สารคดี 1 ตอนกับความสัมพันธ์ของทั้งสอง แม้จะผ่านไปหลายปีแต่ความรู้สึกยังคงเดิม การกลับมาของชเวอูชิก (Choi Woo Shik) ในบทบาทของ ชเวอุง นักวาดภาพอิสระกับเรื่องราวความรักที่เลิกรากันไปแล้วได้หวนกลับมาในฤดูร้อนครั้งนี้ Our Beloved Summer

หลายคนคงรู้จักและเคยชมผลงานของชเวอูชิก ในบทของมินยองกุก นักเรียนชมรมเบสบอลจาก Train To Busan หรือ คิมกีอู จาก Parasite กันมาบ้างแล้ว แต่สำหรับคนที่เพิ่งโดนพระเอกหน้าเด็กตกในเรื่อง Our Beloved Summer เรามาทำความรู้จักกับชเวอูชิกกันเถอะ

ชเวอูชิก อายุ 30 ปี จบการศึกษาสาขาศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยไซมอน เฟรเซอร์ (Simon Fraser University) ประเทศแคนนาดา และเมื่อกลับมาเกาหลีแล้วสนใจงานด้านการแสดงทำให้เขาศึกษาต่อสาขาวัฒนธรรมศึกษา มหาวิทยาลัยจุงอัง (Chung-Ang University)

ชเวอูชิกเคยเป็นเด็กฝึก 1 ใน 3 ค่ายเพลงยักษ์ของเกาหลีอย่าง JYP Entertainment ปัจจุบันสังกัดค่าย Management SOOP ซึ่งเป็นค่ายเดียวกับนักแสดงชื่อดังอย่างกงยู (Gong yoo), กงฮโยจิน (Gong Hyo-jin) หรือนัมจีฮยอน (Nam Ji Hyun) ในปี 2016 เขาได้ฝากผลงานเรื่อง Train To Busan ภาพยนตร์ซอมบี้ชื่อดังที่ทั่วโลกรู้จักและสร้างรายได้มหาศาลให้วงการภาพยนต์เกาหลีได้เป็นที่รู้จัก โดยในเรื่องชเวอูชิกรับบทเป็น มินยองกุก นักเรียนชมรมเบสบอลที่กำลังเดินทางไปปูซาน ถึงบทของเขาอาจจะไม่เด่นมากแต่ฝีมือการแสดงทำเอาคนดูอินและน้ำตาแตกกันเป็นแถว

ในปี 2019 ชเวอูชิกได้กลับมาฝากผลงานเรื่อง Parasite ภาพยนต์ที่ได้รับรางวัลออสการ์สาขาภาพยนต์ยอดเยี่ยมและเป็นภาพยนต์เรื่องแรกในรอบ 92 ปีของออสการ์ที่ไม่ใช้ภาษาอังกฤษ ในเรื่องนี้ชเวอูชิกรับบทเป็นคิมกีอูหรือเควิน ลูกชายคนโตของคิมกีแท็ก การแสดงของชเวอูชิกที่เข้าถึงบทบาททำเอาคนดูจินตนาการตามว่าเขาเป็นคนจนจริง ๆ

ในปี 2022 นี้ ชเวอูชิกกลับมาพร้อมกับบทพระเอกบนจอ Netflix ชเวอุง จาก Our Beloved Summer เจ้าของวลีเด็ด “เธออยากไปดื่มชาพุทราที่บ้านเราไหม” จนสาว ๆ คลั่งรัก อยากจะเป็นนางเอกไปดื่มชาพุทราที่บ้านชเวอุงกัน ฟิลเดียวกับประโยคชวนสาวไปเที่ยวบ้านตามสไตล์พัคแจออนใน Nevertheless “ไปดูผีเสื้อที่ห้องเราไหม” ในปี 2021

เป็นยังไงกันบ้างกับหนังและภาพยนตร์ที่ชเวอูชิกแสดงกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องไหนก็ปัง ๆ ทั้งนั้น จนติดกระแสไปทั่วโลก ในปีนี้ชเวอูชิกฝากผลงานลงจออีก 2 เรื่องด้วยกันคือ Wonderland บน Netflix และ The Policeman’s Lineage แต่ตอนนี้เรามาเชียร์ความรักของชเวอุงใน Our Beloved summer กันว่าจะลงเอยยังไง บน Netflix วันนี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส