The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า เนีย ดาคอสตา (Nia DaCosta) ผู้กำกับหญิงเก่งจาก ‘Candyman’ (2021) และ ‘The Marvels’ (2023) กำลังจะได้กุมบังเหียนโปรเจ็กต์ใหม่ที่ดัดแปลงจากนิยายขายดี เรื่อง ‘The Water Dancer’

ดาคอสตา สร้างชื่อจากผลงานกำกับเรื่องแรก นั่นคือ ‘Little Woods’ (2018) ที่นำแสดงโดย เทสซา ธอมป์สัน (Tessa Thompson) และ ลิลี เจมส์ (Lily James) ซึ่งทำให้เธอได้รับความสนใจในฐานะผู้กับคลื่นลูกใหม่มาแรง และทำให้เธอได้เลือกให้กำกับ ‘Candyman’ ภาพยนตร์สยองขวัญสุดวิจิตรที่อำนวยการสร้างโดย จอร์แดน พีล (Jordan Peele) ที่รีเมกมาจาก ‘Candyman’ เวอร์ต้นฉบับเมื่อปี 1992 และตามมาด้วย ‘The Marvels’ หรือ ‘Captain Marvel 2’ ของ MCU (Marvel Cinematic Universe) ที่ยังคงได้ บรี ลาร์สัน (Brie Larson) กลับมารับบทซูเปอร์ฮีโรหญิงผู้ทรงพลังที่สุดคนหนึ่งในจักรวาล MCU ซึ่งกำลังอยู่ในขั้นตอนโพสต์โพรดักชันอยู่ในขณะนี้

The Water Dancer

สำหรับ ‘The Water Dancer’ นั้น ได้รับการดัดแปลงจากนิยายขายดีของ New York Times ในชื่อเดียวกัน โดยฝีมือการเขียนของ ทา-เนฮีซี โคตส์ (Ta-Nehisi Coates) ที่จะมาร่วมเขียนบทภาพยนตร์ด้วย และจะอำนวยการสร้างโดยบริษัท Harpo Films ของ โอปราห์ วินฟรีย์ (Oprah Winfrey)

‘The Water Dancer’ ว่าด้วยเรื่องราวของ Hiram Walker ชายหนุ่มที่เกิดมาเป็นทาส โดยภายหลังจากที่จมน้ำ เขาก็ได้พบว่าตนเองมีพลังวิเศษ ซึ่งทำให้เขาพยายามที่จะเรียนรู้และใช้พลังวิเศษนี้ช่วยให้เขาหลุดพ้นจากความเป็นทาส

นอกจากนี้ ดาคอสตาก็กำลังยุ่งอยู่กับผลงานกำกับและอำนวยการสร้างซีรีส์ใหม่อย่าง ‘The Lincoln Conspiracy’ อยู่ในขณะนี้อีกด้วย ซึ่งว่าด้วยเรื่องราวการลอบสังหาร อับราฮัม ลินคอล์น (Abraham Lincoln)

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส