บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด นำโดย วินิจ เลิศรัตนชัย หัวเรือใหญ่แมตช์ฟุตบอลครั้งประวัติศาสตร์ในทวีปเอเชียดึงสองสุดยอดทีมฟุตบอลแห่งพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ระหว่างสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปะทะสโมสร ลิเวอร์พูล มาฟาดแข้งศึกแดงเดือดครั้งแรกในทวีปเอเชีย ปักหมุดที่ประเทศไทย ภายใต้ชื่องาน THE MATCH Bangkok Century Cup 2022 เพื่อให้แฟนบอลชาวไทย และแฟนบอลทั่วเอเชีย ได้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตที่ได้ชม ศึกแดงเดือด เกมการแข่งขันระดับโลกนอกเกาะอังกฤษ ติดขอบสนามในประเทศไทย นับเป็นการยกระดับภาพลักษณ์ และสร้างความเชื่อมั่นให้ประเทศไทยในฐานะศูนย์กลางการจัดงานอีเวนท์ระดับโลก โดยการประชาสัมพันธ์ประเทศผ่านฐานแฟนคลับของทั้ง 2 สโมสรยักษ์ใหญ่กว่าพันล้านคนทั่วโลก สร้างเศรษฐกิจหมุนเวียนภายในประเทศราว 6,000 ล้านบาท 

โดยได้เนรมิตราชมังคลากีฬาสถานโฉมใหม่ที่ได้มาตรฐานสากล ซึ่งจะมีการแบ่งครึ่งสนาม สร้างบรรยากาศให้ใกล้เคียงกับสนามโอลด์แทรฟฟอร์ด และสนามแอนฟิลด์ ประเทศอังกฤษ ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนให้สมบูรณ์ที่สุด สามารถจุผู้ชมได้สูงสุด 59,000 ที่นั่ง เพื่อต้อนรับการระเบิดศึกแดงเดือดในไทย ที่กำลังจะสร้างตำนานหน้าใหม่ในวันอังคารที่ 12 กรกฎาคม 2565 เวลา 2 ทุ่มตรง โดยจะมีการถ่ายทอดสดไปใน 100 กว่าประเทศทั่วโลก โดยมีแอนดี้ โคล ฑูตสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และฟิล บ๊าบบ์ ตัวแทนจากสโมสร ลิเวอร์พูล ร่วมแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ณ แฟชั่น ฮอลล์ ชั้น 1 สยามพารากอน

วินิจ เลิศรัตนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทเฟรชแอร์เฟสติวัลจำกัด กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับตัวแทนของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และสโมสร ลิเวอร์พูลที่บินตรงมาร่วมงานแถลงข่าวในวันนี้ฟุตบอลเป็นกีฬาที่มีผู้คนชื่นชอบและติดตามมากที่สุดในโลก และเป็นกีฬายอดฮิตที่สุดในประเทศไทย โดยเฉพาะการดึงสองทีมใหญ่ ขวัญใจแฟนบอลทั่วโลก ทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และลิเวอร์พูล มาฟาดแข้งกันในบ้านเราไม่ใช่เรื่องง่าย ซึ่งทางเฟรชแอร์ ได้พิสูจน์แล้วว่าประเทศไทยทำได้ไม่แพ้ชาติใดในโลก จากผลงานอีเวนท์ขนาดใหญ่ระดับประเทศ ไปจนถึงระดับเวิลด์คลาสต่างๆ ที่เฟรชแอร์ได้สะสมมา สามารถสร้างทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ ให้กับประเทศมากมาย ส่งผลให้ทั้ง 2 สโมสรมีความมั่นใจ และเชื่อมั่นว่า เฟรชแอร์ จะสามารถออแกไนซ์งานศึกแดงเดือดได้อย่างสมบูรณ์ที่สุด

วินิจ เลิศรัตนชัย

ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางในระดับเอเชียที่มีความพร้อมครบทุกมิติในการเป็นเจ้าบ้านต้อนรับทั้งสองสโมสร และแฟนๆ ที่เดินทางมาจากทั่วโลก ทั้งที่พักโรงแรมระดับเวิลด์คลาส อาหารอร่อย ศูนย์การค้าที่ยอดเยี่ยม รวมไปถึงสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ ตอกย้ำความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวพร้อมยกระดับภาพลักษณ์ของประเทศให้เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชิงกีฬาระดับโลก นำไปสู่การกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งทางตรง และทางอ้อม

ขั้นตอนการจัดเตรียมความพร้อมมีรายละเอียดหลายส่วน ทั้งเรื่องสถานที่จัดการแข่งขันที่ต้องผ่านมาตรฐานจากทั้งสองสโมสร เรียกได้ว่าจะเป็นการ Makeover หรือแปลงโฉมราชมังคลากีฬาสถานในรูปแบบใหม่ สร้างบรรยากาศตระการตา ให้ใกล้เคียงกับประเทศอังกฤษมากที่สุด พร้อมปรับสนามแบบไร้ลู่วิ่งให้แฟนบอลได้ใกล้ชิดขอบสนามมากยิ่งขึ้น สำหรับพื้นสนามจะมีการเปลี่ยนหญ้าใหม่ให้ผ่านเกณฑ์มาตรฐานโลกนอกจากนี้ ยังมีการปรับปรุงและเตรียมความพร้อมของสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ และสถานที่ฝึกซ้อมอีกด้วย โดยงานโปรดักชั่นต่างๆ จะเข้าเตรียมการในช่วงเดือนมิถุนายนนี้ ทั้งนี้ การจัดงานจะอยู่ภายใต้แนวทางปฏิบัติด้านสาธารณสุขเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อย่างเคร่งครัด และอยู่ภายใต้เงื่อนไขต่างๆ ของพรีเมียร์ลีก โดยผู้เข้าชมจะต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดระยะเวลาที่เข้าชมการแข่งขัน (ตามกฎข้อบังคับ ณ ขณะนี้)

แอนดี้ โคล ฑูตสโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด กล่าวว่า “สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับการสนับสนุนอย่างดีเยี่ยมจากแฟนๆ ในประเทศไทยเสมอมา และพวกเราตื่นเต้นกันมากที่จะได้กลับไปเจอแฟนๆ อีกครั้งในฤดูร้อนที่กำลังจะมาถึงนี้ เราได้รับการต้อนรับอย่างล้นหลามเมื่อครั้งเยือนประเทศไทยในปี พ.ศ. 2556 และมั่นใจว่าจะได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นเช่นเคยในเดือนกรกฎาคมนี้อย่างแน่นอน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจอลิเวอร์พูลเป็นแมตช์ที่ห้ามพลาด ไม่ว่าจะเป็นแมตช์กระชับมิตรหรือไม่ก็ตาม และผมก็มักจะรอคอยที่จะเล่นแมตช์นี้เสมอๆ การมาดวลแข้งพร้อมกันในประเทศไทยที่มีฐานแฟนคลับเหนียวแน่นรับรองได้เลยว่าจะสนุกและน่าตื่นเต้นแน่นอน”

แอนดี้ โคล และ ฟิล บ๊าบบ์

ฟิล บ๊าบบ์ อดีตกองหลังสโมสรลิเวอร์พูล กล่าวว่า “ผมจำได้แม่นเลยว่า สมัยเป็นนักเตะ pre-season match สำคัญมาก และความรู้สึกนั้นคงไม่ต่างไปจากที่ทีมรู้สึกในวันนี้ การวางแผน match ล่วงหน้าในแต่ละฤดูกาลเป็นช่วงเวลาที่สำคัญมากๆ  และการที่ได้มาประเดิมแมตช์แรกของ pre-season 2022/23 ที่กรุงเทพฯ ก็ยอดเยี่ยมสุด ๆ แฟนหงส์ในประเทศไทยเหนียวแน่นมาก และเราตื่นเต้นมากที่จะได้เตะกับสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รับรองว่า สนุกแน่นอน”

สำหรับผู้สนับสนุน THE MATCH Bangkok Century Cup 2022 อย่างเป็นทางการ ประกอบด้วย บริษัท แอดไวซ์   ไอที อินฟินิท จำกัด, บริษัท กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน), บริษัท ยูโรเปี้ยนฟู้ด จำกัด (มหาชน) , บริษัท สยามพารากอนดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด , บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด, CARRO, กลุ่มวังขนาย, บริษัท มิทธิคอล เฮ้าส์ จำกัด ,บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และบริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)