มีรายงานข่าวเกี่ยวกับอุบัติเหตุที่เกิดจากสมาร์ทโฟนอีกแล้ว สำหรับ Samsung Galaxy S4 โดยการเปิดเผยว่า ได้มีอาการไหม้เกิดขึ้นในขณะที่เด็กสาวคนหนึ่งวางมันไว้ใต้หมอน เคราะห์ดีที่ตัวเธอไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ทั้งนี้ Ariel Tolfree เด็กสาวชาวเท็กซัสวัย 13 ปี ได้วางมือถือ Samsung Galaxy S4 ไว้ใต้หมอนตอนเธอเข้านอน ก่อนที่เธอจะตื่นขึ้นกลางดึกเมื่อได้กลิ่นความผิดปกติบางอย่างคล้ายกลิ่นไหม้ ซึ่งเมื่อเธอลองรื้อค้นสิ่งของรอบๆ ตัวเธอแล้วพบต้นตอว่ากลิ่นไหม้ดังกล่าวมาจาก Galaxy S4 ของเธอเอง เบื้องต้นคนในครอบครัวของเธอสันนิษฐานว่าอาจเป็นเพราะแบตเตอรีปลอมที่เธอไปเปลี่ยนมา ซึ่งปัญหาจากแบตเตอรีปลอมนั้นได้เกิดกับผู้ใช้สมาร์ทโฟนจนเป็นข่าวมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นซัมซุงหรือไอโฟน และแม้แต่ไอแพด

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ทางซัมซุงเองก็ไม่อยู่เฉย ได้เปลี่ยนสมาร์ทโฟนตัวใหม่เป็น Galaxy S5 ให้ Ariel แล้ว รวมถึงออกค่าเสียหายในส่วนของที่นอน หมอนและของใช้ส่วนตัวที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วย ซึ่งซัมซุงได้ออกโรงเตือนผู้ใช้รายอื่นๆ ว่าให้ระวังการเลือกใช้อะไหล่ปลอมราคาถูกโดยไม่ได้ตรวจสอบให้ดีซึ่งจะสามารถก่ออุบัติเหตุรุนแรงได้

Play video

ที่มา : phonearena