[รีวิวซีรีส์] Alice in Borderland อลิซในแดนมรณะ – ไฮไลต์ปลายปี ! ซีรีส์หนีตายสุดระทึก
Our score
9.1

[รีวิวซีรีส์] Alice in Borderland อลิซในแดนมรณะ – ไฮไลต์ปลายปี ! ซีรีส์หนีตายสุดระทึก

จุดเด่น

  1. เป็นซีรีส์แนวเซอร์ไววัลที่ทำได้ระทึกมาก
  2. ชินสุเกะ ซาโตะ คุมองค์ประกอบโดยรวมของซีรีส์ออกมาได้ดีมาก
  3. เคนโตะ ยามาซากิและทาโอะ ซึชิยะ สร้างคาแรกเตอร์ตัวละครนำได้ดีมาก ชวนลุ้นตาม

จุดสังเกต

  • ความลงตัวของบทภาพยนตร์

    9.0

  • คุณภาพงานสร้าง

    9.0

  • คุณภาพนักแสดง

    9.5

  • ึความสนุกน่าติดตามแต่ละตอน

    9.0

  • ความคุ้มค่าเวลาในการชม

    9.0

เชื่อว่าถ้ากล่าวถึง Alice in Wonderland ทุกคนคงนึกถึงสาวน้อยในชุดสีฟ้่าเอี๊ยมขาวที่ตามเจ้ากระต่ายลงไปยังโพรงที่พาเธอสู่ดินแดนอัศจรรย์ ด้วยคอนเซปต์เรื่องสุดล้ำที่ไม่เคยตกหล่นไปกับยุคสมัยทำให้มีสื่อในวัฒนธรรมพอปมากมายที่หยิบยืมแนวคิดนี้ไปต่อยอดสร้างเรื่องราวของตนมากมาย ไม่เว้นแม้แต่ญี่ปุ่นก็มีมังงะสุดระทึกของ ฮาโระ อาโสะ แถมยังตั้งชื่อให้ใกล้เคียงกับนิยายต้นฉบับในชื่อว่า Alice in Borderland ที่ตีพิมพ์ในนิตยสาร Shōnen Sunday S ของ Shogakukan  ซึ่งตอนนี้มันได้แปลงร่างกลายเป็นซีรีส์แล้ว

WHAT THE FACT รีวิว Alice in Borderland
WHAT THE FACT รีวิว Alice in Borderland

เรียวเฮ อาริสึ (เคนโตะ ยามาซากิ) หนุ่มติดเกมที่เป็นภาระของครอบครัว, โชตะ (ยูกิ มอรินากะ) หนุ่มแบงก์ที่แม่หมดเงินกับลัทธิประหลาด และคารูเบะ (เคอิตะ มาชิดะ) หนุ่มทำงานบาร์ที่ดันไปหลงรักผู้หญิงของเจ้านายต้องมาร่วมเล่นเกมมรณะเมื่อกรุงโตเกียวร้างไร้ผู้คนพวกเขาเหมือนถูกบงการให้ต้องลงแข่งขันเพื่อรักษาเวลาในชีวิตตัวเองไว้ ทางเดียวที่จะเอาชีวิตรอดคือต้องร่วมมือกันไขปริศนาว่าใครชักใยอยู่เบื้องหลังกติกาอำมหิต

เมื่ออ่านพลอตแล้วเชื่อว่าหลายคนคงแอบปรามาสว่าหนังไฮคอนเซปต์ขนาดนี้มักจะหาทางลงให้เรื่องราวได้อีหยังวะกันมาหลายเรื่องแล้ว Alice in Borderland จะรอดเหรอ? คำตอบคือยิ่งกว่ารอดอีกครับ ซีรีส์วางปมแต่ละตอนให้เราต้องลุ้นระทึกแถมแต่ละคาแรกเตอร์ในซีรีส์ยังมีความน่าสนใจจนเราอด “อินตาม” และลุ้นจิกเบาะไม่ได้เลย

ประการแรกคงต้องยกความดีให้ ฮาโระ อาโสะ ที่เป็นเจ้าของเรื่องต้นฉบับล่ะครับที่คิดคอนเซปต์และวางพลอตสุดล้ำไว้ให้ซีรีส์เดินตามแต่ก็ไม่ใช่ว่า ยาสุโกะ คุรามิสุ ไม่เก่งนะครับตรงกันข้ามเลยตัวบทถูกวางไว้สมจริงเหมาะกับการนำเสนอในรูปแบบไลฟ์แอ็กชันแบบนี้มากเลยแถมยังทำออกมาให้ผู้ชมที่ไม่ได้อ่านมังงะเห็นถึงปมเรื่องที่วางไว้ซับซ้อนและลุ่มลึก แถมยังทำให้เกมแต่เกมออกมาดูดีไม่โป๊ะ ดูแล้วลุ้นแบบแทบลืมหายใจได้ทุกเกมจริง ๆ

WHAT THE FACT รีวิว Alice in Borderland
WHAT THE FACT รีวิว Alice in Borderland

แน่นอนว่าซีรีส์เป็นศาสตร์ของการเล่าเรื่องโดยเอาตัวละครเป็นศูนย์กลางดังนั้นตัวละครอย่าง อาริสึ เลยไม่ใช่อะไรเลยนอกจากแบบทดสอบสุดโหดหินของ เคนโตะ ยามาซากิ นักแสดงหนุ่มหล่อที่ีมารับบทหนุ่มติดเกมที่คราวนี้ต้องเอาชีวิตเป็นเดิมพันได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการสร้างความเป็นมนุษย์ที่ไม่ได้เก่งเวอร์และต้องเผชิญกับความโหดร้ายของมนุษย์ที่ทำให้เขาต้องแข็งแกร่งขึ้นเรื่อย ๆ ได้อย่างน่าเชื่อถือและน่าจะค่อย ๆ ได้ใจสาว ๆ มากขึ้นเมื่อจบแต่ละตอนแน่นอน

สำหรับหนุ่ม ๆ ขอแสดงความยินดีด้วยซีรีส์เรื่องนี้เต็มไปด้วยสาว ๆ สวย ๆ เต็มไปหมดเลยครับ (แหะ ๆ ) ตั้งแต่ ทาโอะ ซึจิยะในชุดที่ไม่โป๊แต่แค่เสื้อกล้ามและกางเกงกีฬาก็ได้ใจไปเต็ม ๆ หรือหากยังเซ็กซี่ไม่พอขอแนะนำ อายาเมะ มิซากิ ในบทชิบูกิสาวออฟฟิศที่เอาเรือนร่างแลกตำแหน่งหน้าที่การงานซึ่งทำให้เรื่องราวมีความลึกและชวนใจสลายไปกับเธอไม่น้อย นอกจากนี้สาว ๆ ในตอนที่ 4 เป็นต้นไปเมื่อพวกเขาต้องไปอยู่ที่ The Beach ยังเต็มไปด้วยสาว ๆ ในชุดบิกีนีละลานตาเลยล่ะ

WHAT THE FACT รีวิว Alice in Borderland
WHAT THE FACT รีวิว Alice in Borderland

เอาล่ะเอาใจสายหื่น เอ้ย ! หนุ่ม ๆ ไปเยอะแล้วขอพูดถึงตัวละครที่ถือเป็น MVP กันบ้าง แม้ว่าเคนโตะ ยามาซากิ จะทำให้ อาริสึ เป็นพระเอกที่น่าเอาใจช่วยแต่เป็น นิจิโระ มุราคามิ ในบทชิซิยะ ที่นอกจากลุคหนุ่มสำอางผมยาวแล้วการทำให้ตัวละครตัวนี้่เป็๋นสีเทายังทำให้เราไม่อาจคาดเดาอะไรได้เลย ซึ่งมุราคามิทำให้ตัวละครนี้มีเสน่ห์อันตรายได้อย่างเห็นภาพซึ่งมันทำให้ซีรีส์ดูสนุกขึ้นอีกเท่าตัวเลยล่ะ

นอกจากบทและนักแสดงแล้วต้องยอมรับในฝีมือการกำกับสุดเนี้ยบของ ชินสุเกะ ซาโตะ ที่สร้างชื่อมาจาก Gantz หนังดัดแปลงมาจากมังงะที่เขาพิสูจน์ตัวเองแล้วว่าสามารถทำงานที่ซื่อตรงกับต้นฉบับและยังใส่ความคิดสร้างสรรค์เข้าไปได้อย่างกลมกลืนซึ่งทั้งการกำกับการแสดงและการคุมองค์ประกอบในทุกตอนของซีรีส์เราจะเห็นเลยว่างานนี้โหดหินขนาดไหนแต่ซาโตะก็ยังเอาอยู่และทำได้ยอดเยี่ยมมาก ๆ

ใครมองหาซีรีส์สุดระทึกดูช่วงหยุดยาวดูได้เลยเพราะ Alice in Borderland สตรีมทาง Netflix แล้ววันนี้ครับ

WHAT THE FACT รีวิว Alice in Borderland
กดที่ภาพเพื่อชมซีรีส์ทาง Netflix

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส