หลังจากที่ ซื้อกิจการ Beats Electronics ได้ไม่นาน ดูท่าทาง Apple จะยังไม่หนำใจ เมื่อล่าสุด Apple ได้ทำการซื้อกิจการทำแอพฯแผนที่อย่าง Spotsetter มาอีกหนึ่งราย

ios-maps
รายงานจาก TechCrunch แจ้งว่า ยักษ์ใหญ่อย่าง Apple ได้ทำการเข้าซื้อกิจการผู้ผลิตแอพฯแผนที่อย่าง Spotsetter แล้ว แต่ไม่ได้มีการเปิดเผยเรื่องมูลค่าแต่อย่างใด

Apple แจ้งจุดประสงค์ของการซื้อครั้งนี้ว่า ไม่เพียงแค่อยากได้เทคโนโลยีของ Spotsetter เท่านั้น แต่ Apple อยากได้ผู้ก่อตั้งบริษัท 2 ท่าน ได้แก่ Stephen Tse อดีตวิศวกรของ Google Map และ Johnny Lee อดีตที่ปรึกษาของ Siemens และ CTO ของ FitFiend

spotsetter1
Spotsetter นั้นแอพฯที่แสดงสถานที่ที่เพื่อนๆของคุณแนะนำ พร้อมทั้งมีการรีวิวที่นั้นๆให้ด้วยบนแผนที่ ซึ่งผู้ใช้สามารถค้นหาสถานที่ , ดูว่าเพื่อนๆของคุณอยู่ที่นั้นบ้างมั้ย หรือแม้แต่อ่านรีวิวสถานที่นั้นๆ

spotsetter2

จะว่าไปจุดประสงค์การใช้งานแอพฯ Spotsetter นั้นก็เหมือนกับแอพฯ Foursquare เลย จึงคิดได้ว่าการซื้อกิจการทำแผนที่เข้ามานั้น Apple คงต้องการเอามาเพื่อพัฒนาตัวแอพฯแผนที่ของ Apple เองให้ดีขึ้น

ถึงแม้ว่าจะยังไม่มีข่าวยืนยันที่แน่นอน แต่ใน blog ของ Spotsetter เองก็เขียนออกไปในทำนองร่ำลา และแจ้งว่าแอพฯนี้จะถูกปิดตัวลง และยิ่งไปกว่านั้น จากการค้นหาแอพฯ Spotsetter จากทั้ง App Store และ Google Play Store ก็ไม่พบแอพฯตัวนี้แล้ว

ios-maps_1

ที่มา : engadget | techcrunch | Spotsetter Blog