[รีวิวซีรีส์] Cobra Kai Season 3 – เข้มข้นและบ้าระห่ำกว่าเดิม
Our score
9.2

จุดเด่น

  1. ดำเนินเรื่องได้เข้มข้นสะใจ
  2. ฉากแอ็กชันบ้าระห่ำ และสะใจไม่แพ้ซีซัน 2
  3. มีแฟนเซอร์วิสสำหรับหนังชุด Karate Kid มาให้เซอร์ไพร์สแบบจัดเต็ม

จุดสังเกต

  • ความลงตัวของบทซีรีส์

    9.0

  • คุณภาพงานสร้าง

    9.0

  • คุณภาพนักแสดง

    9.0

  • ความสนุกน่าติดตามในแต่ละตอน

    9.0

  • ความคุ้มค่าเวลาในการรับชมแบบต่อเนื่อง

    10.0

หลังซีซัน 2 ทิ้งระเบิดใส่คนดูด้วยอาการโคม่าปางตายของ มิเกล ( โซโล มาริดัวญา) จนทำให้ ร็อบบี (แทนเนอร์ บูคาเนน) ที่เผลอซัดลูกเตะใส่คู่แข่งหัวใจจนต้องหนีตำรวจหัวซุกหัวซุน ไม่เพียงเท่านั้นมันยังทำให้กิจการของแดเนียล ลารุสโซ่ (ราล์ฟ มัคชีโอ) ต้องด่างพร้อยเพราะเหตุตะลุมบอนกันกลางโรงเรียน

และในขณะเดียวกัน จอห์นนี ลอว์เรนซ์ (วิลเลียม แซบกา) ก็ถูก จอห์น ครีส (มาร์ติน โคฟ) อดีตอาจารย์คาราเต้ของเขายึดสำนักโคบรา ไค ไปจากเขาอย่างหน้าตาเฉย งานนี้นอกจากจอห์นนีกับแดเนียลต้องคอยแก้ต่างให้กีฬาคาราเต้ที่กำลังอื้อฉาวสามารถกลับมาแข่งในเทศกาลของออลวัลเลย์และต้องหาทางช่วยเหลือร็อบบีและมิเกลแล้ว พวกเขายังต้องสู้รบปรบมือกับครีสที่ประกาศศึกเพื่อชิงความเป็นหนึ่งในโลกคาราเต้ของออลวัลเลย์อย่างบ้าระห่ำ

WHAT THE FACT รีวิว Cobra Kai Season 3
COBRA KAI (L to R) RALPH MACCHIO as DANIEL LARUSSO and WILLIAM ZABKA as JOHNNY LAWRENCE of COBRA KAI Cr. CURTIS BONDS BAKER/NETFLIX © 2020
WHAT THE FACT รีวิว Cobra Kai Season 3
COBRA KAI (L to R) MARTIN KOVE as JOHN KREESE of COBRA KAI Cr. COURTESY OF NETFLIX © 2020
WHAT THE FACT รีวิว Cobra Kai Season 3
COBRA KAI (L to R) WILLIAM ZABKA as JOHNNY LAWRENCE, MARTIN KOVE as JOHN KREESE, and RALPH MACCHIO as DANIEL LARUSSO of COBRA KAI Cr. COURTESY OF NETFLIX © 2020

ก่อนอื่นคือต้องบอกว่าซีซัน 3 ของซีรีส์หลาย ๆ เรื่องนี่เป็นตัวพิสูจน์ความเจ๋งของผู้สร้างเลยนะครับเพราะยิ่งซีซัน 1 กับ 2 ทำไว้ดีแค่ไหนซีซัน 3 นี่ยิ่งยากเลยแล้วตอนจบซีซัน 2 ที่ทิ้งให้เราเหวอกับอาการโคมาของมิเกลนี่ถือเป็นระเบิดลูกใหญ่พอสมควรสำหรับคนดูซึ่งเหมือนทีมผู้สร้างของซีรีส์ก็เข้าใจจุดนี้อย่างดีและใช้ประโยชน์จากหายนะที่ทิ้งไว้ได้เป็นอย่างดี

ประการแรกคือปมอาการโคมาของมิเกลที่ซีรีส์เล่นงานชีวิตของจอห์นนี ลอว์เรนซ์หนักมาก เพราะเขาเองก็มีปมผิดบาปที่ทิ้งลูกศิษย์ของคอบรา ไคจนทำให้จอห์น ครีส มาล้างสมองเด็ก ๆ ได้สำเร็จซึ่งนอกจากจะลุ้นเปาะแรกให้มิเกลฟื้นแล้วเขายังต้องพยายามไถ่บาปกับร็อบบี ลูกชายแท้ ๆ ที่ถูกตีตราเป็นฆาตกรและมีสิทธิ์เข้าคุกได้ทุกเมื่ออีกต่างหาก ซึ่งงานนี้ วิลเลียม แซบกา ก็ยังแสดงได้อย่างยอดเยี่ยมและตัวละครจอห์นนีของเขาก็ยังคงทำให้ผู้ชมอดลุ้นตามไม่ได้อยู่ดี

WHAT THE FACT รีวิว Cobra Kai Season 3
COBRA KAI (L to R) XOLO MARIDUE„A as MIGUEL DIAZ of COBRA KAI Cr. COURTESY OF NETFLIX © 2020
WHAT THE FACT รีวิว Cobra Kai Season 3
COBRA KAI (L to R) MARY MOUSER as SAMANTHA LARUSSO of COBRA KAI Cr. COURTESY OF NETFLIX © 2020
WHAT THE FACT รีวิว Cobra Kai Season 3
COBRA KAI (L to R) WILLIAM ZABKA as JOHNNY LAWRENCE and JACOB BERTRAND as ELI of COBRA KAI Cr. COURTESY OF NETFLIX © 2020

นอกจากนี้อีกปมที่น่าลุ้นไม่แพ้กันคือฝั่งของแดเนียล ลารุสโซ่ที่ต้องรับกรรมจากการตะลุมบอนในโรงเรียนทั้งการที่ลูกสาวคนเดียวของเขาอย่าง ซาแมนธา (แมรี เมาเซอร์)  ต้องเผชิญกับความกลัวหลังเหตุการณ์รุนแรงดังกล่าว แต่ที่หนักหนาที่สุดคือธุรกิจโชว์รูมรถของเขาต้องถูกตราหน้าว่าเป็นต้นเหตุความวุ่นวายดังกล่าว และกำลังถูกบริษัทรถถอนสิทธิ์ตัวแทนจำหน่ายรถจนทำให้เขาต้องเดินทางสู่โอกินาวาประเทศญี่ปุ่นเพื่อหาสมดุลย์ชีวิต และได้เจอกับคนรู้จักในอดีตอย่างคาดไม่ถึง

ซึ่งสำหรับการวางปมดรามาในซีซัน 3 นี้ต้องบอกว่าวางมาแน่น วางมาเข้ม และขมวดปมแต่ละปมได้อย่างดีแถมด้วยการพาเราไปรู้จักกับที่มาที่ไปของตัวร้ายหลักในซีซันนี้อย่าง จอห์น ครีส ที่เผยให้เห็นว่าความจนความลำบากพาเขาไปสู่การรู้จักคาราเต้ที่สอนให้เขาใช้ทุกวิถีทางเพื่อความเป็นหนึ่งขนาดไหน ซึ่ง มาร์ติน โคฟ ก็สวมวิญญาณความโหดและอำมหิตจนทำให้ครีสในภาคนี้กลายเป็นผู้ร้ายที่ยากจะเอาชนะจริง ๆ

WHAT THE FACT รีวิว Cobra Kai Season 3
COBRA KAI (L to R) PEYTON LIST as TORY and JACOB BERTRAND as ELI of COBRA KAI Cr. BOB MAHONEY/NETFLIX © 2020
WHAT THE FACT รีวิว Cobra Kai Season 3
COBRA KAI (L to R) ANNALISA COCHRANE as YASMINE of COBRA KAI Cr. COURTESY OF NETFLIX © 2020
WHAT THE FACT รีวิว Cobra Kai Season 3
COBRA KAI (L to R) GRIFFIN SANTOPIETRO as ANTHONY, COURTNEY HENGGELER as AMANDA of COBRA KAI Cr. COURTESY OF NETFLIX © 2020

ส่วนใครที่กลัวว่าฉากตะลุมบอนกลางโรงเรียนของซีซัน 2 ที่ไฮป์จัดและบ้าระห่ำจนกลัวว่าซีซันนี้จะหายไปก็บอกเลยว่าในซีซันนี้จัดเต็มกว่าเดิมโดยเฉพาะฉากแอ็กชันที่บอกเลยว่ามีฉากสเกลใหญ่ถึง 3 ฉากที่ทั้งบ้าระห่ำและชวนลุ้นระทึกมาก ๆ รับรอบว่าสะใจคอหนังบู๊แน่นอนครับ

สำหรับขา Nostalgia ที่อยากเห็นตัวละครเก่า ๆ จาก Karate Kid กลับมาบอกเลยว่าซีซันนี้แฟนเซอร์วิสกันสุด ๆ โดยเฉพาะที่โอกินาวาที่ืทำให้เห็นว่าผู้สร้างเก็บรายละเอียดดีมากและไม่น่าเชื่อว่าฉากที่โอกินาวาจาก Karate Kid Part II จะได้มีบทบาทในซีรีส์เรื่องนี้ด้วยที่สำคัญคือมันพานักแสดงดั้งเดิมกลับมาฟาดฟันบทบาทกันได้อย่างโคตรไฮป์และทำให้เห็นเรารู้สึกว่ามิสเตอร์มิยากิเป็นหัวใจสำคัญของหนังชุดนี้อย่างชวนอบอุ่นหัวใจมาก ๆ

WHAT THE FACT รีวิว Cobra Kai Season 3
COBRA KAI (L to R) TAMLYN TOMITA as KUMIKO of COBRA KAI Cr. TINA ROWDEN/NETFLIX © 2020
WHAT THE FACT รีวิว Cobra Kai Season 3
COBRA KAI (L to R) RALPH MACCHIO as DANIEL and YUJI OKUMOTO as CHOZEN of KID COSMIC Cr. COURTESY OF NETFLIX © 2020

แต่ที่ไฮป์ที่สุดของซีซันนี้หนีไม่พ้นการปรากฎตัวของ แอลี่ โดยได้เอลิซาเบธ ชูกลับมาปรากฎตัวด้วยความงามที่เหมือนกาลเวลาทำอะไรเธอไม่ได้เลยและยังทำให้บรรยากาศเก่า ๆ ของKarate Kid ที่มีทั้งความโรแมนติกและการต่อสู้กันแบบลูกผู้ชายกลับมาให้แฟน ๆ ได้ชื่นใจกันอีกเป็นทวีคูณ และเชื่อได้เลยว่าในซีซันต่อ ๆ ไปจะต้องมีนักแสดงคนอื่น ๆ มาเซอร์ไพร์สแฟน ๆ Karate Kid อีกแน่ ๆ ตั้งตารอกันได้เลย !

WHAT THE FACT รีวิว Cobra Kai Season 3
กดเพื่อชมซีรีส์บน Netflix ได้ทันที

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส