เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน (ตามเวลาในประเทศไทย) เน็ตฟลิกซ์ (Netflix) ได้จัดงานเฉลิมฉลองและแถลงข่าวร่วมปิดตำนาน ‘Money Heist’ หรือ ‘Le Casa De Papel’ ซีรีส์ทริลเลอร์สุดฮิตในรูปแบบไลฟ์สตรีม (Livestream) ซึ่งงานนอกจากทัพนักแสดงจากทุกซีซันจะกลับมาครบถ้วนแล้วยังมี อเล็กซ์ เพนา (Alex Pena) ผู้อำนวยการสร้างมาร่วมตอบคำถามและยืนยันว่าบทสรุปส่งท้ายซีรีส์ ‘Money Heist’ จะต้องออกมาอลังการและสมแก่การรอคอยแน่นอน

อีกทั้งทีมนักแสดงนำโดย อัล‌วาโร‌ มอร์‌เต‌ (Álvaro Morte) ในบทศาสตราจารย์ เออร์ซูล่า คอร์เบโร (Úrsula Corberó) ในบทโตเกียว และ เปโดร อาลอนโซ (Pedro Alonso) ในบทเบอร์ลิน ยังร่วมกันยืนยันในพาร์ตที่ 2 นี้จะเข้มข้น ลุ้นระทึกและอาจมีเสียน้ำตากันแน่นอน รวมถึงนักแสดงคนอื่น ๆ เอสเธอร์ อาเซโบ (Esther Acebo) ผู้รับบทสตอล์กโฮล์มหรือมิกูเอล เออร์ราน (Miguel Herrán) ในบทริโอ ยังร่วมกันยืนยันว่านักแสดงทุกคนเต็มที่มาก ๆ เพราะบทเขียนมาเข้มข้นสุด ๆ จนนักแสดงต้องทุ่มแรงกายแรงใจกันอย่างเต็มที่เพื่อถ่ายทอดบทสรุปของตัวละครที่ผู้ชมร่วมลุ้นกันมาตลอด 5 ซีซัน

นอกจากนี้ภายในงานยังมีไฮไลต์สำคัญดังนี้

Money Heist
  • การประกาศซีรีส์ภาคแยก (spin-off) สำหรับตัวละครเบอร์ลิน พร้อมสตรีมในปี 2023
  • เอ็ด ชีแรน คอลเข้ามาร่วมงานในแบบ virtual เพื่อแชร์คลิปที่ตนเองออดิชันเป็นสมาชิกแก๊งมหาโจร ในซีรีส์เวอร์ชันประเทศอังกฤษ (ที่ไม่มีอยู่จริง!) โดยเอ็ดขอตั้งชื่อคาแรกเตอร์ของเขาตามเมืองอิปสวิช
  • เบ็คกี้ จี ร่วมส่งความรู้สึกดี ๆ ถึงทุกคน ผ่านวิดีโอพิเศษ พร้อมปล่อยทีเซอร์ของมิวสิกวิดีโอที่เธอร้องคัฟเวอร์เพลง ‘Bella Ciao’ 
Beartai Buzz งานแถลงข่าวอีเวนต์ส่งท้ายซีรีส์ Money Heist
Netflix
  • นอกจากนี้ แฟนของซีรีส์ ‘Squid Game’ ยังเซอร์ไพรส์สุด ๆ เมื่อ พัคแฮซู เข้าร่วมงานในรูปแบบวิดีโอพิเศษ พร้อมแจ้งข่าวว่าเขาจะมารับบทเป็นเบอร์ลินใน ‘Money Heist’ เวอร์ชันเกาหลี ที่มีกำหนดฉายในปี 2022  โดยนักแสดงหนุ่มได้โชว์หน้ากากที่เปโดร อาลอนโซ หรือเบอร์ลิน ในซีรีส์เวอร์ชันต้นฉบับ ส่งมาให้ พร้อมร่วมส่งความรู้สึกดี ๆ ให้กับทุกคนที่เข้าร่วมงาน และสัญญาว่าจะส่งหน้ากากเวอร์ชั่นเกาหลีกลับมาให้เปโดรเมื่อเปิดตัวเป็นที่เรียบร้อย

รวมภาพความประทับใจในงาน

ฺBeartai Buzz อีเวนต์ส่งท้ายซีรีส์ Money Heist
(Photo by Juan Naharro Gimenez/Getty Images)
ฺBeartai Buzz อีเวนต์ส่งท้ายซีรีส์ Money Heist
(Photo by Juan Naharro Gimenez/Getty Images)

สำหรับซีรีส์ ‘Money Heist’ พาร์ตที่ 2 ของซีซัน 5 จะพร้อมให้รับชมในวันที่ 3 ธันวาคม (พรุ่งนี้) พร้อมกันทางเน็ตฟลิกซ์ (Netflix)

https://youtu.be/tRKV3vdyNG8

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส