บทความนี้เหมาะสำหรับแฟน ๆ The Boys นะครับ ซีรีส์ระดับเชิดหน้าชูตาของช่องสตรีมมิง Amazon Prime และเพิ่งจบซีซัน 2 ไปเมื่อต้นเดือนตุลาคมนี้เอง พร้อมกับเรตติ้งที่เป็นความภาคภูมิใจของ Amazon Prime เชื่อว่าทุกคนที่ได้ดู The Boys ต่างก็รู้ดีว่าผู้เขียนการ์ตูนต้นฉบับนั้น ได้แรงบันดาลใจมาจากเหล่าซูเปอร์ฮีโรฝั่ง DC แทบทั้งสิ้น โดยเฉพาะ HomeLander รายเด่นสุดที่เป็นผู้นำกลุ่ม Seven ก็ตั้งใจลอกเลียน Superman ซึ่งบอกได้จากภาพลักษณ์และความสามารถต่าง ๆ ทั้งชุดที่เน้นหนักโทนสีน้ำเงิน สวมผ้าคลุม เหาะได้ มีพละกำลังมหาศาล แถมยังยิงแสงเลเซอร์จากตาได้อีกด้วย

เอาล่ะ ถึงแม้เราจะรู้ว่าซูเปอร์ฮีโรทั้ง 2 รายนี้ มีความสามารถคล้าย ๆ กัน แต่ว่าอยู่กันคนละจักรวาล ไม่มีทางมาเจอกัน แต่ถ้าลองหยิบความสามารถของซูเปอร์ฮีโรทั้งคู่มาวิเคราะห์เปรียบเทียบกันดู แล้วถ้าเจอกันจริง ๆ ล่ะ ใครจะเก่งกว่ากัน ลองดูกันไปทีละข้อเลยครับ

พละกำลัง

พละกำลังมหาศาลของซูเปอร์แมน

ในเรื่องของพละกำลังมหาศาลนี้ ดูจะเป็นความสามารถอันโดดเด่นที่ทั้ง Superman และ Homelander ต่างมีเหมือนกัน และน่าจะเป็นพลังพิเศษที่สำคัญที่สุดด้วย เป็นพลังซูเปอร์ฮีโรที่ดึงดูดความสนใจจากสาธารณชนได้ดี และเป็นเหตุผลหลักที่ผู้คนชื่นชอบในตัวเขา

จากที่ได้ดู The Boys มา 2 ซีซันแล้วนั้น เนื้่อหาของซีรีส์ก็ไม่ได้ลงลึกนักว่า Homelander มีพละกำลังที่กล้าแข็งในระดับใด แต่ที่แน่ ๆ เราก็ไม่เคยเห็นเขาโดนศัตรูรายไหนสามารถทำอันตรายเขาได้เลยยกเว้นแค่ลูกชายของเขาคนเดียวเท่านั้น ที่มีความสามารถเหมือนกับเขา แล้วอีกอย่างในจักรวาลของ The Boys นั้น เนื้อหาได้บรรยายไปในเชิงที่ว่า Homelander นั้นอยู่ในระดับที่ไร้ซึ่งคู่แข่ง ทำให้เขาไม่จำเป็นต้องโชว์ความสามารถทุกอย่างที่เขามีให้เราได้เห็น

หันมาดูทาง Superman บ้าง ด้วยความที่เป็นการ์ตูนที่ทั่วโลกรู้จักและมีอายุยืนยาวมากทำให้ตำนานของ Superman นั้น เขามีศัตรูมากมายนับไม่ถ้วน แต่ส่วนใหญ่ Superman ก็เป็นฝ่ายชนะ แต่ก็มีบ้างเหมือนกันบางครั้งที่ Superman ต้องเจอกับศัตรูที่เหนือชั้นกว่ามาก จนเขาไม่อาจรับมือได้เลย ก็มีทั้งคู่ต่อสู้ที่มาในรูปแบบ พลังคอสมิก หรือศัตรูที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อจุดประสงค์ในการกำจัดเขาโดยเฉพาะ ถึงตรงนี้แม้ว่าเราจะยังไม่รู้แน่ชัดว่า Homelander ยังมีความสามารถอะไรที่ซุกซ่อนไว้อีก แต่ถ้ามองประวัติอันยาวนานของ Superman แล้ว ทั้งที่ปรากฏมาในหนังสือการ์ตูน และภาพยนตร์ ทำให้เราได้รู้จักความสามารถอันหลากหลายของ Superman

ฉะนั้นข้อนี้ขอยกให้ Superman ไปก่อนแล้วกัน

ศีลธรรม

ภาพลักษณ์ของ Homelander ที่เป็นขวัญใจประชาชน

ข้อนี้ถ้าใครได้ดู The Boys แล้ว จะเห็นความแตกต่างของทัศนคติทางด้านศีลธรรมของทั้ง Homelander และ Superman เด่นชัดมาก แม้ว่าภาพเบื้องหน้าที่มีต่อสาธารณชนนั้นทั้งคู่จะสื่อภาพลักษณ์ในทิศทางเดียวกันก็ตาม มองที่ตัว Superman นั้น เป็นแบบอย่างที่ดีเลิศ เป็นตัวแทนของซูเปอร์ฮีโรผู้มีจิตใจดีงาม เขายึดมั่นในความถูกต้อง ยุติธรรม แถมยังสื่อถึงความเป็นอเมริกันชนชัดเจน แม้ว่าเขาจะไม่ใช่มนุษย์โลกแล้วก็ไม่ได้เกิดในอเมริกาก็ตาม

มองทางด้าน Homelander กันบ้าง รายนี้ทั้งเกิดและเติบโตขึ้นมาในอเมริกา แต่เบื้องหน้ากับเบื้องหลังกลับต่างกันอย่างชัดเจน เขาเป็นซูเปอร์ฮีโรที่มีความฉ้อฉลที่สุด เบื้องหน้าเขาจะมีภาพลักษณ์ที่ดีงามไม่ต่างจาก Superman แต่เบื้องหลังแล้ว ตัวตนจริง ๆ ของเขานั้นไร้ซึ่งหลักศีลธรรม หลงตัวเอง ต่อต้านสังคม ที่เป็นเช่นนี้เพราะเขาหลงระเริงในพลังอำนาจของเขาที่เหนือมนุษย์ทั่วไป แม้ภาพลักษณ์ของเขาคือซูเปอร์ฮีโรที่ปกป้องประชาชน แต่ความรู้สึกที่แท้จริงของเขาแล้ว Homelander ไม่ได้แยแสผู้คนเลยด้วยซ้ำไป จะมีคนที่เขาใส่ใจก็เพียงแค่คนที่ยังมีผลประโยนชน์กับเขาเท่านั้น

ฉะนั้นในข้อนี้ก็ต้องยกให้ Superman ผู้ที่เป็นพ่อพระทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังอย่างแท้จริง

รูปแบบการต่อสู้

Superman จัดได้ว่าเป็นนักสู้อัจฉริยะที่มีเล่ห์เหลี่ยม

อย่างที่กล่าวไปก่อนหน้า ทั้ง Homelander และ Superman ต่างมีพลังพิเศษที่ใกล้เคียงกัน ฉะนั้นข้อแตกต่างระหว่างคู่นี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับทัศนคติในการใช้พลังพิเศษของพวกเขาเอง ซึ่งส่งผลต่อรูปแบบการต่อสู้ด้วย

เริ่มต้นที่ทางฝั่ง Superman แม้ว่าเขาจะเป็นซูเปอร์ฮีโรที่มีพละกำลังมหาศาล แต่รูปแบบการต่อสู้ของเขาก็ไม่มีรูปแบบเฉพาะที่แน่นอน เขาเป็นนักสู้ที่มีเล่ห์เหลี่ยมพอควร บ่อยครั้งที่เขาไม่ได้ใช้ข้อได้เปรียบในเรื่องพละกำลังมหาศาลมาจัดการคู่ต่อสู้ แต่เขาเลือกจะใช้ทักษะการต่อสู้ที่ผสมผสานกัน ทั้งความแข็งแกร่งและความสามาถอันหลากหลายของเขามากำราบคู่ต่อสู้ ทำให้รูปแบบการต่อสู้ของ Superman นั้นได้รับการยกย่องว่าเป็นนักสู้ที่ให้เกียรติคู่ต่อสู้

ส่วน Homelander นั้น รายนี้ไม่สนศีลธรรมใด ๆ ทั้งสิ้น เขาแค่เพียงเอาชนะได้เป็นพอ ทั้งที่จริงสถานะของ Homelander นั้น ก็ไม่มีใครบนโลกนี้ที่สามารถเอาชนะเขาได้อยู่แล้ว แต่เส้นทางสู่ชัยชนะของเขาก็เต็มไปด้วยเลือดอยู่เสมอ เราจึงได้เห็นเขาบีบกะโหลกผู้คน หรือไม่ก็ยิงแสงเลเซอร์จากดวงตาเข้าใส่ผู้คนอยู่บ่อยครั้ง Homelander ไม่เคยใคร่ครวญก่อนกระทำการใด ขอเพียงให้เขาได้สิ่งที่ต้องการเท่านั้น

เราจึงสรุปได้ว่า Homelander สามารถทำอะไรก็ได้ในสิ่งที่ Superman จะไม่ทำ ฉะนั้นถ้าคู่นี้มาเจอกัน น่าจะเป็นฝ่าย Homelander ที่เป็นฝ่ายได้เปรียบเพราะไม่มีคำว่าศีลธรรมอยู่ในระหว่างการต่อสู้

เหาะเหินเดินอากาศ

Superman สามารถบินวนรอบโลก จนโลกหมุนกลับทางมาแล้ว

ความสามารถอีกอย่างที่โดดเด่นของทั้งคู่ก็คือการที่บินได้ จะมีแตกต่างกันอยู่นิดหน่อยก็ตรงที่ Superman นั้น ทักษะการเหาะเหินของเขามาจากการเรียนรู้ การทำซ้ำแล้วซ้ำอีกจนชำนาญ ความสามารถในการบินของ Superman ที่เคยทำให้คนดูทึ่งที่สุดก็คือตอนที่เขาบินหมุนทวนทิศทางของโลก จoโลกหมุนกลับอีกทางทำให้ย้อนเวลาได้ ส่วนในภาครีบูตล่าสุด Man of Steel นั้น ผู้สร้างได้ย้อนความให้เห็นตั้งแต่เขาเริ่มเรียนรู้การเหาะตั้งแต่ยังเป็นเด็กเล็ก เริ่มจากการกระโดดในระยะไกล แล้วค่อย ๆ พัฒนากลายเป็นการเหาะเหินเดินอากาศ

ส่วนทางด้าน Homelander นั้น การเหาะเหินก็นับเป็นความสามารถพิเศษหลักของเขา แม้ว่าในซีรีส์จะได้โชว์ฉากที่เขาบินไปบินมาบนอากาศบ่อยนัก บ่อยครั้งที่เราจะได้เห็นเขาปรากฏตัวในตอนแลนดิ้งในแนวดิ่ง แต่ด้วยความที่เราได้รู้จัก Homelander ในด้านความเลวร้ายของเขา แค่เห็น Homelander บินไปมาฉวัดเฉวียนบนท้องฟ้าไกล ๆ ก็ทำให้สัมผัสได้ถึงความน่ากลัวของเขาแล้ว

พอประเมินได้ว่า ความสามารถทางด้านเหาะเหินของทั้งคู่นั้น น่าจะใกล้เคียงกันมาก ข้อนี้ก็ยกให้ทั้งคู่เสมอกันไป

สายตา X-Ray

ภาพจากสายตา X-Ray ของซูเปอร์แมน

อย่างที่รู้กันนอกจากทั้งคู่จะใช้ดวงตายิงแสงเลเซอร์ได้แล้ว ทั้งคู่ยังมีพลังพิเศษที่สามารถใช้สายตาที่มีรังสีเอ็กซ์สามารถมองทะลุผนังทึบได้อีกด้วย ความสามารถพิเศษนี้ทำให้ทั้งคู่สามารถมองเห็นมนุษย์ที่หลบซ่อนอยู่ภายในอาคารได้ชัดเจน เพียงแต่ Superman กับ Homelander ค่อนข้างจะใช้พลังพิเศษข้อนี้ในจุดประสงค์ที่แตกต่างกัน

Superman มักจะใช้สายตา X-Ray ในการมองหาอาชญากร, เหล่าวายร้าย หรือบรรดาศัตรูของเขาที่พยายามหลบซ่อนอยู่ในที่กำบัง ส่วน Homelander นั้นมักใช้พลังพิเศษนี้ไปในทางสอดแนมเสียมากกว่า หรือมองหาเป้าหมายที่เขาจ้องจะกำจัด ในซีรีส์ The Boys นั้น เราไม่ค่อยได้เห็น Homelander ใช้พลังนี้บ่อยครั้งนัก เพราะน่าจะเป็นพลังที่เป็นประโยชน์กับเขาน้อยที่สุด ผิดกับ Superman ที่ใช้สายตา X-Ray บ่อยครั้งมากในหนังหลาย ๆ ภาคที่ผ่านมา แสดงว่าเขาตระหนักถึงคุณประโยชน์ของความสามารถพิเศษด้านนี้เป็นอย่างดี

แต่ทั้งคู่ก็ยังมีข้อจำกัดในการใช้พลังพิเศษคล้าย ๆ กันอีกด้วย Homelander นั้นไม่สามารถมองทะลุผนังสังกะสีได้ ส่วน Superman นั้นไม่สามารถมองทะลุแผ่นตะกั่วได้

ฉะนั้นในความสามารถด้านนี้จึงยากที่จะบอกได้ว่าใครเหนือกว่ากัน ก็ถือว่าเสมอกันไปอีกข้อหนึ่ง

จุดอ่อน

จุดอ่อนเพียงหนึ่งเดียวของ Homelander คือ ไรอัน ลูกชายของเขา

ถ้ามองภาพรวมแล้วทั้ง Homelander และ Superman นั้นเป็นซูเปอร์ฮีโรที่อยู่ในระดับคงกระพัน ไม่สามารถเอาชนะได้ ในจักรวาลของเขาเอง พิจารณาข้อนี้ไปทีละราย Superman นั้นเป็นที่รู้ดีกันอยู่แล้วว่า สิ่งเดียวที่เป็นของแสลงสำหรับ Superman ก็คือ คริปโตไนต์ ถ้านำสสารนี้ไปในระยะใกล้กับ Superman เขาจะหมดซึ่งพลังและอยู่ในภาวะอ่อนแอทันที แต่เจ้าคริปโตไนต์นี้ก็เป็นสสารที่หายาก เพราะเป็นของที่หาไม่ได้บนโลกมนุษย์ แต่บรรดาศัตรูที่จะจ้องจะกำจัด Superman ก็สามารถไปเสาะหาคริปโตไนต์มาจัดการกับเขาได้เรื่อย ๆ

ส่วน Homelander นั้น จากที่ The Boys แพร่ภาพมาแล้ว 2 ซีซัน ก็ยังไม่มีการเปิดเผยให้เห็นว่าเขาแพ้ต่อสสารวัตถุใด ผู้ชมได้รับรู้เหมือนกันว่าจุดอ่อนของ Homelander มีเพียงอย่างเดียวนั่นก็คือ “ไรอัน” ลูกชายคนเดียวของเขา เป็นคนที่ Homelander รักและหวงแหนที่สุด มองอนาคตของซีรีส์ไปไกล ๆ ก็พอคาดเดาได้ว่า รายเดียวที่จะกำจัด Homelander ได้ก็คือ ไรอัน คนเดียวเท่านั้น ที่มีพลังพิเศษเช่นนเดียวกับพ่อของเขา ในปลายซีซันที่ 2 เราก็ได้เห็นกันแล้วว่าไรอันน้อยนั่นมีพลังพิเศษที่ร้ายกาจเพียงใด แต่ในขณะนี้ไรอันยังไม่รู้ขีดจำกัดความสามารถของตัวเอง และไม่สามารถควบคุมหรือใช้พลังได้อย่างที่ต้องการ ก็ต้องบอกว่าในขณะนี้ยังไม่มีศัตรู หรือซูเปอร์ฮีโรรายไหนที่มีความสามารถในระดับทัดเทียมเขาได้

ข้อนี้ก็ต้องยกให้ Homelander เป็นฝ่ายชนะไป

หูทิพย์

หนูน้อยคลาร์ก เคนต์ ที่่กำลังเรียนรู้กับความสามารถการได้ยินของตัวเอง

เป็นอีกพลังที่ทั้งคู่ต่างมีเหมือนกัน แต่เป็นพลังพิเศษที่ไม่สามารถพูดเต็มปากได้ว่าเป็นพลังในรูปแบพรสวรรค์ เพราะมันไม่ได้นำมาแต่ข้อดี ถ้าใครได้ดูหนัง Man of Steel อาจจะจำได้ว่า คลาร์ก เคนต์ ตอนที่ยังเป็นหนุ่มน้อยนั้น เขาต้องเผชิญกับความทรมานที่ต้องได้ยินเสียงทุกสิ่งทุกอย่างในรัศมีกว้างไกลรอบ ๆ ตัวเขา แล้วในซีรีส์ The Boys ตอนท้ายของซีซันที่ 2 นั้น แก๊ง The Boys ก็มองเห็นความสามารถในการได้ยินเสียงจากระยะไกลของ Homelander นี่ล่ะ มาทำแผนล่อให้เขามาติดกับดัก ถึงแม้ว่าความสามารถนี้จะเปรียบเหมือนกับทุกขลาภ แต่ก็เป็นความสามารถพิเศษที่ทั้งคู่ไม่สามารถจะปฏิเสธได้

พิจารณาในด้านข้อดีบ้าง ทั้ง Homelander และ Superman ได้ใช้ความสามารถในด้านนี้ในการคอยฟังเสียงเป้าหมายที่พยายามหลบซ่อนตัวจากเขา อย่างที่กล่าวไว้แต่แรกว่า การสร้างสรรค์ตัวละคร Homelander นั้นก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Superman รวมถึงพลังพิเศษด้านนี้ด้วย

ฉะนั้นข้อนี้จึงไม่สามารถตัดสินได้ว่าคนไหนจะมีพลังหูทิพย์ที่เหนือกว่ากัน

สายตาเลเซอร์

Homelander ผู้ชื่นชอบกับการใช้สายตาเลเซอร์ ฆ่าผู้คน

แม้ว่าจะมีพลังนี้เหมือนกันทั้งคู่ แต่ดูเหมือนว่าทางฝั่ง Homelander จะโปรดปรานพลังพิเศษข้อนี้เสียมากกว่า ถ้าพิจารณาถึงความสามารถพิเศษทั้งหมดของ Homelander และ Superman ต้องนับว่า สายตาเลเซอร์ นั้นเป็นอาวุธที่มีพลานุภาพที่สุดแล้ว Superman เองตระหนักถึงความร้ายแรงของพลังพิเศษนี้ดี เราจะไม่เคยเห็นเขาใช้พลังนี้กับผู้คนทั่วไปเลย ตรงกันข้ามกับ Homelander ที่ไม่เคยต้องคิดหน้าคิดหลังเลยเวลาที่จะยิงสายตาเลเซอร์เข้าใส่ใคร

แม้ว่าแฟน ๆ ของ Superman จะรู้จักพลังสายตาเลเซอร์ของเขามาเนิ่นนานแล้ว แต่เราก็ไม่ได้เห็น Superman ใช้พลังนี้บ่อยนัก แต่กับใน The Boys นั้น Homelander ใช้สายตาเลเซอร์ในการฆ่าผู้คนบ่อยครั้ง ทำให้เราได้เห็นอานุภาพความรุนแรงของพลังพิเศษนี้มากขึ้น แล้วได้รู้สึกถึงความน่ากลัวของพลังพิเศษนี้

แม้ว่าเท่าที่เห็นจะไม่สามารถบอกได้ว่า สายตาเลเซอร์ ของใครจะแข็งแกร่งกว่ากัน แต่ดูเหมือนว่า Homelander จะเชี่ยวชาญกับการใช้สายตาเลเซอร์มากกว่านะ

ความสามารถพิเศษอื่น ๆ

พลังลมหายใจเยือกแข็ง หนึ่งในความสามารถที่เรายังไม่เห็นจาก Homelander

ที่กล่าวมาทุกข้อนั้นล้วนเป็นความสามารถพิเศษหลัก ๆ ของ Superman ที่ถูกถ่ายทอดมาถึงตัว Homelander แต่ด้วยประวัติอันยาวนานของ Superman ที่มีอายุกว่า 80 ปีนั้น เขาได้โลดแล่นมาแล้วทั้งในรูปแบบหนังสือการ์ตูน แอนิเมชัน และภาพยนตร์ ซึ่งแต่ละเวอร์ชันนั้นผู้สร้างก็ปรุงแต่งเพิ่มเสริมความสามารถพิเศษให้กับเขาในแต่ละเวอร์ชัน ความสามารถพิเศษอื่น ๆ ที่ยังไม่ได้กล่าวถึงก็มีเช่น ลมหายใจเยือกแข็ง, มันสมองระดับอัจฉริยะที่อาจกล่าวได้ว่าเขาคือบุคคลที่ฉลาดที่สุดในโลก

ส่วน Homelander นั้น เพิ่งถือกำเนิดในรูปแบบหนังสือการ์ตูนเมื่อปี 2006 นี้เอง นับว่าเป็นซูเปอร์ฮีโรหน้าใหม่ และผู้เขียนก็จงใจสร้างสรรค์เขาขึ้นมาเลียนแบบ Superman แต่ในซีรีส์The Boys ก็แอบมีความสามารถพิเศษบางอย่างที่ดูจะแตกต่างจาก Superman อยู่บ้าง อย่างเช่นความสามารถในการล่วงรู้ถึงอัตราการเต้นของหัวใจผู้อื่น เพียงแค่สัมผัสร่างกายฝ่ายตรงข้ามแค่ชั่วครู่ Homelander ใช้ความสามารถพิเศษนี้ในการจับโกหกคู่สนทนา ในซีรีส์ The Boys นั้น เราได้เห็น Homelander ใช้ความสามารถนี้อยู่ 2 ครั้ง ก็ยังไม่รู้ว่าในซีซันต่อ ๆ ไป Homelander จะเผยความสามารถพิเศษอื่น ๆ ทีแตกต่างจาก Superman ออกมาให้เราได้เห็นอีกหรือไม่

แต่ถ้าเทียบกันถึงความหลากหลายของพลังพิเศษแล้ว Superman ทิ้งห่างเขาแบบไม่เห็นฝุ่น

คำตัดสิน

ภาพ fanart จาก HDQwalls

สมมติว่าถ้าคู่นี้ต้องมาปะทะกันจริง ๆ แล้วล่ะก็ ต้องเป็นการต่อสู้ที่ใช้เวลายาวนานอย่างแน่นอนกว่าจะรู้ผลแพ้ชนะ เพราะทั้งคู่ต่างมีพลังพิเศษที่เหมือนกัน ด้วยพละกำลังมหาศาลของทั้งคู่ จะต้องเป็นการต่อสู้ที่ทำเอาพื้นที่รอบข้างเสียหายแบบราบเป็นหน้ากลองเป็นแน่แท้ ต้องมีการใช้กำลังเข้าห้ำหั่นกัน ต้องมีการบินไล่ล่ากันอย่างฉวัดเฉวียนไปมา แต่ถ้าวิเคราะห์ความสามารถของทั้งคู่อย่างถี่ถ้วนแล้ว ก็ขอสรุปว่า ฝ่ายที่กำชัยชนะ สมควรจะเป็น Superman

เหตุผลก็คือ พลังพิเศษต่าง ๆ ของ Homelander นั้นล้วนลอกเลียนมาจาก Superman แต่กระนั้นก็ยังมีรายละเอียดเล็กน้อยที่แตกต่างจาก Superman อยู่บ้าง และข้อด้อยที่สุดของ Homelander ที่ทำให้เขาเสียเปรียบกว่าก็คือ ความหลากหลายในพลังพิเศษ ที่ดูเหมือน Superman จะมีกลเม็ดเด็ดพรายซุกซ่อนไว้มากกว่า Homelander ก็เป็นไปได้ทั้งที่ว่า Homelander ไม่มีพลังพิเศษเหล่านี้ หรืออาจจะมีแต่ยังไม่เคยนำมาโชว์ให้เห็น และอีกข้อที่แตกต่างกันอย่างชัดเจนก็คือ ระดับสติปัญญา เป็นระดับพลังพิเศษที่ไม่เคยถูกกล่าวถึงในตัว Homelander ถ้าเขาจะต้องประมือกับ Superman นั้น แปลว่าเขาจะต้องเผชิญกับคู่ต่อสู้ระดับอัจฉริยะ ที่มีลมหายใจเยือกแข็ง และสามารถสะกดจิตคู่ต่อสู้ได้ด้วย

อีกข้อได้เปรียบของ Superman ก็คือประสบการณ์ ด้วยประวัติการต่อสู้อันยาวนานของเขา Superman เผชิญคู่ต่อสู้มากหลากหลายทุกรูปแบบ หลายครั้งที่เขาเจอคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งในระดับทัดเทียมกับเขา แต่เขาก็ใช้มันสมองในการเอาชนะคู่ต่อสู้เหล่านี้มาได้ ทักษะและประสบการณ์สอนให้เขารู้ว่าจะรับมือคู่ต่อสู้ในระดับนี้อย่างไร ผิดกับ Homelander ที่อยู่ในโลกที่เขาคืออันดับหนึ่ง เขาเคยเจอแต่คู่ต่อสู้ที่อ่อนแอกว่าเขามาโดยตลอด ถ้าต้องมาเจอคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งในระดับทัดเทียมหรืออาจจะเหนือกว่าเขา Homelander อาจจะถึงกับแก้เกมไม่ถูกเลยก็ว่าได้

อ้างอิง

อ้างอิง

อ้างอิง