ipad-129-screen

ร่ำลือกันมาหลายรอบจากหลายสำนักข่าว ส่งท้ายปีนี้มีข่าวลือเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของ Apple ว่าในปี 2014 จะได้เห็นทั้ง iPhone และ iPad ที่จอมีขนาดใหญ่ขึ้น

เป็นรายงานจากทาง Digitimes ที่ก่อนหน้านี้ปล่อยข่าวลือเกี่ยวกับ Apple มาแล้วหลายรอบ บอกว่าในปี 2014 นี้จะมีการเปิดตัว iPad ตัวใหม่ที่มีหน้าจอใหญ่ขึ้นเป็น 12.9 นิ้วที่มีความละเอียดขั้น UHD (Ultra High-definition) เพื่อเจาะตลาดกลุ่มการศึกษาภายในสหรัฐอเมริกา แถมบอกด้วยว่า Apple จะเริ่มจำหน่ายมันในช่วงเดือนตุลาคม 2014

iphone-49-screen

แค่นั้นยังไม่พอจะมี iPhone รุ่นใหม่ (คาดว่าก็คงจะเป็น iPhone 6) ซึ่งจะมีขนาดหน้าจอใหญ่ขึ้นกว่า iPhone 5S ใช้ชิปตัวใหม่ที่สร้างด้วยเทคโนโลยีระดับ 20 นาโน ผลิตโดยโรงงาน Taiwan Semiconductor Manufacturing Company (TSMC) และจะออกวางขายในเดือนพฤษภาคม 2014 นี้

เรื่องความใหญ่ของหน้าจอ iPhone ตัวต่อไปมีลือกันมาซักพักแล้วว่า Apple เริ่มมีการติดต่อบรรดาผู้ผลิตต่างๆ เกี่ยวกับจอภาพที่มีขนาดใหญ่กว่า 4 นิ้วที่ใช้อยู่ใน iPhone 5 และ 5S มีทั้งขนาด 4.7 นิ้ว, 4.9 นิ้ว รวมทั้งมีข่าวเรื่อง Apple ได้รับอนุญาตสิทธิบัตรระบบการสัมผัสบนหน้าจอกระจกโค้ง ทำให้คนเดากันต่อว่า iPhone ตัวต่อไปจะเป็นจอโค้งแบบ Galaxy Round และ LG G Flex

ที่มา : Apple Insider