”

แอบมามีบทบาทร่วมใน The Mandalorian อีกหนึ่งทีวีซีรีส์ในจักรวาลสตาร์วอร์ส ที่สตรีมมิงทางช่อง Disney+ ซึ่งตัวมาร์กเองแอบมั่นอกมั่นใจว่าแฟน ๆ ต้องจำเขาได้ แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่มีใครจับได้ จนต้องออกมาเฉลยเอง หลังจาก The Mandalorian ประสบความสำเร็จเกินคาด ทางดิสนีย์ก็เลยออกสารคดีเบื้องหลังงานสร้างในชื่อ Disney Gallery: The Mandalorian ในตอนที่ 8 ของสารคดีมีชื่อว่า Connection จอน แฟฟโรว์ ผู้รับผิดชอบงานสร้าง The Mandalorian ก็ออกมาเผยว่า มาร์ก ฮามิลล์ มาให้เสียงเป็น หุ่นยนต์บาร์เทนเดอร์ ในตอนที่ 5 หุ่นตัวนี้มีชื่อด้วยว่า EV-9D9

Disney Gallery: The Mandalorian

มาร์กไม่เคยเผยเรื่องนี้กับใคร ๆ เลย เขาเฝ้ารอว่าแฟน ๆ ของเขาจะจำเสียงพากย์ของเขาได้หรือไม่ แต่สุดท้ายก็ไม่มีแฟนหนังคนไหนเอ่ยถึงเรื่องนี้ขึ้นมา แม้ว่าจะเป็นบทเล็ก ๆ ในซีรีส์ แต่สิ่งสำคัญก็คือบทนี้ได้รับการพากย์เสียงจากนักแสดงคนสำคัญจากจักรวาลสตาร์วอร์สมาพากย์เองเลยนะ ก็นับว่าเป็นความสนุกของตัวมาร์ก ฮามิลล์ เองด้วย หลังจากพากย์ไปแล้วก็คอยติดตามผลว่าจะออกมาเป็นอย่างไร

ส่วน จอน แฟฟโรว์ และ เดฟ ไฟโลนี ผู้อำนวยการสร้างและร่วมกำกับกับในบางตอน ก็เผยเหตุผลที่ใส่ดรอยด์ EV-9D9 ลงไปใน The Mandalorian ก็เพราะจุดประสงค์ต้องการให้เป็นจุดเชื่อมโยงกับหนังไตรภาคแรก เพราะหุ่น EV-9D9 นั้น เคยปรากฏตัวมาแล้วใน Star Wars: Return of the Jedi เป็นหนึงในลูกน้องของ แจ๊บบ้า เดอะฮัต

EV-9D9 ปรากฏตัวครั้งแรกใน Star Wars: Return of the Jedi

ส่วนความคืบหน้าของ The Mandalorian season 2 นั้น ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนหลังการถ่ายทำ แต่เนื่องด้วยวิกฤตการณ์ไวรัสแพร่ระบาด เลยต้องให้ทีมงานปิดงานของแต่ละคนจากที่บ้านกัน จอน แฟฟโรว์ ผู้รับผิดชอบทีวีซีรีส์ชุดนี้ยังยืนยันว่า The Mandalorian season 2 จะยังคงกำหนดแพร่ภาพเดิมในปลายปีนี้ ตัวละครโปรดทั้ง ดิน จาริน และ เบบี้ โยดา จะกลับมาพบกับแฟน ๆ อย่างแน่นอน ในรอบนี้ทั้งคู่จะต้องผชิญกับศัตรูตัวฉกาจก็คือ มอฟ กีเดียน

อ้างอิง