[รีวิวซีรีส์] To The Lake ลี้ภัยเมืองทมิฬ – โรคระบาดกับสันดานอันน่าสะพรึงกลัวของมนุษย์

Release Date

08/10/2020

To The Lake ลี้ภัยเมืองทมิฬ /ช่อง Netflix/ ความยาว 8 ตอน

นักแสดงนำ:วิกตอเรีย อิซาโควา,คิริลล์ คาโร,อเล็กซานเดอร์ โรบัก

[รีวิวซีรีส์] To The Lake ลี้ภัยเมืองทมิฬ – โรคระบาดกับสันดานอันน่าสะพรึงกลัวของมนุษย์
Our score
7.9

[รีวิวซีรีส์] To The Lake ลี้ภัยเมืองทมิฬ – โรคระบาดกับสันดานอันน่าสะพรึงกลัวของมนุษย์

จุดเด่น

  1. เป็นซีรีส์เกี่ยวกับโรคระบาดที่ทำได้น่าสะพรึงกลัวและน่าตื่นเต้นดี
  2. นักแสดงมีเสน่ห์มากโดยเฉพาะสาว ๆ ในเรื่อง
  3. มีความโหดไม่เสียชื่อซีรีส์จากรัสเซีย

จุดสังเกต

  1. ิเนื้อหาอาจไม่ได้แปลกใหม่อะไรมาก เลยขาดความสดใหม่ไปหน่อย
  2. บางซีนก็ดูบังเอิญมากเกินไปยังดีที่ภาพรวมเล่าเรื่องได้สนุกดี
  • ความสมเหตุสมผลของบทซีรีส์

    7.5

  • คุณภาพงานสร้าง

    8.0

  • คุณภาพนักแสดง

    8.0

  • ความน่าติดตามแต่ละตอน

    8.0

  • ความคุ้มค่าเวลาในการติดตามชม

    8.0

เรียกได้ว่ามาถูกเวลาทีเดียวสำหรับซีรีส์จากรัสเซียอย่าง To The Lake หรือ The Outbreak ที่เล่าถึงเหตุการณ์โรคระบาดอันไร้สาเหตุที่กำลังคุกคามประเทศรัสเซีย แม้ตัวซีรีส์จะออกฉายตั้งแต่ปี 2019 แล้วแต่สำหรับเมืองไทยตัวซีรีส์เพิ่งจะมาลงสตรีมมิงทาง Netflix กันเมื่อต้นเดือนตุลาคมปีนี้เอง ซึ่งไม่บ่อยนักที่เราจะได้เห็นซีรีส์ยุโรปแนวนี้

โดยซีรีส์จะเจาะไปที่ภารกิจของเซอร์เก (คิริลล์ คาโร) ที่ต้องพาครอบครัวของเขาหนีทั้งโรคระบาดและเหล่าทหารที่กลายร่างเป็นโจรเถื่อนไปยังริมทะเลสาบที่พ่อของเขาดัดแปลงเรือเป็นที่พักอาศัยไว้ แต่หนทางก็ไม่ง่ายเพราะนอกจากโรคร้ายและโจรพกอาวุธครบมือแล้วสันดานที่แท้จริงของเพื่อนร่วมทางก็ค่อย ๆ เผยออกมาและบางทีคนก็อาจจะน่ากลัวกว่าเชื้อมหาภัยเสียด้วยซ้ำ

What The Fact รีวิว To the lake

ตัวเรื่องของซีรีส์จะเน้นให้เราติดตามครอบครัวของเซอร์เกที่มีทั้งเมียเก่าเมียใหม่ลูกติดที่เป็นออธิสติก เพื่อนจอมเห็นแก่ตัวที่มีเมียท้องแก่และคุณตาที่เริ่มเอาแน่เอานอนไม่ได้กับสติตังที่ซีรีส์หมั่นโยนอุปสรรคให้เราต้องเอาใจช่วยตัวละครที่กำลังเดินทางหนีตายโรคร้ายและโจรเถื่อนในคราบทหารที่ถือโอกาสออกปล้นสะดมชาวบ้านในภาวะวิกฤติซึ่งซีรีส์ก็ใจร้ายกับตัวละครไม่น้อยเลยทีเดียว

และในท่ามกลางความสนุกของซีรีส์มันก็แทรกเรื่องราวเล็ก ๆ น้อย ๆ ทั้งความเป็นมนุษย์ที่กำลังถูกพิสูจน์ด้วยวิกฤติหรือความหมายของการเป็นครอบครัวเมื่อเจอโจทย์ยากอย่างการที่ใครสักคนติดเชื้อและต้องกำจัดเพื่อมิให้มันแพร่กระจายมาสู่ตน ซึ่งแม้เราจะเห็นในหนังซอมบี้หรือหนังโรคระบาดมานับไม่ถ้วนแต่ก็ต้องยอมรับว่าตัวซีรีส์ทำได้ “โหดสัดรัสเซีย” จริง ๆ ทั้งยิงกันเลือดพุ่งและฉากวาบหวามสุดสยิวที่โผล่มาให้พอเป็นกษัย

นอกจากความสนุกตื่นเต้นที่ซีรีส์เสิร์ฟให้ตลอดเรื่อง นักแสดงในเรื่องโดยรวมก็นับว่ามีเสน่ห์ให้เราติดตามเอาใจช่วยได้ทุกคน แต่ที่โดดเด่นและน่าจะโดนใจหนุ่ม ๆ ที่สุดน่าจะเป็น วิกโทริยา อกาลาโควา ที่รับบทพอลินาสาวสวยวัยรุ่นที่ริสอนบทเรียนรักให้หนุ่มออธิสติกที่บอกเลยหนุ่ม ๆ ได้จ้องตาไม่กะพริบแน่นอน ซึ่งก็ต้องบอกว่าตัวซีรีส์อาจไม่เหมาะเปิดให้เด็กดูนะครับเพราะจะมีฉากเปลือยกายและเรื่องเพศปะปนอยู่บ้าง

What The Fact รีวิว To the lake
กดที่ภาพเพื่อชมซีรีส์ทาง Netflix ได้ทันที

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส