ถ้าจะพูดถึงซีรีส์แนวยุค 1998 หลายคนคงนึกถึง ‘Reply 1998’ กัน แต่ตอนนี้ซีรีส์แนวยุค 1998 ได้กลับมาเฉิดฉายบนจออีกครั้งกับเรื่อง ‘Twenty Five, Twenty One’ ที่ได้เหล่านักแสดงมากความสามารถอย่าง คิมแทรี (Kim Tae-ri), นัมจูฮยอก (Nam Joo-hyuk), โบนา WJSN (Bona), ชเวฮยอนอุค (Choi Hyun-wook) และอีจูมยอง (Lee Joo-young) มาสร้างสีสันความสนุกผ่านยุคที่เกาหลีต้องเจอวิกฤตการณ์ครั้งหนัก

‘Twenty Five, Twenty One’ ซีรีส์ที่เล่าถึงความฝัน การเติบโตและความรักที่ถูกพรากโดย IMF หรือวิกฤตการณ์การเงินในเอเชีย ผ่านคู่หนุ่มสาวที่ถูกพรากความฝันไปและพวกเขาก็ได้มาพบกันครั้งแรกในวัย 22 ปี และ 18 ปี และจบลงด้วยความเจ็บปวดในวัย 23 ปี และ 19 ปี จนกระทั่งพวกเขาเริ่มที่จะเข้าใจกันและเชื่อใจกันมากขึ้นในวัย 24 ปี และ 20 ปีและเริ่มรักกันในวัย 25 ปี และ 21 ปี

หลังออนแอร์มา 2 อีพี เรตติงทั่วประเทศก็พุ่งสูงอย่างต่อเนื่อง โดยตอนที่ 1 เปิดตัวมาที่ 6.370% และในตอนที่ 2 เรตติงก้าวกระโดดไปแตะที่ 8.010% เลยทีเดียวและยังคงพุ่งสูงขึ้นเรื่อย ๆ จนตอนนี้ออนแอร์ถึงตอนที่ 4 แล้ว โดยทำเรตติงได้สูงถึง 8.787% และยังเป็นซีรีส์อันดับ 1 ของช่องเคเบิลทีวีเกาหลีทั้งหมดที่ออนแอร์ในเวลาเดียวกันอีกด้วย

สำหรับซีรีส์เรื่องนี้ที่เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในปี 1998 ทำให้นักแสดงต้องทำการบ้านหนักมากเพื่อเข้าใจสถานการณ์ในปีนั้น เช่นเดียวกับ นัมจูฮยอก ที่เกิดในปี 1994 กับการถ่ายทอดเรื่องราวในปี 1998 นั้น ทำให้เขาต้องความเข้าใจเรื่องราวที่เกิดขึ้นในช่วงนั้น รวมถึงตัวละคร แพคอีจิน ที่เขาได้รับด้วย เขาได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อถึงการเตรียมตัวในครั้งนี้ว่าเขาได้ทำการบ้านอะไรบ้าง

“ผมพยายามเข้าใจถึงบทที่ผมได้รับ เพราะผมไม่เคยเจอวิกฤตในช่วงเวลานั้น ผมจึงลองจินตนาการว่าอารมณ์ของคนในยุคนั้นเขารู้สึกยังไงกัน นอกจากนี้ผมยังดูคลิปวิดีโอและเรียนรู้เกี่ยวกับวิกฤตการณ์ในครั้งนั้นด้วย พอถึงกองถ่าย ผมก็แสดงอารมณ์ออกมาตามสไตล์ของผมครับ ซึ่งผู้กำกับเองก็ดูจะพอใจมากครับ”

นอกจากนี้เขายังเล่าถึงการเตรียมตัวของตัวละคร แพคอีจิน ในบทนักข่าวกีฬาและพนักงานพาร์ตไทม์ เขาต้องทำการบ้านเพิ่ม เพื่อที่จะถ่ายทอดอารมณ์ให้ดูสมจริง “ผมได้ไปพบกับนักข่าวกีฬามาครับ เพื่อที่จะดูแนวทางการทำงานและคอยสังเกตวิธีการรายงานข่าวว่าควรจะโฟกัสรายละเอียดตรงไหนเป็นพิเศษ”

แต่ใครจะรู้บ้างว่านัมจูฮยอก ได้นำประสบการณ์ตรงมาใช้กับการแสดงในบทพนักงานพาร์ตไทม์ด้วย “ผมเคยทำงานพาร์ตไทม์มาก่อนครับ ซึ่งประสบการณ์นี้มันช่วยให้ผมสามารถถ่ายทอดอารมณ์ออกมาได้ดีเลยทีเดียว เช่น ฉากขี่จักรยานส่งหนังสือพิมพ์ ถึงงานที่ผมเคยทำทั้งหมดจะไม่ใช่แนวนี้ แต่มันก็มีส่วนช่วยได้มากเลยครับ”

นัมจูฮยอกยังฝากข้อความถึงแฟน ๆ ว่า “ผมหวังว่าซีรีส์เรื่องนี้จะทำให้ทุกคนอบอุ่นในฤดูหนาวนี้และนำความสดใสมาพร้อมกับฤดูใบไม้ผลิที่กำลังจะมาถึงนี้ครับ”

‘Twenty Five, Twenty One’ ออนแอร์เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา สามารถรับชมและลุ้นว่ายุคสมัยจะพรากความฝันของพวกเขาไปได้จริงมั้ย ได้ทาง Netfllix ทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์

อ้างอิง อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส