หลังจากเฝ้ารอกันมาหลายเดือนในที่สุด ศบค. ก็ได้ประกาศผ่อนคลายให้กิจการหลายอย่างกลับมาเปิดให้บริการในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่และโรงภาพยนตร์ก็เป็นหนึ่งในกิจการที่ได้รับการผ่อนปรนและเปิดให้บริการในเดือนตุลาคมนี้ Beartai Buzz ขอเปิดโปรแกรมเด็ดต้อนรับผู้ชมกลับสู่โรงภาพยนตร์กันอีกครั้ง

1 ตุลาคม

The Suicide Squad

https://youtu.be/A850MC5o9fM

เมื่อสตาร์โรผู้พิชิต (Starro the Conqueror) เอเลียนจากห้องทดลองของรัฐบาลสหรัฐหลุดจากการควบคุม งานนี้อแมนดา วอลเลอร์ (รับบทโดยวิโอลา เดวิส – Viola Davis) จึงต้องรวมพลเหล่ามหาวายร้ายอีกครั้งก่อนอวสานของมวลมนุษยชาติจะมาถึง

งานนี้ได้นักแสดงหน้าเดิมจากหนังภาคแรกทั้ง มาร์โกต์ ร็อบบี (Margot Robbie) และโจเอล คินนาแมน (Joel Kinnaman) มานำทีมเสริมทัพด้วยหน้าใหม่สุดเจ๋งทั้ง ไอดริส อัลบา (Idris Alba) จอห์น ซีนา (John Cena) และซิลเวสเตอร์ สตอลโลน (Sylvester Stallone)

Malignant

https://youtu.be/6d5WLh6KiAQ

หลังสูญเสียสามีและลูกในท้อง แมดดิสัน (รับบทโดย แอนนาเบล วอลลิส – Annabelle Wallis) จำต้องย้อนรอยอดีตเพื่อสู้กับความชั่วร้ายที่กำลังคุกคามเธอและมันอาจเกี่ยวข้องกับเหตุสังหารหมู่ของคนไข้จิตเวชนามแกเบรียล ในปี 1993

นี่่คืออีกหนึ่งผลงานหนังสยองขวัญที่นักวิจารณ์ต่างยกให้เป็นอีกหนึ่งมาสเตอร์พีซของ เจมส์ วาน (James Wan) โดยสื่อและนักวิจารณ์ต่างประเทศพร้อมใจกันแซ่ซ้องและให้มันติดอันดับหนังสยองขวัญแห่งปี

Black Widow

https://youtu.be/GJ6AaXiZgNE

ย้อนร้อยไปในระหว่างรอยต่อของเหตุการณ์หลัง ‘Captain America : Civil War’ เมื่อ นาตาชา โรมานอฟ ต้องลี้ภัยหลังละเมิดสนธิสัญญาโซโคเวียไปยังนอร์เวย์ที่เธอต้องต่อกรกับ แทสค์มาสเตอร์ วายร้ายรายใหม่ที่เคยล้างสมอง บีโลวา น้องสาวของเธอ

เรียกได้ว่าเข้าฉายเพื่อเอาใจสาวกหนังมาร์เวลที่ต้องการเก็บเสพหนังในโรงโดยเฉพาะ หลังเลื่อนข้ามปีมานานในที่สุดเราก็จะได้ดูสมใจเสียที นอกจากสการ์เลต โจแฮนสัน (Scarlet Johanson) จะกลับมารับบทนาตาชา โรมานอฟแล้วยังได้อีก 2 สาวสวยทั้ง ฟลอเรนซ์ พิวจ์ (Florence Pugh) ที่จะมารับบทบีโลวา และได้ราเชล ไวส์ (Rachel Weisz) มารับบทมาลีนา ผู้เป็นเหมือนแม่นาตาชาและบีโลวา

Wrath of Man

https://youtu.be/p1Lap1pYQD8

มองผิวเผิน แพทริค ฮิล (รับบทโดยเจสัน สเตแธม – Jason Statham) อาจเป็นแค่ รปภ.รักษาความปลอดภัยของรถขนเงินธรรมดาทว่าที่จริงแล้ว ฮิลมีแผนที่จะทวงแค้นกับทุกคนที่เกี่ยวข้องกับการตายของลูกชายสุดที่รัก เชื่อได้เลยว่ามหกรรมชำระหนี้ครั้งนี้ต้องสาแก่ใจกับไฟโทสะที่สุมมานานนับปี

กาย ริชชี กลับสู่การกำกับหนังแอ็กชันอาชญากรรมอีกครั้ง คราวนี้เขาได้หวนกลับมาร่วมงานกับนักแสดงคู่บุญจากหนังแจ้งเกิดอย่าง เจสัน สเตแธม เพื่อการันตีความมันสะใจแก่คอหนังบู๊อย่างแน่นอน

7 ตุลาคม

007 No Time to Die

https://youtu.be/ZlqNVNTftKM

หลังออกจากราชการมาได้ 5 ปีเจมส์ บอนด์ (รับบทโดยแดเนียล เครก – Daniel Craig) จำต้องกลับมาเผชิญหน้ากับปีศาจตนใหม่อย่าง ซาฟิน (เรมี มาเล็ค – Remi Malek) ที่มีแผนก่อการร้ายครั้งใหญ่ งานนี้บอนด์จำต้องกลับมารับงานอีกครั้งเพื่อปกป้องโลก

หลังจากรอมาข้ามปีในที่สุดหนังภาคที่ 25 ของตำนานพยัคฆ์ร้ายอย่าง ‘No Time to Die’ ก็จะได้ฉายเสียทีและเป็นการอำลาบทเจมส์ บอนด์อย่างเป็นทางการของแดเนียล เคร็กอีกด้วย

Free Guy

https://youtu.be/3wDJlIYGYKU

เมื่อตัวละครเอ็นพีซีในเกมอย่างกาย (รับบทโดยไรอัน เรย์โนลด์ – Ryan Reynold) บังเอิญได้ไอเทมพิเศษจากเหล่าตัวละครโจรที่มาปล้นธนาคาร งานปกป้องโลกในเกมก็กลายเป็นภารกิจของฮีโรจำเป็นอย่างเขาไปซะอย่างงั้น

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งหนังหวังบันเทิงที่พวกเรารอคอยมาข้ามปีเช่นกันสำหรับ ‘Free Guy’ การันตีความสนุกทั้งผู้กำกับ ขอว์น เลวี (Shawn Levy) จากหนังชุด ‘Night at the Museum’ และซีรีส์ ‘Stranger Things’ พร้อมด้วยหนุ่มหล่อโคตรกวนอย่าง ไรอัน เรย์โนลด์จาก ‘Deadpool’

13 ตุลาคม

Shang-Chi and The Legend of the Ten Rings

https://youtu.be/rb-I2CSJrE8

หลังจากหนีอดีตอันเลวร้ายมารับงานพนักงานรับรถ ชางชี (ซือมู หลิว – Simu Lui) จำต้องเผชิญหน้ากับวายร้ายอย่าง แมนดาริน (เหลียงเฉาเหว่ย) ที่กลับมาทวงของวิเศษเพื่อหวังครองโลก งานนี้ชางชีจำต้องหวนคืนสู่ศึกครั้งใหม่เพื่อปกป้องโลก

เปิดตัวอย่างเป็นทางการสำหรับซูเปอร์ฮีโร่ชาวเอเซียคนแรกในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล ซึ่งจากทั้งเสียงนักวิจารณ์และการถล่มตารางหนังทำเงินก็ทำให้มันกลายเป็นโปรแกรมเด็ดที่ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง

Way Down

https://youtu.be/hAFwyJFsQL0

ระหว่างแมตช์หยุดโลกของฟุตบอลโลกรอบชิงชนะเลิศที่สเปนกำลังจะลงชิงชัย โจรกลุ่มหนึ่งกำลังวางแผนเจาะปราการด่านสำคัญอย่างธนาคารกลางสเปนเพื่อเข้าไปชิงสมบัติล้ำค่า โดยมีนักศึกษาด้านวิศวกรอัจฉริยะอย่างธอม (เฟรดดี ไฮมอร์- Freddy Highmore) เป็นกุนซือวางแผนการปล้นที่ยากจะคาดเดาครั้งนี้

เป็นหนังปล้นจากสเปนที่น่าสนใจไม่น้อยยิ่งใครกำลังอินจากซีรีส์ ‘Money Heist’ ในเน็ตฟลิกซ์จะมาต่อกับ ‘Way Down’ ก็ไม่ผิดกติกาความมันแต่อย่างใด

21 ตุลาคม

Fast & Furious 9

เมื่อบัญชีแค้นถูกเปิด ไซเฟอร์ (รับบทโดย ชาร์ลิซ เธอรอน- Charlize Theron) นางร้ายไซเบอร์ได้ค้นพบอาวุธใหม่คือ เจค็อบ (รับบทโดยจอห์น ซีนา – John Cena) น้องชายแท้ ๆ ของดอม (รับบทโดย วิน ดีเซล-Vin Diesel) พร้อมแผนก่อการร้ายใหม่ที่ครอบครัวแห่งความแรงต้องกลับมารวมตัวกันอีกครั้งเพื่อปกป้องคนที่รักและโลกใบนี้

รอคอยกันมานานสำหรับหนังสุดแรงขวัญใจคนไทยเรื่องนี้ ซึ่งแน่นอนว่าจะดูให้มันก็ต้องเป็นโรงภาพยนตร์เท่านั้น พร้อมการกลับมาของ ฮาน ตัวละครของ ซุงคัง (Sung Kung) ที่เราจะได้รู้กันเสียทีว่าหนังจะโม้อีท่าไหน ฮ่าาา

Dune

https://youtu.be/l_GTCRxaG9s

ในภารกิจตามหายาอายุวัฒนะ พอล (ธีโมธี ชาลาเมต์ – Timothée Chalamet) จำต้องฝ่าฝันภยันตรายนานับประการในทะเลทรายมรณะเพื่อนำมาซึ่งสมบัติล้ำค่าแก่ผู้มีอำนาจ

หนึ่งในผลงานสุดทะเยอทะยานจาก เดนิส วิลลองเนิฟ (Denis Villeneuve) จาก ‘Blade Runner 2049’ ที่รอคอยกันมาข้ามปีพร้อมระดมดาราดังมาร่วมจออย่างคับคั่งพร้อมทุนสร้างมหาศาล

Jungle Cruise

https://youtu.be/-AYdJ_Z3FjM

กะลาสีเรือสุดระห่ำจำต้องผจญภัยกับด็อกเตอร์สาวสุดวายป่วงในหนังผจญภัยที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเครื่องเล่นสุดฮิตในดิสนีย์แลนด์ ตัวหนังได้ผู้กำกับชาวสเปนอย่าง ฮัวเม่ โฆเลต-เซียร์รา (Jaume Collet-Serra) มากุมบังเหียนส่วนนักแสดงได้ระดับแม่เหล็กทั้ง ดเวย์น จอห์นสัน (Dwayne Johnson) หรือ เดอะร็อก มาประกบคู่กับ เอมิลี บลันต์ (Emily Blunt)

28 ตุลาคม

Don’t Breathe 2

https://youtu.be/3nh5V5teKDM

นอร์แมน นอร์ดสตอร์ม (รับบทโดย สตีเฟน แลง-Stephen Lang) กลับมาอีกครั้งเพื่อปกป้องหนูน้อยนามฟีนิกซ์จากภัยพาลของพวกแก๊งโจรร้ายที่กลับมาล้างแค้น พวกมันรู้จักคุณลุงน้ำกะทิน้อยไปเสียแล้ว

กลับมาอีกครั้งกับภาคต่อของหนังที่ทำเอาคนดูไม่ได้หายใจหายคออย่าง ‘Don’t Breathe’ ที่คราวนี้คุณลุงนอร์แมนจากภาคแรกย้ายฝั่งมาเป็นฮีโรปกป้องเด็กน้อยพร้อมความระทึกที่ลุงบอดจะจัดความโหดใส่เดนคนแบบไม่ยั้ง

Candyman

https://youtu.be/AkOttV5FJTY

ตำนานของผีทาสอย่างแคนดีแมนกลับมาอีกครั้งหลัง 27 ปีแห่งเหตุการณ์นองเลือดในหนังภาคแรก เมื่อ ผอ.แกลเลอรีงานศิลปะคิดลองดีเอาตำนานแคนดีแมนมาแปลงเป็นงานศิลป์จัดแสดงจนกระทั่งเกิดเหตุนองเลือดขึ้นแล้วฝันร้ายก็กลับมาเยือนชาวเมืองอีกครั้ง

นับว่ากล้าหาญไม่น้อยกับการทำหนังภาคต่อของหนังสยองขวัญแห่งยุค 90s อย่าง ‘Candyman’ และหนังยังสอดแทรกประเด็นการเหยียดสีผิวที่ถือเป็นประเด็นร่วมสมัยในปัจจุบันด้วย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส