บริการส่งอาหารแบบ Delivery เป็นธุรกิจที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน แต่อาจติดปัญหาเรื่องความล่าช้า จากการจราจรที่ติดขัด ทำให้ไม่สามารถส่งอาหารได้ทัน จะเกิดอะไรขึ้นถ้าเราสามารถส่งของทางอากาศได้ ?

ล่าสุด นายดอน เมจ ซีอีโอโดมิโนพิซซ่า เปิดเผยว่า บริษัทได้ใช้อากาศยานไร้คนขับ หรือ โดรน ส่งพิซซาสองถาดให้ลูกค้าในเมืองวังกาปาราอัว ทางตอนเหนือของเมืองโอ๊คแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์ พร้อมทั้งระบุว่า หลังจากนี้โดรนจะกลายเป็นส่วนประกอบ ในการส่งพิซซ่า เนื่องจากมีข้อดีตรงที่ไม่ต้องเจอปัญหารถติด ลดระยะทางให้สามารถบินตรงไปยังบ้านลูกค้าได้เลย

cats

ทั้งนี้ทั้งนั้นในสัปดาห์นี้ โดมิโนพิซซ่าจะทดลองส่งพิซซ่าทางโดรนที่เมืองวังกาปาราอัวต่อไปแล้วและขยายพื้นที่ให้บริการในปีหน้า พร้อมวางแผนว่า ในช่วงเดือน มี.ค. บริษัททดลองใช้หุ่นยนต์ส่งพิซซ่าในนิวซีแลนด์ พร้อมประกาศว่า เป็นบริษัทแรกของโลกที่ใช้พาหนะไร้คนขับส่งพิซซ่า

ถึงแม้นิวซีแลนด์จะประกาศว่า มีการส่งสินค้าผ่านทางโดรนเป็นประเทศแรก แต่แท้ที่จริงแล้ว ในสหรัฐฯ มีการใช้ระบบนี้มาก่อนหน้า เนื่องจากเป็นวิธีที่เดินทางง่ายแถมประหยัดเวลา จึงเป็นที่นิยมอย่างมาก

Play video

อย่างไรก็ตาม สาขาโดมิโนพิซซ่าในประเทศอื่น ๆ ที่จะขยายการให้บริการส่งอาหารทางโดรนต่อไปอีก 6 ประเทศ ได้แก่ ฝรั่งเศส ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น เบลเยียม เนเธอร์แลนด์ และเยอรมนี

แบบนี้ก็ไม่รู้ว่าในอนาคต หากทั่วโลกนำวิธีนี้มาใช้จริง จะทำให้เด็กส่งพิซซ่าตกงานกันเป็นแถวหรือไม่….?

ที่มา www.engadget.com